แนะนำ Street Food ของเกาหลีสุดฮิต ย่านเมียงดง


           อันยองฮาเซโย สวัสดีค่าาาทุกคน ที่ต้องขอทักทายเป็นภาษาเกาหลีนะคะทุกคน ก็เพราะวันนี้มิ้นจะมาแนะนำ Street Food เกาหลี ย่านเมียงดงในกรุงโซลซึ่งเป็นเมืองหลวงของเกาหลีใต้นั่นเองนะคะ โฮะๆ

       ในเกาหลีใต้นะคะนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ แหล่งช้อปปิ้งมากมาย และก็ยังมีสิ่งน่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ แหล่ง Street Food ที่มีของกินที่หลากหลายและอร่อยมากๆๆๆ  มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และยังสามารถถ่ายรูปลง Social Media สวยๆได้อีกด้วย


ขอขอบคุณคลิป : settime2588

          

              โดยวันนี้นะคะ จะมาจัดอันดับ Street Food เกาหลี 5 อันดับ โดยเริ่มจากอันดับสุดท้ายกันก่อนเลยนะคะ ลุย!!!!

อันดับ 5  ไก่ทอดซอสราดชีส



            สำหรับใครที่มาช้อปปิ้งย่านฮงอิก หรือย่านมหาลัยที่เป็นแหล่งรวมวัยรุ่นโซล อย่าลืมมากินไก่ทอดคลุกซอสแถมราดด้วยชีสเยิ้มๆเจ้าเด็ดเจ้าดัง บอกเลยว่าเค้าขายมานาน มาโซลกี่รอบก็ยังอยู่ เพราะอร่อยเด็ดจริงๆ ที่น้ำซอส โดยนอกจากไก่ทอดราดซอสแล้ว เค้าก็มีแฮชบราวน์ให้เลือกด้วย น้ำซอสก็มีให้เลือกหลายแบบทั้งซอสกระเทียม บาร์บีคิว และมัสตาร์ด เป็นต้น โดยราคาเริ่มต้นที่ 3,500 วอนเท่านั้น

อันดับ 4 ต๊อกบกกีผัดซอส

              

            ไปเกาหลียังไงๆ ก็ต้องกินต๊อกบกกีผัดซอส ซึ่งบางร้านก็มีเนื้อสัตว์ให้มาด้วยในจาน บางร้านก็เผ็ดลืม สำหรับใครที่ชอบทานอาหารรสจัด จานนี้แหละต้องลอง

อันดับ 3 คิมบับ



          ซูชิสไตล์เกาหลี ที่กินเล่นก็ได้ กินเป็นมื้อหลักก็ดี ทั้งนี้คิมบับก็สามารถหาทานได้ที่ตลาดเมียงดง โดยก็มีร้านที่มีไส้เนื้อสัตว์ต่างๆ ให้เลือกทั้งแฮม ทูน่า ปูอัด และผักล้วน โดยราคาก็ตกอยู่ที่ประมาณ 6 ชิ้น 5,000วอน หรือหากคุณอยากทานคิมบับเจ้าอร่อย แนะนำเลยให้ไปที่ตลาดกวางจัง


 อันดับ 2 ออมุก





         เป็นปลาแผ่นเสียบไม้ หรือโอเด้งของชาวเกาหลีนี่แหละ นับเป็นสตรีทฟู้ดที่ต้องยืนกินตอนร้อนๆ คู่กับต๊อกบกกีหรือน้ำซุป หาทานได้ตามข้างทางทั่วไป โดยหนึ่งไม้จะตกอยู่ที่ราคา 1,000 – 2,000 วอน

และ อันดับที่ 1 ก็คือ คเยรันปัง นั่นเองงงงงง


  

        เป็นขนมปังหน้าไข่ ถือเป็นสตรีทฟู้ดที่หาทานได้ง่ายสุดๆ ทั้งที่เมียงดงและฮงอิก จุดท่องเที่ยวย่านวัยรุ่น โดยแต่ละร้านก็จะมีเอกลักษณ์ของตัวเองทั้งการโรยหน้าด้วยชีสหรือเมล็ดธัญพืชต่างๆ ตามด้วยซอสมะเขือเทศและมายองเนสตามใจชอบได้เลย แถมมีราคาถูกชิ้นละประมาณ 2,000 วอนเท่านั้น


          และทั้งหมดที่กล่าวมานะคะ ก็คือ 5 อันดับ Street Food เกาหลีที่อยากแนะนำทุกคนนะคะ ใครที่กำลังมีแพลนจะบินลัดฟ้าไปเกาหลีใต้ก็อยากให้ทุกคนได้ไปลอง Street Food เกาหลีแสนอร่อยกันนะคะ รับรองว่าต้องอร่อยถูกใจใครหลายๆคนแน่นอนค่ะ 


                     

: ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก
https://www.japaikin.com/must-try-korean-street-food

หมายเลขบันทึก: 668543เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2019 11:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2019 11:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท