สารคดีของ BBC ได้พิสูจน์ว่าพระเยซูเคยเป็นพระชาวพุทธมาก่อน ชื่อเดิมคือ Issa


ประวัติชีวิตของพระเยซู มีหลุมพราง หรือความไม่ชัดเจนตลอดเวลา ตั้งแต่อายุ 13-29 และก็ไม่มีบันทึกในพระคัมภีร์ไบเบิลว่าท่านไปทำอะไรในช่วงเวลาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ตามที่สารคดี (โปรดดูที่ตอนท้ายของบทความ) โดย BBC จริงๆแล้วพระเยซูเป็นพระชาวพุทธ และไม่ได้ถูกตรึงไม้กางเขน

สารคดีเปิดเผยถึงประวัติของพระเยซูที่พบว่าเป็นคณะสงฆ์ในศาสนาพุทธ

หมอชาวรัสเซียชื่อ Nicolas Notovitch ได้เดินทางผ่านอินเดีย, ทิเบต, และอัฟกานิสถาน ในช่วงศตวรรษที่ 19 และมีเรื่องเล่ากันว่าเขาใช้เวลากับคณะสงฆ์ในทิเบต ที่เรียกกันว่าคณะสงฆ์แห่งทิเบต ที่อยู่ที่ Hemis, Leh, และอินเดีย มีเรื่องเล่าว่าเขาได้แปลเอกสารที่บอกถึงประวัติของพระเยซู ที่เรียกกันว่า Issa ที่แปลว่าพระบุตรของพระเจ้า เรื่องราวกล่าวว่าเขาเกิดราวๆช่วงต้นศตวรรษในครอบครัวที่ยากจนในประเทศอิสราเอล

ผู้สอนเรียกเขาว่าพระบุตรของพระเจ้าตั้งแต่อายุ 13 ถึง 29 มีเรื่องเล่าว่า Notovitch แปลโคลง 200 บทจาก 224 บทในเอกสารนั้น

พระลามะอธิบายถึงเรื่องราวให้ Notovitch ฟัง ไปจนถึงการตรัสรู้ ที่พระเยซูได้เข้าถึงในช่วงอยู่ในคณะสงฆ์ และกล่าวกันว่าท่านได้สำเร็จถึงขั้นสูงสุด พระลามะพูดว่าพระเยซูเป็นผู้เผยแพร่ที่สุดยอด และเชื่อว่าท่านเป็นพุทธะพระองค์หนึ่งในบรรดาพุทธะ 22 องค์ พระลามะยังกล่าวต่ออีกว่าพระเยซูเหนือกว่าดาไลลามะทุกพระองค์ เพราะเขาสร้างจิตวิญญาณร่วมกับพระเจ้าด้วย

ชายฉลาดจำนวน 3 คน ที่เป็นชาวพุทธกำลังรอคอยการเกิดใหม่ของลามะ

การค้นพบและการแปลเอกสารในคณะสงฆ์สอดคล้องกันกับช่วยปีที่หายไปของพระเยซู หลังจากการเสียชีวิตของมนุษย์ผู้ศักดิ์สิทธิ์ หรือชาวพุทธผู้ยิ่งใหญ่ ชายฉลาดหลายคนอาศัยดวงดาว ต่อมาก็ค้นหาเด็กทารกในหนทางที่ยาวไกล เพราะเชื่อว่าทารกคนนั้นคือการเกิดใหม่ของลามะ เมื่อเด็กชายเริ่มเติบโต ต่อมาก็จากพ่อแม่มา และสุดท้ายก็ได้เรียนรู้พุทธศาสนา ผู้เชี่ยวชาญต่างเชื่อกันว่านี่คือเรื่องราวของชายฉลาดทั้ง 3 คน ที่ไปเจอดวงดาวในเบ็ทเลแฮมในคืนที่พระเยซูเกิด นี่เป็นความเชื่อว่าพระเยซูได้ไปอินเดียพร้อมกับชายทั้ง 3 เมื่ออายุได้ 13 ปี และได้เข้ามาเป็นชาวพุทธด้วย

หนึ่งในสมาชิกของลามะที่อาวุโสบอกกับตัวแทนนักข่าวว่า พระเยซูเคยไปที่อินเดียเพื่อศึกษาพุทธศาสนา เขาได้แรงดลใจจากความฉลาด และกฎของพุทธเจ้า บทกวีที่ปรากฏในเอกสารมีการบันทึกไว้ว่าพระเยซูใช้เวลาในคณะสงฆ์

พระเยซูถูกคว่ำบาตรและหนีไปอยู่ที่หิมาลัย

มีเรื่องเล่ากันว่าพระเยซูได้เผยแพร่คำสอนในเมืองที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆมากมาย เช่น Jagannath, Rajagriha, และ Benares และที่นี่พวกพราหมณ์คว่ำบาตรเขา ต่อมาพระเยซูได้หนีไป และไปที่หิมาลัย เพื่อศึกษาพุทธศาสนาต่อ นักวิชาการชาวเยอรมัน ชื่อ Holger Kersten ได้เขียนประวัติของพระเยซูในช่วงต้น และกล่าวว่าพระเยซูตั้งรกรากอยู่ที่ Sindh ท่ามกลางชาวอารยัน และเขาต้องการจะทำให้ตัวเองมีความสมบูรณ์

BBC ได้ทำสารคดีเรื่อง “พระเยซูเคยเป็นพระชาวพุทธ” และในทางทฤษฎีดูเหมือนว่าเขาไม่เคยตรึงไม้กางเขน และเมื่อเขาอายุได้ 30 เขากลับไปสถานที่ที่เขารัก

สารคดีกล่าวว่า พระเยซูไม่ได้ตาย แต่ไปอยู่ที่อัฟกานิสถาน กับพวกยิวของเขา คนท้องถิ่นเคยกล่าวยืนยันว่าพระเยซูใช้เวลาหลายปีในหุบเขา Kashmir และอยู่ที่นั่นจนอายุ 80 ปีจึงเสียชีวิต หากพระเยซูใช้เวลา 16 ปีในภูมิภาค จนมาถึง 45 ปีของชีวิต เขาจะต้องใช้เวลา 61 ปีในอินเดีย, ทิเบต, และภูมิภาคใกล้เคียง ยังมีชาวท้องถิ่นกล่าวว่าหลุมศพอยู่ที่ศาล Roza Bal ในเมือง Srinagar ใน Kashmir

แปลและเรียบเรียงจาก

Raven. BBC Documentary Proves Jesus Was A Buddhist Monk Named Issa

https://www.disclose.tv/bbc-documentary-proves-jesus-was-a-buddhist-monk-named-issa-314782

นี่เป็นแค่ความเชื่อ หาหลักฐานใดๆมายืนยันไม่ได้

หมายเลขบันทึก: 674001เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2019 05:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ธันวาคม 2019 05:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

I think you should warn readers that “disclose.tv” (the web page publisher, in the url) is on a politifact.com’s “fake news makers” list and earns income from ‘advertisement’. (That is - more clicks mean more income - not more facts.)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท