บันทึกการเดินทาง "ทริปบุญสัมพันธ์" DAY 1

การเดินทางที่แสนประทับใจ เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2562  นักเดินทางคนต้นเรื่องในเรื่องเล่านี้   ได้แก่พี่แก้ว อุบล จ๋วงพานิช หัวหน้าทีมนักเดินทาง พี่แขก พนอ  เตชะอธิก พี่หยาด  พี่นิ่ม  ทีม F4  และ พี่นก  พี่แจ๋ว  น้องน้อยสุดก็คือฉันและน้องสุดท้อง ณิกาและอยากขอบคุณน้องณิกาที่ช่วยดูแลการจองที่พักและจองตั๋วและทำหน้าที่เหรัญญิกตลอดการเดินทาง เราทั้ง 8 รวมกันเป็น F4-4 เราออกเดินทางจากขอนแก่นโดยสายการบินแอร์เอเชีย มุ่งตรงสู่สนามบินเชียงใหม่ และไปถึงจุดหมายเวลา 14.30 น.

พอถึงปุ๊บ พวกเรานั่งรถตู้ซึ่งพี่หยาด ได้ประสานเช่าไว้แล้ว จุด  CHECK IN จุดแรกของเราคือวัดเจดีย์ 7 ยอดวัดนี้ตั้งอยู่ที่ตำบลช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ฉันได้รับมอบหมายให้เป็นตากล้องประจำกรุ๊ปทัวร์โดยมีอุปกรณ์คู่ใจกล้อง Panasonic Lumix Gf8 กล้องคู่ใจที่ฉันรัก หลังจากทุกท่านอิ่มเอมกับการเก็บภาพที่วัดแรกแล้วเราก็เดินทางมุ่งหน้าสู่วัดต้นเกว๋น เพื่อตามรอย "กลิ่นกาสะลอง"วัดนี้มีเรื่องราวที่น่าสนใจอย่างไรในสมัยโบราณทราบว่าเป็นวัดที่เป็นที่พักของขบวนแห่พระบรมธาตุยุคก่อน วัดนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2399-2412 ในสมัยเจ้าครองนครเชียงใหม่ชื่อว่า เจ้ากาวิโลรสสุริยวงศ์ วัดนี้มีจุดเด่นคือเป็นวิหารสร้างตามแบบพื้นเมืองล้านนา เราเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพ จนคุมเวลาไม่อยู่ แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไร

ทริปของเรา ไปแบบ สบาย สบาย ยืดหยุ่นได้ ตามความสุขที่เก็บเกี่ยวรายทาง  เก็บเต็มถังแล้ว เราค่อยเคลื่อน เหตุที่คุมเวลาไม่ได้เพราะที่นี่มีชุด กาสะลองให้เช่า ราคาชุดละ 100 บาท แต่ละท่านไม่มีใครยอมใครและเลือกที่เหมาะและ match กับตัวเอง แล้วก็สะออนกันและกัน ว่า งามแต๊ๆเจ้า กาสะลองญ่าญ่าต้องหลบไปเลยทีเดียวเมื่อกาสะลอง F4-4 มา วันแรกของเราปิดท้ายด้วยอาหารเย็นที่ร้านอาหาร คั่วไก่นิมมาน อร่อย มาก และพักที่โรงแรม B2 GREEN

คำสำคัญ (Tags): #เชียงใหม่#relax time
หมายเลขบันทึก: 673415เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2019 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2019 06:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เราไปสองวัด คือ วัดเจ็ดยอดและวัดต้นแกว๋น ตามรอยละครดัง เพลิงพลางเทียนและกลิ่นกาสะลองนะคะ สวยงามประทับใจค่ะ

ประทับใจที่สุดเลยค่ะพี่แก้ว เดี๋ยวจัด trip สกลนคร-ธาตุพนม นะคะ