สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปสักครั้งในชีวิต


สถานที่หลายที่มีเรื่องราว ความสวยงามที่ห้ามพลาดสักครั้งในชีวิตหากมีโอกาส สถานที่เรานั้นล้วนมีความสวยงาม วัฒนธรรม สถาปัตยกรรม และภูมิศาสตร์ที่น่าสนใจ

        ปารีส เมืองแห่งแฟชั่น วัฒนธรรม และศิลปะ เป็นเมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนแม่น้ำแซน บริเวณตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศส เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจแถมแฝงไปด้วยความโรแมนติกและความคลาสสิคสถาปัตยกกรรม เช่น  หอไอเฟล ตั้งอยู่บนช็องเดอมาร์ บริเวณแม่น้ำแซนในกรุงปารีส เป็นที่รู้จักและเป็นที่มิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป นักท่องเที่ยวมักจะมาถ่ายรูปตรงลานหน้าปราสาทที่สามารถเห็นหอไอเฟลได้อย่างเต็มทิวทัศน์  อีกทั้งในเวลากลางคืนนักท่องเที่ยวจะเห็นความสวยงามของไฟที่ประดับอยู่ทั่วกลุงปารีส ช่วยเพิ่มความโรแมนติกของคู่รักในยามค่ำคืน

เวนิส หรือ เวเนเซีย เมืองแห่งสายน้ำ มนต์เสน่ห์ อิตาลี  หนึ่งในเมืองที่ ยูเนสโก จัดให้เป็นเมืองมรดกโลก เวนิสประกอบด้วยเกาะเล็กๆ ประกอบกันขึ้นเป็นลากูน (lagoon) ผืนน้ำที่คั่นระหว่างเกาะต่างๆ มีสะพานเชื่อมถึงกัน พื้นดินทั้งหลายนั้นแท้จริงแล้วเป็นเกาะใหญ่น้อยมาร้อยรวมกันเสมือนผ้าผืนใหญ่ที่อยู่กลางน้ำนั่นเอง  เป็นที่เที่ยวสำหรับผู้ที่ชอบบรรยากาศชิวๆ ไม่ว่าเดินไปที่ไหนก็จะความสวยงามตรึงใจของแม่น้ำ คลอง เรือที่แล่นไปมาทั้งวัน มีสถาปัตยกรรมแบบที่เราเห็นกันในโลกนิทาน มีเอกลักษณ์ที่ไม่มีที่ไหนเหมือน

ลอนดอน เมืองแห่งแห่งผู้ดี มีความหรูหรา เนื่องจากเป็นเมืองทีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่ผสมผสานกับความทันสมัยไว้ได้อย่างลงตัว เปรียบเหมือนแหล่งรวมประวัติศาสตร์ ศิลปะ แฟชั่น อาหาร ท่ามกลางสถาปัตยกรรมอันยิ่งใหญ่ อย่างพระราชวังบักกิงแฮม พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย Tate Modern หรือโรงอุปรากรรอยัลโอเปร่าเฮาส์ หอนาฬิกาบิ๊กเบน

หมายเลขบันทึก: 670330เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2019 11:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท