7yrs & guitar


วันนี้ได้เรียนคาบกิจกรรมบำบัดอาจารย์ให้ทบทวนถึงสิ่งที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ลงมือทำในระยะเวลาที่ย้อนกลับไป7ปีถ้ามาลองคิดไล่ๆดูแล้วฉันมีหลายอย่างมากๆที่เคยพูดว่าอยากทำแต่สุดท้ายจนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้ลงมือ

แต่ถ้าต้องเลือกเขียนออกมาซักอย่างเพื่อให้เป็นเป้าหมายว่าหลังจากนี้จะต้องทำให้ได้ฉันก็นึกถึง‘กีตาร์’ มันไม่ได้ย้อนกลับไปนานถึง7ปีแต่มันเป็นความตั้งใจเมื่อประมาณปีก่อนฉันอยากเล่นเพลงเพลงนึงที่บังเอิญกดเข้าไปฟังในยูทูปให้คนคนนึงฟังด้วยกีตาร์เพลงนั้นชื่อว่ารู้บ้างไหมของcressendo นั่นเป็นความตั้งใจแรกที่ทำให้อยากเล่นถึงขนาดเดินไปบอกพ่อว่าจะซื้อกีตาร์แล้วก็ไปบอกคนคนนั้นด้วยว่าจะมาเล่นเพลงนี้ให้ฟังให้ได้แต่พอเวลาผ่านไปจนถึงช่วงจะสอบเข้าเพลงรู้บ้างไหมยังคงเป็นเพลงโปรดของฉันแต่เรื่องที่จะเล่นกีตาร์ให้คนคนนั้นฟังก็ถูกลืมไปจนหลังสอบเสร็จฉันกับเพื่อนเดินผ่านโซนเครื่องดนตรีในห้างความตั้งใจที่จะเล่นก็กลับมาอีกครั้งด้วยpassionเดิมคือจะเล่นคนคนนี้ฟังมันเกือบจะได้ลงมือแล้วเพราะฉันถึงขนาดหาข้อมูลเกี่ยวกับกีตาร์ในอินเตอร์เน็ตไปห้างซ้ำเพื่อเดินดูราคากีตาร์แต่ละรุ่นบอกแม่บอกพ่อว่าจะเรียนหาคอร์ดเพลงใหม่ๆในอินเตอร์เน็ตแล้วก็เซฟใส่โทรศัพท์แต่สุดท้ายแล้วก็ยังไม่ได้ไม่ได้ลงมือเรียนลงมือฝึกเล่นอย่างจริงจัง 

ฉันไม่ค่อยมั่นใจนักว่าทำไมทั้งๆที่เคยเตรียมการขนาดนั้นแต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้ลงมืออาจเป็นเพราะหลังจากนั้นฉันกับคนที่ทำให้ฉันอยากเล่นกีตาร์ไม่ค่อยได้ติดต่อกันอีกเราค่อยๆหายไปจากวงโคจรของกันและกันและมีโลกใบใหม่ในแบบของตัวเองฉันสนใจในสิ่งใหม่ๆมากขึ้นได้ลองทำโน่นทำนี่มากมายฉันได้ลองทำอะไรใหม่ๆมากขึ้นสนใจกับสิ่งต่างๆรอบตัวที่เปลี่ยนไปจนสุดท้ายฉันจนสุดท้ายก็ลืมความตั้งใจที่จะฝึกเล่นกีตาร์อีกครั้ง

แต่เมื่อไม่นานมานี้ฉันบังเอิญต้องไปที่หอของเพื่อนคนนึงบ่อยๆเป็นเพื่อนในกลุ่มหลีดพวกเราจำเป็นต้องไปที่หอเพื่อซ้อมเพื่อทวนเพื่อเตรียมตัวสำหรับงานโชว์สแตนเชียร์กันเองทุกวันหลังเลิกเรียนในห้องของเพื่อนฉันมีกีตาร์ตัวนึงตั้งอยู่ซึ่งเป็นกีตาร์ของรูมเมทของเพื่อนตอนที่ฉันเห็นฉันก็แค่คิดไปถึงเมื่อก่อนที่เคยมีช่วงอยากจะเล่นกีตาร์มากๆตอนนั้นฉันแค่คิดถึงความรู้สึกในช่วงเวลานั้นแต่ไม่ได้มีไฟที่จะกลับไปคิดที่จะตั้งใจอีก

จนมีวันนึงอยู่ดีๆรูมเมทของเพื่อนก็หยิบกีตาร์ขึ้นมาเกาเล่นฉันคิดว่าเขาเท่อย่างจ๊าบคนเล่นกีตาร์เป็นนี่มันสุดคลูแต่ที่มันเจ๋งกว่าคือการที่อยู่ดีๆรูมเมทของเพื่อนฉันก็เล่นเพลงสแตนเชียร์ที่พวกฉันร้องตอนซ้อมได้ทั้งๆที่พึ่งฟังวันแรกตอนแรกฉันคิดว่าเพราะเพลงมันสั้นคงไม่ยากที่จะแกะๆเกาๆคลอไปแต่วันต่อมาพอเปลี่ยนเพลงเขาก็เล่นได้อีกทั้งๆที่ไม่เคยฟังไม่เคยได้ยินมาก่อนตาฉันโตยิ่งกว่าไก่ตาถลนรู้สึกว่าคนคนนี้มันสุดยอดแล้วก็เจ๋งมากๆแถมที่เขาเล่นเป็นขนาดนี้เขายังไม่ได้เรียนอีกต่างหากเขาบอกว่าฝึกเองจากยูทูปนั้นยิ่งสุดยอดเข้าไปใหญ่

คงจะเป็นออร่าความจ๊าบของเพื่อนคนนั้นทำให้ฉันกลับมามีไฟอีกครั้งอยากลองฝึกอย่างจริงจังไม่ต้องเก่งถึงขนาดเพื่อนก็ได้แค่อยากทำได้ทำสิ่งที่ตัวเองคิดอยากจะทำมาซักพักให้ได้ซักทีวันต่อไปที่ไปหอเพื่อนฉันให้เขาสอนกีตาร์ให้และแน่นอนว่าคนที่เกิดมาพร้อมความสามารถอย่างฉันดีดดึ๋งไปที่คอร์ดแรกก็......

บอดสนิท

เพี้ยนจนเพื่อนต้องยิ้มแห้ง

แต่เพื่อนก็ปลอบใจฉันว่าคงเพราะไว้เล็บอยู่เลยเล่นไม่ถนัดให้รอหลังจบหลีดได้ตัดเล็บแล้วค่อยมาฝึกใหม่

เพื่อนคนนี้ใจดีมากๆเพื่อนบอกว่าจะยอมสอนให้ฉันแบบไม่คิดเงินแถมบอกว่าถ้าอยากไปเล่นเมื่อไหร่ก็ให้บอกได้เลยฉันจึงรู้สึกโชคดีมากๆที่ได้รู้จักคนแบบนี้ได้มีคนแบบนี้อยู่ใกล้ตัวฉันรู้สึกขอบคุณเขาอยู่ในใจมากๆแต่เพราะว่าถ้าพูดออกไปต้องฟังดูแปลกๆแน่ๆฉันจึงมาเขียนไว้ในนี้วอนคนอ่านอย่าเอาไปบอกเชียวนะเดี๋ยวจะเลิ่กลั่กตอนเจอหน้าขอบคุณเขามากที่ทำให้ฉันเกิดความรู้สึกอยากที่จะลงมือทำอีกครั้งขอบคุณที่แค่อยู่เฉยๆก็เป็นทั้งmodel ทั้งidol ฉันสัญญาว่าถ้าจบหลีดได้ตัดเล็บแล้วฉันจะไปฝึกวิชาเล่นกีตาร์สุดคลูนี้ให้ได้ทั้งเป็นการท้าทายตัวเองแล้วก็เป็นการขอบคุณเพื่อนที่ตั้งใจจะสอนฉันด้วย 

เพราะแบบนี้ฉันจึงให้การ“เล่นกีตาร์” เป็นเป้าหมายในไดอารี่นี้คราวนี้ฉันจะทำมันให้ดีให้ได้ฉันจะเล่นให้เจ๋งให้จ๊าบแบบที่รูมเมทของเพื่อนฉันเล่นจะไม่ยอมแพ้หรือว่าปล่อยให้มันเป็นแค่ความอยากอีกต่อไป 

บอกไว้ตรงนี้เลยว่า

เราไม่ยอมแพ้แน่เตรียมรอดูโซโล่ของเราได้เลย!

หมายเลขบันทึก: 668381เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2019 00:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2019 00:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท