บทสวดมนต์ขอขมากรรม


บทสวดมนต์ขอขมากรรม

นายอานนท์ ภาคมาลี(คนหาปลา ข้าราชการบำนาญ)

บทสวดมนต์ขอขมากรรมที่ดีมาก ถอนคำสาปแช่ง ถอนการบนบานต่างๆ ถอนคำสาป คล่องตัว ค้าขายร่ำรวยโชคดี เจริญก้าวหน้าในการงาน เป็นบทที่ดีมากครับ ให้สวดทุกๆวันพระ 15 ค่ำ หรือเช้า ค่ำ เพื่อความร่ำรวย เป็นสิริมงคล

                                   “อุกาสะ อัจจะโยโนภันเต อัจจะขมา

                                         ยะถาพาเล ยะถามูลเห ยะถา อะกุศเลเยมะ

                                        ยังกะรัมหา เอวังภันเต อัจจะโยโน ปะฏิคันหะถะ

                                        อายะติง สังวะเรยยามะ”

ข้าแต่ท่านผู้เจริญ ข้าพเจ้าขอตั้งจิตอธิฐาน ขอขมากรรมที่ได้กระทำ ความผิดอกุศลเข้าสิงจิตใจให้กระทำผิด พูดผิด คิดผิด ด้วยกายวาจาใจ เคยลบหลู่ พระพุทธ พระธรรมพระอริยะสงฆ์ สมมุติสงฆ์ พระโพธิสัตว์ บิดา มารดา ครูบาอาจารย์ ผู้มีพระคุณทุกๆท่าน ลบหลู่เทพทรง องค์เทพ และองค์พรหมทั้งหลาย ลบหลู่พระธรณี พระแม่คงคา พระแม่โพสพ  พระเพลิง พระพาย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ในหมื่นโลกธาตุ ในแสนโกฏิจักรวาล ในอนันต์จักรวาล ไม่ละลายบาป ไม่เกรงกลัวต่อบาป ซุบซิบนินทา ใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่น ชอบเพ่งโทษ และโยนความผิดให้ผู้อื่น ยุบงส่งเสริมให้แตกแยกความสามัคคี ชอบนำเรื่องราวที่ไม่จริงไปขยาย ใส่ความให้คนอื่น เข้าใจผิด ชอบคิดเข้าข้างตนเองเสมอว่า….คนนั้นจะต้องเป็นอย่างนี้ คนนี้จะต้องเป็นอย่างโน้น ใจคิดคดทรยศหักหลังเพื่อนฝูง และผู้มีพระคุณทั้งหลาย วิบากกรรมอื่นใด ที่ข้าพเจ้าเคยคิดติดสินบนไว้ ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เทพเจ้าเหล่าเซียนองค์ใด ภูตผีปีศาจอสูรกาย ยักษ์มารเหล่าใด อาทิสมานกาย สัมภเวสี ทั้งหลาย เทพพรหมที่ชั้นฟ้า เจ้าพ่อเจ้าแม่ เจ้าที่เจ้าทาง ผีสางนางไม้ท่านใด ได้แก้บนไปแล้วก็ดี หลงลืมไม่ได้แก้บนก็ดี เจตนาหรือไม่เจตนาก็ดี เป็นหนี้ผูกพันกันมา ในอดีตชาติ เป็นร้อยชาติ พันชาติ หมื่นชาติ แสนชาติ จะนับประมาณมิได้ แม้ในชาติปัจจุบันเป็นการไม่สมควร เสมือนหนึ่งเป็นการต่อลองกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย

บัดนี้ ข้าพเจ้าขอสำนึกผิดในการกระทำทั้งปวงด้วย กาย วาจา ใจ ขอให้ท่านทุกรูปนาม ทุกจิต ทุกวิญญาณ ทุกภพ ทุกชาติ ทุกภูมิ โปรดงดโทษ อโหสิกรรม ให้เป็นอภัยทาน ให้ขาดจากกันในชาตินี้ เพื่อจะได้ไม่ติดภพ ติดภูมิ  ติดชาติ ไปในชาติหน้าอีก ต่อไป ข้าพเจ้าจะสำรวมระวังไม่ติดสินบนอีกต่อไป จะอธิฐานของพรเพียงอย่างเดียว ลูกขอกราบ อาราธนาและอันเชิญองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ พระโพธิสัตว์ บิดามารดา ครูบาอาจารย์ ทวยเทพทั้งหลาย ทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน โปรดจงมาเป็นสักขีพยานให้ข้าพเจ้า ชื่อ……..นามสกุล…….ขอถอนคำอธิฐานที่ผิดและคำสาปทุกชนิด ด้วยจิตริษยา อาฆาต พยาบาท ด้วยความโลภ ความโกรธ ความหลง จองล้าง จองผลาญ เบียดเบียนผู้อื่น ด้วยกาย วาจา ใจ มี อวิชชา ตัณหา อุปาทาน มานะทิฐิ กิเลส พันห้า ตัณหาร้อยแปด โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ชอบอธิฐานในสิ่งผิดๆ และสาปแช่งด้วยความหลงผิด ข้าเจ้าขอถอน ณ บัดนี้

                       “อิมัง สัจจะวาจัง มิจฉาธิฏฐิ อะธิฏฐานัง ปัจจุทธะรามิ

                        ทุติยัมปิ อิมัง สัจจะวาจัง มิจฉาธิฏฐิ อะธิฏฐานัง ปัจจุทธะรามิ

                         ตะติยัมปิ อิมัง สัจจะวาจัง มิจฉาธิฏฐิ อธิฏฐานัง ปัจจุทธะรามิ”

คำอธิฐานใดๆ คำสาปแช่งใดๆ ที่ทำให้อื่นเดือดร้อน ถึงแก่ความวิบัติ พลัดพราก หรือถึงแก่ความตาย ข้าพเจ้าขอถอน ณ บัดนี้

            “นะถอน โมถอน พุทถอน ธาถอน ยะถอน” ต้องคำสาปให้ม้วยมรณ์

            “ถอนด้วย นะโม พุทธายะ ยะธาพุทโมนะ” ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเทอญ

คำสาปแช่งอันใด คำอธิฐานอันใด ที่คนอื่นสาปแช่งเราไว้ เพราะต้องคำสาป ให้ข้าพเจ้าถึงแก่ความวิบัติต่างๆทั้งในอดีตชาติ และในปัจจุบันชาติ ข้าพเจ้าขอถอน ณ บัดนี้

                   “นะสูญ โมสูญ พุธสูญ ธาสูญ ยะสูญ ต้องคำสาปทั้งมวล สูญด้วย

                    “นะโม พุทธายะ ยะธาพุทโมนะ”

ข้าพเจ้าขออำนาจพลังทิพย์ พลังธรรม พลังจักรวาล พลังฟ้าดิน พลังสุริยัน จันทา ดารารัศมี พลังเทพ พลังบุญ อันศักดิ์สิทธิ์ พลังเทพผู้ทรงฤทธิ์ สถิตอยู่ในทั้งหลาย พลังอริยะสงฆ์เจ้า พลังพรธรรมเจ้า พลังพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ โปรดแผ่พลังรัศมีธรรม ให้ข้าเจ้าหมดทุกข์ หมดโศก หมดโรค หมดภัย สัพเคราะห์ วิบากกรรมอันใด จงพินาศสูญไปและพ้นจากคำสาปแช่งทั้งปวง นำตนให้พ้นทุกข์ ประสพสันติสุขอย่างแท้จริง และดับทุกข์ได้ ในที่ทุกๆสถาน ในกาลทุกเมื่อเทอญ

หมายเลขบันทึก: 673746เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2019 09:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ธันวาคม 2019 09:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท