เที่ยวประเทศเวียดนามกับสุภัชชา.ตอนที่1.ประเทศเวียดนาม


เที่ยวประเทศเวียดนามกับสุภัชชา.ตอนที่1.ประเทศเวียดนาม

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ภาพระยะใกล้


ภูมิประเทศเวียดนามมีลักษณะเป็นภูเขาสูงที่กั้นระหว่างที่ราบลุ่มแม่น้ำอุดมสมบูรณ์มีลักษณะเป็นแนวยาว โดยมีความยาวจากเหนือจรดใต้ 1,650 กิโลเมตรขนานไปตามแนวยาวของคาบสมุทรอิน
โดจีน และมีหมู่เกาะต่างๆอีกนับพันเกาะเรียงรายตั้งแต่อ่าวตังเกี๋ยไปจนถึงอ่าวไทยเวียดนามมีที่ราบลุ่มแม่น้ำขนาดใหญ่ 2 แห่งคือ ที่ราบลุ่มแม่น้ำแดงอยู่ทางตอนเหนือและเวียดนามเหนือยังมีภูเขาฟาน ซี ปัง (Phan Xi Pung) ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอินโดจีน มีความสูงถึง 3,143 เมตร(10,312 ฟุต) ตั้งอยู่ในจังหวัดเล่าไคและที่ราบลุ่มแม่น้ำ โขงอยู่ทางตอนใต้ มีอุณหภูมิแตกต่างกันอย่างมากระหว่างช่วงร้อนที่สุดและหนาวที่สุด โดยมี 4 ฤดู คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน (เดือนพฤษภาคม – สิงหาคม) เซลฤดูใบไม้ร่วง (เดือนกันยายน – พฤศจิกายน)และ ฤดูหนาว (เดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์)
มีการปกครอง แบบระบอบสังคมนิยม โดยมีพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม (Communist Party of Vietnam
) เป็นพรรคการเมืองเดียวและมีอำนาจสูงสุด ลักษณะธงชาติเป็น“ธงแดงดาวเหลือง” เป็นธงสี่เหลี่ยมผืนผ้าพื้นสีแดงตรงกลางมีรูปดาวห้าแฉกสีเหลืองทองส่วนสีแดงหมายถึงการต่อสู้เพื่อกู้เอกราช ของชาวเวียดนาม สีเหลืองคือสีของชาวเวียดนาม ส่วนดาวห้าแฉกนั้น หมายถึงชนชั้นต่างๆ ในสังคมเวียดนาม คือ คนมีความรู้ชาวนา กรรมกร พ่อค้า และทหาร ภายหลังการรวมชาติเวียดนามในปี พ.ศ. 2519 ความหมายในธงได้มีการอธิบายใหม่ในทางการเมืองว่า สีแดงหมายถึงการปฏิวัติโดยชนชั้นกรรมาชีพ และดาวสีทองหมายถึงการชี้นำของพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามมีดอกบัว(Lotus)เป็นดอกไม้ประจำชาติซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหัวใจและความนึกคิด ทั้งยังเป็นตัวแทนของอายุยืนยาวสุขภาพชื่อเสียงและโชคดี

ในภาพอาจจะมี 15 คน, รวมถึง Chaweewan Suwannapha, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน


แหล่งที่มา:สถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือน สำนักงานก.พ.

ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่กลางแจ้ง
ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน, รองเท้า และ สถานที่กลางแจ้ง
ในภาพอาจจะมี 6 คน, รวมถึง Ganesh Noi Ganesh, คนที่ยิ้ม, หมวก
หมายเลขบันทึก: 673472เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2019 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2019 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท