แนะนำร้านขนมมหวานน่ากินในตำนานของกรุงเทพ


     สวัสดีค่า ถ้าพูดถึงเรื่องของหวาน เชื่อว่าเพื่อนๆ ทุกๆคน ต้องมีร้านในดวงใจอย่างแน่นอน วันนี้เราจะพาไปแนะนำกับร้านขนมหวานน่ากินในตำนานของกรุงเทพ ที่ฮอตที่สุดและอร่อยเด็ดแน่นอนไปชมกันเลยค่ะ

มาเริ่มกันที่ร้านแรก ชื่อร้าน บ๊กเกี้ยท่าดินแดง 
         ร้านขนมในระดับตำนานในย่านท่าดินแดง เมนูขนมหวาน "โบ๊กเกี๊ย" ใส่เส้นบะหมี่ที่เหนียวนุ่ม และหวานกำลังดี มีน้ำแข็งที่ให้ความหวานและสดชื่นทั้งได้รสหวานและอร่อย ซึ่งร้านนี้มีคิวที่หนาแน่นทุกวัน และยังมีเครื่องท็อปปิ้งหลากหลาย เช่น ข้าวต้มน้ำวุ้น, แป้งขาว, ลูกชิด, มะพร้าว, เฉาก๊วย, วุ้น และลูกบัว ใครมาแถวย่านท่าดินแดงไม่ควรพลาด      

มาต่อกันที่ร้านที่สองกัน ร้านนี้มีชื่อว่า ร้านปั้นลี่เบเกอรี่
     เนื่องจากเป็นคนชอบกินขนมปังอยู่แล้ว จึงอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ มาชิม ซึ่งร้านนี้เป็นร้านขนมที่มีชื่อเสียงย่านเจริญกรุง
เอกลักษณ์ของเบเกอรี่สไตล์โฮมเมด ที่จะทำเบเกอรี่แบบสดใหม่ทุกวัน มีกลิ่นที่หอมหวาน ชวนหิว มีขนมปังให้ชิมมากมายทั้งไส้หวานและไส้เค็ม ได้แก่ ขนมปังไส้ครีม, ขนมปังสังขยา, ขนมปังไส้หมูหยอง, ขนมปังไส้สังขยา, ขนมปังไส้งาดำ, ครัวซองไส้กรอก ซึ่งร้านนี้จะทำสดใหม่ทุกวัน มีมุมให้นั่งพักผ่อนและบรรยากาศของร้านมีความสบาย สามารถซื้อกลับไปทานที่บ้านก็ได้

ร้านที่สามร้านนี้มีชื่อว่า ร้านขนมเบื้องแม่ประภา ห้าง ต.เง๊กชวน
ร้านขนมเบื้องเจ้าอร่อยบริเวณแยกบางลำพูต่างจากเจ้าอื่นตรงที่ไม่มีชั้นครีมไข่ขาว  ไม่เลี่ยนจนเกินไป ความหวานกำลังดี เนื้อแป้งกรอบหอม มีให้เลือกทั้งแบบไม่มีครีม ไส้หวาน และไส้เค็ม ให้เลือกมากมาย ซึ่งคิวของร้านนี้ก็เยอะมาก ๆ หากใครได้ลองต้องติดใจแน่นอ

และร้านที่สี่ ร้านหวานดำรงค์ แม่บุญช่วย

ร้านขนมไทยชื่อดังของย่านตลาดเจริญผลที่ขายดีมาก ๆ เมนูเด็ดไม่พ้นขนมชั้น ตะโก้ วุ้น ทั้งหอมและกลมกล่อมในแบบฉบับสูตรโบราณ ซึ่งล้วนเกิดจาการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เมนูขนมหวานมีให้เลือกมากมาย เช่น ขนมชั้น, เต้าส่วน, ตะโก้, ทองหยิบ, ทองหยอด, วุ้นซ่าหริ่ม, เปียกปูน, เม็ดขนุน, กลีบลำดวน, เผือกกวน, ขนมเหนียว และขนมบ้าบิ่น เป็นต้น

ร้านสุดท้ายมีชื่อว่า ร้านบัวลอยไข่เค็ม ท่าน้ำคลองสาน
ร้านตั้งอยู่บริเวณท่าน้ำคลองสาน อิ่มอร่อยไปกับเมนูบัวลอยแสนอร่อย มีให้เลือกทั้งแบบใส่ไข่ ไข่หวาน ไข่เค็ม หรือจะใส่ทั้งไข่หวานไข่เค็มเลยก็ยังได้ บัวลอยนิ่มไม่แข็งและนิ่มจนเกินไป เคี้ยวแล้วรู้สึกได้ถึงความหนุบหนับของตัวแป้ง และมาพร้อมกับเครื่องต่าง ๆ อย่างข้าวโพด, เผือก, แห้ว, น้ำกะทิ และไข่เค็ม บอกเลยว่าอร่อยติดใจแน่นอน

     สุดท้ายนี้ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับการแนะนำร้านขนมมหวานน่ากินในตำนานของกรุงเทพ หากใครชอบของหวานก็สามารถแวะไปลองทานกันได้นะคะ ขอบคุณค่ะ



หมายเลขบันทึก: 668535เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2019 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2019 11:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท