การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/30/ก.ย./2562)


สวัสดีค่ะ คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวนิริยา เชื้อแถว นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่ห้าสิบเจ็ด ของการฝึกประสบการณ์ ในวันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

เวลา 08.04 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกวิชาชีพต่อ ในวันนี้หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ได้เดินมาทางมาถึงยัง องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ซึ่งดิฉันก็มาถึงก่อนค่ะและเจอพวกพี่ๆก็กล่าวคำทักทายด้วยคำว่า สวัสดีค่ะ

ในเช้าวันนี้เวลา 09.00 น.ดิฉันและเพื่อนๆอีกห้าคนเดินทางในวันนี้กับเพื่อนๆคือ นราวิชญ์  ชลธิชา อังษิมา กิตติคุณ กมลชนก ได้ไปที่อานามัยคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ไปถึงพวกพี่ๆได้เรียกให้ไปจุดลงทะเบียนก่อนเลยค่ะ ในวันนี้มีการอบรมพัฒนาศักยภาพสตรีตำบลคลองนกกระทุง และทักษะด้านอาชีพ(การทำซาลาเปา) ในการอบรมเรื่องแรกวันนี้ก็คือ หลักการเลือกซื้อยาที่ถูกต้อง การเลือกยาด้วยตนเอง ซื้อจากร้านขายยาที่ได้รับอนุญาต ตรวจสอบภาชะบรรจุยา ตรวจสอบชื่อยา สังเกตวันหมดอายุ 10ผลไม้มีวิตามินสูง ส้มโอ มะละกอ ลิ้นจี่ มะขามเทศ มะขามป้อม ฝรั่ง กีวี่ สตรอว์เบอร์รี่ พุทรา เงาะ ขับถ่ายได้ดี ต่อจากเรื่องการรับประทานยาแล้วยังมี กองทุนการออมแห่งชาติ ออมกับ กอช. คุ้มค่าอย่างไรเก็บออมอย่างไรให้มีเงินเก็บไปใช้ในวันข้างหน้า


ในช่วงบ่ายนี้เรื่องซาลาเปามันต้องใช้เวลาประมาณสามถึ่งสี่ชั่วโมงในการนวดแป้งส่วนผสมไส้หมูสับไข่เค็ม วิธีทำไส้หมูสับไข่เค็ม ส่วนผสม แป้งสปันจ์ และในวิธีต่างๆที่ดิฉันยังเอาไม่หมดเพราะวั่นเยอะมากค่ะ ก็เลยจะอธิบายที่สำคัญนะค่ะก็คือการนวดที่ให้ได้แป้งนุ่มที่ดีค่ะ จึงจะได้ซาลาเปาขาวๆอวบๆแบบนี้ชอบในการทำไส้ซาลาเปาหมูนี้ก็ได้ถึงการนำแป้งที่นวดมานี้ถึงสามถึงสี่ชั่วโมงให้แป้งมันเข้าที่และได้ออกมาที่ดีค่ะ

วันที่ห้าสิบเจ็ดผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์ของหน่วยที่3 ที่ได้มาบันทึกครั้งนี้ ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ใหม่ๆในการบันทึกครั้งนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านและยังมีความก้าวหน้าที่ดีในการบันทึกนี้สิ่งที่ข้าเจ้าทำผิดพลาดไปขอภัยใว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะสุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในพรุ่งนี้สวัสดีนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 669633เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2019 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2019 12:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท