BM.chaiwut
พระมหาชัยวุธ โภชนุกูล ฉายา ฐานุตฺตโม

๑ ตรรกศาสตร์ : นำเรื่อง


ตรรกศาสตร์

๑. นำเรื่อง 

อาทิตย์ก่อนไปสัมมานาเรื่องปรับปรุงหลักสูตร ที่ประชุมได้พูดคุยถึงความจำเป็นและความสำคัญของวิชานี้ ในฐานะที่เป็นอาจารย์สอนวิชานี้อยู่ด้วย จึงได้เสนอในที่ประชุมไว้เล็กน้อยว่า ควรจะเพิ่มสาขาวิชาตรรกศาสตร์เป็นวิชาเอก และเมืองไทยเท่าที่ทราบก็ยังไม่เคยมีสถานศึกษาใดเปิดสาขานี้ จะมีบ้างก็เป็นเพียงวิชาบังคับหรือวิชาเลือก เล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น หลังจากกลับจากสัมมนาก็มานึกๆ อยุ่ว่า น่าจะร่างหลักสูตรเสนอเพื่อนำร่องให้มีการเปิดสาขาวิชาตรรกศาสตร์เป็นวิชาเอกของเมืองไทยในอนาคต (ฝัน)

โดยส่วนตัว ชอบวิชาตรรกศาสตร์มาตั้งแต่เริ่มรู้จักวิชานี้ สมัยเรียนวิชานี้อาจารย์เคยชมว่าสามารถสอนแทนได้แล้ว แต่เมื่อพยายามทำความรู้จักวิชานี้ยิ่งขึ้น ยิ่งนานวันก็ยิ่งรู้ตัวเองว่า ผิวเผินยิ่งนักสำหรับวิชานี้ และขณะนี้ก็ได้ชื่อว่าเป็นอาจารย์สอนตรรกศาสตร์ ยิ่งมิบังอาจเลยที่จะอวดอ้างว่าตนเองเป็นนักตรรกศาสตร์ แต่ก็พอจะเล่าสู่กันฟัง (ที่จริงคือ อ่าน) และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้สำหรับผู้ที่สนใจวิชานี้....

คำสำคัญ (Tags): #logic#ตรรกศาสตร์
หมายเลขบันทึก: 67088เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2006 02:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 00:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท