ไม่จำเป็นต้องอธิบายคำพูดใดๆ ให้คนที่เขา เข้าใจผิดคุณ


ไม่จำเป็นต้องอธิบายคำพูดใดๆให้คนที่เขา เข้าใจผิดคุณ

ไร้ประโยชน์สำหรับคนคิดลบ……

เสียเวลา และ เราเองก็อย่าไปเสียใจอย่าแบกเขาไว้เพราะ….เราเองที่เป็นทุกข์

ใครจะคิดยังไงกับเรา มันก็เรื่องของเขาไม่ใช่เรื่องของเรา??

เขาคิด…. เขาก็เป็นทุกข์หากแต่เราเก็บทุกอย่างมาคิดเราเองที่แบกทุกข์

และหากเรารู้ตัวเองดีว่า….เรากำลังคิด และ ทำอะไร??

และมันคือสิ่งที่ดี และถูกต้องดีแล้ว ( อย่างไม่เข้าข้างตัวเอง ) แค่นี้ก็เพียงพอ…

เรา….ไม่สามารถไปเปลี่ยนความคิดของใครๆได้แต่เราสามารถ ทิ้งขยะในหัวใจตัวเราเองได้??

การคิดลบ หรือการเข้าใจผิดของคนอื่นมันคือขยะที่ลอยในอากาศ??

ก็อยู่ที่ตัวเราเอง ว่าจะเลือกวิ่งไปคว้าขยะในอากาศนั้นมาเก็บไว้ในหัวใจตัวเองหรือเปล่า??

ความสุข ความทุกข์ อยู่ที่ใจเราสร้างเอง…

ยามเกิดมา มีเพียงตัวเรา เพียงหนึ่งเดียว..ยามมีชีวิต ใช่ใครๆที่กำหนด “ ความเป็นเรา “??

ยามต้องตาย หมดลมหายใจ ลาโลกไปก็ยังมี….เพียง “ เรา “ ใช่มีใครๆ??

หนึ่ง ฅนเห็นกรรม19/10/2019

หมายเลขบันทึก: 673249เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2019 15:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2019 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท