การฝึกงานครั้งที่55หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันอังคาร ที่ 24 กันยายน 2562


        เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด การฝึกงานครั้งที่55มีดังนี้

       สวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ฉันตื่นเช้าในเวลา06:00น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงานโดยฉันออกเดินทางจากบ้านเวลา07:20น.โดยระหว่างการเดินทางรถไม่ติดเท่าไหร่แต่มีฝนตกหนักฉันและเพื่อนๆจึงหยุดหลบฝน แต่บวกกับฉันและเพื่อนๆชินเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังจึงทำให้ไม่เกิดอันตราย และสามารถเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลสัดละมุดในเวลา07:50น.เมื่อมาถึงเราก็เข้ามาเซ็นต์ชื่อและพร้อมปฏิบัติงานโดยช่วงเช้าวันนี้ฉันและเพื่อนๆช่วยกันคีย์ข้อมูลของหมู่ที่3วัดบัวทุ่งศาลา ซึ่งยังเหลืออีกหลายครัวเรือน ซึ่งเราต้องรีบคีย์ให้เสร็จเพราะมี หมู่ที่5บ้านสวนถั่วกำลังทำแบบสำรวจถ้าพี่ๆในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดทำเสร็จเราก็ต้องนำแบบฟอร์มนั้นมาเช่นกัน หลังจากทำไปเรื่อยๆฉันกับเพื่อนจึงขอวางมือกันก่อนและขอตัวไปพักทานข้าวเที่ยงค่ะ

โดยเที่ยงวันนี้ฉันซื้อลูกชิ้นและน้ำเปล่ามาทานค่ะเมื่อทานเสร็จเราก็กลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเพื่อคีย์ข้อมูลต่อ

     โดยช่วงบ่ายเรากลับมาคีย์ข้อมูลของหมู่ที่3ต่อจากช่วงเช้าโดยเราก็คีย์ข้อมูลไปเรื่อยๆส่วนเพื่อนบางส่วนก็มีลงไปสำรวจข้อมูลครัวเรือนและช่วยปลัดติดสติกเกอร์ที่จะใช้ในวันงาน ที่จะถึงของวันพฤหัสนี้ เมื่อคีย์ได้ประมาน20ชุดเราก็วางมือกันก่อนเพราะตอนนี้เวลา16:30น.แล้ว เราก็เตรียมเก็บอุปกรณ์และทำความสะอาดห้องให้เรียบร้อยพร้อมกับเซ็นต์ชื่อกลับและกล่าวสวัสดีพี่ๆทุกคนและแยกย้ายกันกลับสถานที่พักค่ะ

        ภาพที่1การคีย์ข้อมูล

        ภาพที่2ช่วยติดสติกเกอร์ให้ปลัด

    ภาพที่3  การลงสำรวจข้อมูลครัวเรือน

      สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานครั้งที่55วันนี้ฉันได้ช่วยพี่ๆทำแบบฟอร์มข้อมูลซึ่งเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่ได้รับและเพื่อนำข้อมูลความรู้ที่ได้จากการฝึกงานครั้งนี้ไปปรับใช้ในการทำงานในอนาคตข้างหน้าให้เกิดประโยชน์ในการทำงานของเราค่ะ

หมายเลขบันทึก: 669179เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2019 18:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 10:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท