ชีวิตกันยากับชาบูชิรัชดาเดอะสตรีท


ชาบูชิ

ประวัติโดยย่อ

ชาบูชิ บุฟเฟต์ เปิดให้บริการสาขาแรกที่ชั้น G ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2544 เป็นการผสมผสานอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม 2 สไตล์ มาเสิร์ฟความอร่อยในร้านเดียวกันได้อย่างลงตัว ให้คุณได้อร่อยกันได้กับ ชาบู ชาบู หม้อไฟสไตล์ญี่ปุ่น และ ซูชิ ข้าวปั้นหน้าต่างๆ

โดยคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบที่มีคุณภาพดีเยี่ยม และใช้กรรมวิธีในการผลิตที่คำนึงถึงสุขอนามัยเป็นสำคัญ เช่น เนื้อวัว, เนื้อหมูอนามัย ที่ผ่านขบวนการเลี้ยงในฟาร์มปิดและทำการแปรรูปด้วยกรรมวิธีที่ได้มาตรฐานการส่งออก การเลือกใช้ผักและผลไม้ ปลอดสารพิษ ด้วยคำนึงถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้บริโภค

ชาบูชิ บุฟเฟต์ราคา 399 บาท ให้บริการในรูปแบบบุฟเฟต์ ให้คุณเต็มอิ่มกับ 2 ความอร่อยได้นานถึง 1 ชั่วโมง 15 นาที ที่เสิร์ฟของสดบนสายพาน อาทิ เนื้อวัว, เนื้อหมู, เนื้อไก่, เบคอน, กุ้ง, พุงปลาแซลมอน หมุนวนทั่วพื้นที่ร้านในรูปแบบ Kaiten Style พร้อมด้วยเคาน์เตอร์ซูชิ, เคาน์เตอร์อาหารปรุงสำเร็จ อาทิ กุ้งเทมปุระ, ปลาไข่ชุบเกล็ดขนมปัง, ปลาซาบะย่าง และเคาน์เตอร์เครื่องดื่ม, ผลไม้ พร้อมไอศกรีมหลากรส ให้คุณเลือกอร่อยได้ไม่อั้น กว่า 80 รายการ และเพิ่มความหลากหลายของน้ำซุป ถึง 3 แบบให้เลือกอร่อยชาบุซุป (ซุปใส)มิรุกุซุป (ซุปข้น)ซุปต้มยำ

เพิ่มความอร่อยไม่ซ้ำใครด้วยน้ำจิ้มสูตรพิเศษ 3 รสชาติพอนสึ (Ponzu Sauce) น้ำจิ้มสูตรญี่ปุ่นดั้งเดิมโคมะทาเระ (Komatare Sauce) น้ำจิ้มที่มีส่วนผสมของงาน้ำจิ้มสุกียากี้ (Sukiyaki Sauce) รสชาติเข้มข้น เผ็ดกำลังดี

รีวิวชาบูชิฉบับนายวิน(เดือนกันยา)

เดือนกันยา 62 นี้ได้มีโอกาสไปกินชาบูชิกับแฟนที่เดอะสตรีทรัชดาอีกรอบ ซึ่งเดือนนี้เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะแปลกไปหน่อย ในเรื่องของรสชาตินั้น ในสาขาของเดอะสตรีทผมถือว่ายังทำออกมาได้ดีตามเดิม การกินทุกครั้งทำให้รู้สึกสบายใจอยู่เสมอ แต่สิ่งที่ผมบอกว่าแปลกก็คือน้ำจิ้มที่เพิ่มขึ้นมา 2 อัน คือ น้ำจิ้มชิริ ซอสสึกับพอนสึน้ำผึ้ง(ซึ่งพอนซึแบบปกติจะถูกเปลี่ยนเป็นพอนสึน้ำผึ้งจนกว่าจะเดือนตุลาคม) โดยจะเริ่มรีวิวทีน้ำจิ้มก่อน

  • ชิริ ซอสสึ ในส่วนของน้ำจิ้มตัวนี้ก็คือสีจะออกแดงๆหน่อยแต่รสมันคือน้ำจิ้มแจ่วเลยแหละ ตอนแรกผมคิดว่ามันคือน้ำจิ้มอะไรทำไมมันคุ้น แต่กินไปกินมาก็คือน้ำจิ้มแจ่วดีๆนี่เอง ฮา ซึ่งรสชาติถามว่าแย่มั้ย ก็ไม่แย่นะ แต่พอมาเป็น taste ของทางนี้ นี่มองว่ามันไม่ค่อยจะเข้ากับซุปดำที่สั่งมาเท่าไหร่เล้ยยย
  • ฮันนี่ พอนสึ อันนี้คืออย่าหาว่าใจร้ายหรือดิสเครดิตเลยนะ แต่นี่มองว่าไม่โอเคกับนี่มากกก คือมันก็อร่อยอะแหละ เพราะมันเป็นพอนสึไง แต่ซักพักมันมีฮันนี่บอยมาตัด ซึ่งน้ำผึ้งเนี่ย ตอนแรกก็ไม่อะไรหรอก แต่พอกินไปเรื่อยๆ ผมมองว่ารสมันตัดกันแปลกๆ กินละแบบ เอ ไม่โอเค เอ ก็อร่อย เอ ไม่โออีกแล้ว (เข้าใจยากสุด) ถามว่าถ้าอยากลองลองได้มั้ย ได้ มันไม่ถึงกับแย่จนแบบชวนคาย สำหรับใครที่มี taste แนวนี้อาจจะโอเค แต่นี่ไม่โอละหนึ่ง ที่เศร้าก็คือ เจ้าสิ่งนี้ถูกแทนพอนสึแบบปกติไปจนกว่าจะเดือนตุลา ใครเข้าไปก็อย่าพึ่งสงสัยว่าพอนสึมันหายไปไหนนะครับ มันคืออันนี้นี่แหละ ผมกับแฟนเรียกมันว่า พอนสึ 2.0

ส่วนในเรื่องของรสชาติอาหาร ผมก็มองว่ามันเหมือนเดิมนะ ไปขัดใจตรงน้ำจิ้มพอนสึเนี่ยละ แต่ถ้าถามว่าสาขาไหนอร่อยสุดที่ผมเคยไป ผมขอตอบว่าสาขาเดอะสตรีทรัชดาเลย (สาขาที่เคยไปมาแล้วก็คือ เอสพลานาดรัชดา MBK บิ๊กซีนครปฐม เดอะสตรีทรัชดา) สาขานี้เป็นสาขาเดียวที่มีแกงกระหรี่ตามที่ผมเคยไปมา และเป็นสาขาที่ค่อนข้างสงบด้วยนะ แอร์เย็นคือดีย์มาก

เรื่องของวัตถุดิบ ปัจจุบันมันมีเมนูนึงที่ผมเคยกินละตอนนี้มันไม่มีแล้ว คือซาลาเปามั้ง ผมไม่รู้มันเรียกไร มันคล้ายลูกชิ้นสลับสีชมพูขาว แต่มันอร่อยมาก แล้วก็ตอนนี้เหมือนหมูคุโรบุตะมันจะเนื้อน้อยลง มันเพิ่มขึ้นอันนี้แอบเคืองนิดๆ แต่มันก็อร่อยอยู่ เลยให้อภัย

เรื่องสถานที่ ผมมองว่าที่นี่สงบอะ มันไม่ค่อยมีเสียงคนคุยกันดังมาก พนักงานก็ดูแลเรื่อยๆ ที่ชอบที่สุดก็คือแอร์ครับ มันเย็นกำลังดี คือโอเคมากสุดท้ายนี้ ถ้าใครอยากไปลองกินสามารถไปลองได้นะครับ แต่ถ้าใครจะหนีพอนสึน้ำผึ้ง มันหมดตอน 30 กันยานะ แนะนำให้ไปตอน 1 ตุลาคม เผื่อจะโอเคขึ้น วันนี้ขอจบรีวิวแค่นี้นะครับ ขอบคุณครับ

 

หมายเลขบันทึก: 668531เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2019 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2019 11:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท