หนึ่งมื้อของฉัน


          ในหนึ่งๆ วัน คนเราจะรับประทานกัน วันละ 3 มื้อ ฉันเป็นคนหนึ่งที่จะคิดเมนูอาหารสำหรับวันรุ่งขึ้น ขณะกำลังที่จะกำลังจะจบวันด้วยค่ำคืนที่แสนจะยาวนาน ฉันเป็นคนที่ชอบดูคลิปหรือวิดีโออาหารมาก และตอนนี้ฉันอยากจะมาแนะนำแชลแนลหนึ่งใน youtube ที่ฉันกำลังติดตามในขณะนี้ เขานำเสนอคลิปในรูปแบบของการทำอาหารเท่านั้น เป็นอาหาร 1 มื้อ 

subscribe >>> 하루한끼 one meal a day <<<

            ขอเกริ่นก่อนว่า เจ้าของคลิปเธอเป็นชาวเกาหลี เธอใช้วัตถุดิบง่าย แต่มีประโยชน์ เมนูต่างๆ ของเธอก็จะมีความหลากหลาย และเป็นเมนูอาหารของเกาหลี ฉันได้เห็นถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรม ในด้านกินทำอาหร และการใช้วัตถุดิบ ซึ่งประเทศเกาหลีเขามีเสน่ห์ด้านอาหารมากๆ สำหรับฉัน
และหวังว่า blog นี้จะทำให้ทุกคนคิดเมนูมื้อต่อไปได้นะคะ ว่าจะทำอะไรทานกันดี

KOREAN STYLE PANCAKE

Korean side dish (Eomuk-bokkeum)

korean food:Seasoned Bean Sprouts:simple&easy

Tuna kimchi stew:korean food:simple recipe
Egg roll rice:korean style
Egg fried rice:Korean style:a fantastic taste
Galbi-jjim : Braised pork ribs
Stir-fried pork belly:korean style
Seaweed soup:birthday soup



**อาหารที่คนเกาหลีทานกันในวันเกิดคือ ซุปสาหร่าย 
ที่มาเป็นแบบนี้ค่ะ ตั้งแต่โบราณผู้หญิงเกาหลีที่เพิ่งคลอดลูกจะทานซุปสาหร่ายเพราะเชื่อกันว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพและช่วยฟื้นฟูร่างกาย เมื่อคนที่เป็นแม่ทานซุปนี้ตอนคลอดลูก ทุกๆวันเกิดของลูกในปีต่อๆมาเลยทานซุปนี้กันอีกเพื่อนึกถึงตอนที่แม่คลอดลูกออกมา และกลายเป็นธรรมเนียมสืบต่อมาจนถึงทุกวันนี้ว่าเมื่อถึงวันเกิดของสมาชิกในครอบครัวจะทานซุปสาหร่ายกัน





หมายเลขบันทึก: 668525เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2019 10:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2019 14:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท