การเดินทางต่างประเทศของฉัน


การเดินทางของฉัน

        การเดินทางในต่างประเทศครั้งแรกของฉันตั้งแต่จำความได้ คือ ประเทศสิงคโปร์ซึ่งตอนนั้นอายุประมาณ 7 ขวบ นานมากเท่าที่จำได้คือสนุกมาก จำได้ว่าได้ขึ้นกระเช้า เข้าอควาเรี่ยมยังมีรูปจากอควาเลี่ยมอยู่เลย แต่ตอนนั้นก็จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าความรู้สึกตอนขึ้นเครื่องบินเป็นยังไง พอโตมาได้อ่านกระทู้การท่องเที่ยวตามเว็บไซต์ กระทู้แรกที่เห็นเลยคือ รีวิวการไปเที่ยวฮ่องกง 4วัน 3คืน รีวิวละเอียดและน่าไปมาก เลยปรึกษากับครอบครัวว่าปิดเทอมที่จะถึงนี้ไปเที่ยวต่างประเทศ

                จากตกลงกันได้แล้วว่าจะไปฮ่องกงกัน เลยเข้าร้านหนังสือหาข้อมูลเพิ่มเติม สถานที่เที่ยว แผนที่รถไฟฟ้า ร้านอาหาร โรงแรม และเข้าสุวรรณภูมิไปซื้อตั๋วเครื่องบิน พร้อมไปเที่ยวแล้ว หลังจากไปเที่ยวครั้งนี้คือสนุก ได้เห็นวัฒนธรรมตามสถานที่ต่างๆ อาหาร บรรยากาศ เก็บเป็นรูปถ่าย วีดีโอ หลังจากไปครั้งแรกแล้วติดใจจึงเกิดเป็นแรงจูงใจทำให้อยากไปอีก จึงมีทริปครอบครัวประจำปีตามมาเรื่อยๆ ว่าปีนึง ต้องมีไปเที่ยวต่างประเทศกันสักทริป

                จากทริปทั้งหมดที่ได้ไปมาครอบครัว ญี่ปุ่น มาเก๊า ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ ไทเป เราลงความเห็นกันว่าไทเป เป็นประเทศที่น่าไปมากที่สุดรองจากญี่ปุ่น ทั้งบรรยากาศ อาหารและผู้คน รวมถึงสถานที่มีความน่าสนใจและไม่น่าเบื่อ Walking Street หรือ Market Street คือเดินได้เรื่อยๆ  จากประสบการณ์ที่ได้ไปเที่ยวมาหลายประเทศทำให้เราได้ประสบการณ์ต่างๆ ในการเดินทางรองเท้าแบบไหนที่เหมาะกับการเดิน แหล่งซื้อสินค้าต่างๆ รวมถึงการวิธีการเดินทางแบบประหยัดหรือเทคนิคการจองโรงแรม หรือแอพพลิเคชั่นที่ช่วยในการค้นหาและเดินทาง 

วัดที่ไต้หวัน
ระหว่างทางเดินไปถนนคนเดิน

หมายเลขบันทึก: 668538เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2019 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2019 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท