การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/30/ก.ย./2562)


                สวัสดีคะคณาจารย์ อาจารย์ละผู้เข้ามาชมทุกๆท่านคะ ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันที่ 30 กันยายน พ.ศ.2562 ช่วงเวลา 08.20น. ดิฉัน ได้เดินทางมาถึงยังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและกล่าวทักทายพี่ๆทุกท่านคะ

            สวัสดีคะช่วงเช้าในวันนี้ของดิฉันนั้นก็ได้เดินทางออกไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 2  บ้านปากคลองนกกระทุงเพื่อเข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีตำบลคลองนกกระทุงและทักษะด้านอาชีพ (การทำซาลาเปา)ในวันนี้คะ เมื่อดิฉันเดินทางไปถึงยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองนกกระทุงแล้วก็ได้กล่าวสวัสดีชาวบ้านที่คุ้นเคยและได้มาร่วมเข้าโครงการในวันนี้คะ จากนั้นก็ได้พูดคุยกับพี่ขวัญเรือน ที่เป็นผู้ก่อตั้งโครงการนี้ขึ้นมาคะ จากนั้นดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เดินทางมานั่งที่เก้าอี๊ที่ทางผู้จัดโครงการนั้นได้จัดไว้ให้คะ เมื่อนั่งอยู่ไปสักพักก็มีวิทยาการที่ได้รับเชิญมาจากตำบลบางหลวงที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการอธิบายเกี่ยวกับหลักการเลือกซื้อยาที่ถูกต้องด้วยคะ จากนั้นพวกดิฉันก็ฟังการบรรยายไปได้สักพักก็ได้มีการเบรกและมีการแจกอาหารว่างคือแซนวิชให้กับเข้าร่วมโครงการคะ เมื่อทานของว่างกันเสร็จสิ้นแล้วก็ได้เข้าร่วมการฟังการบรรยายต่อในเรื่องของการซื้อยาและการทานยาให้ถูกวิธีโดยมีหมอยาเป็นวิทยากรที่รับช่วงต่อคะ จากนั้นเมื่อหมอยาได้บรรยายเสร็จสิ้นแล้วก็มีวิทยากรอีกท่านหนึ่งมาอบรมเกี่ยวกับการออมของกองทุนการออมแห่งชาติคะ เมื่อดิฉันนั้นได้นั่งฟังคำบรรยายไปสักพักหนึ่งก็ได้มีการออกความคิดเห็นในเรื่องของการออมด้วยคะ วันนี้เมื่อเสร็จจากการฟังการบรรยายการออมแล้วก็ได้มีการทานอาหารมื้อกลางวันกันคะ

         ในเวลาช่วงบ่ายนั้นก็ได้มีการฟังการบรรยายเกี่ยวกับการทำซาลาเปาที่จาแนะนำและสอนการทำซาลาเปาคะ เมื่อถึงเวลาฟังคำบรรยายนั้นก็มีเอกสารประกอบการบรรยายให้พวกดิฉันนั้นได้ศึกษาเพิ่มเติมด้วยคะ ซึ่งในคู่มือนั้นมีทั้งส่วนผสมที่ท่านวิทยากรนั้นได้บอกพวกเราไว้แล้ว จากนั้นก็ถึงวิธีการลงมือปฎิบัติแล้วพวกเราก็ได้มีการช่วยหยิบจับในบางส่วนแต่ขั้นตอนแรกนั้นคือการนวดแป้งซึ่งแป้งนั้นจะมีการนวดหลายอย่างเพราะต้องทำหลายชั้นคะ เมื่อลงมือนวดแป้งเสร็จสิ้นก็ได้มีการผสมไส้ที่จะใส่ในซาลาเปาด้วยคะ เมื่อสิ้นสุดการทำซาลาเปาแล้วพวกดิฉันนั้นก็ได้ร่วมถ่ายภาพหมู่และเดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงกันคะ วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดในการฝึกงานของดิฉันนะคะ ขอขอบคุณมากคะ

หมายเลขบันทึก: 669632เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2019 16:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2019 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท