จุดเปลี่ยนพลิกชีวิต



จุดเปลี่ยนพลิกชีวิต

จุดเปลี่ยนของดิฉันคือ การได้เข้ามาศึกษาเรียนต่อ หลังจากการที่หยุดเรียนและไปทำงาน ตอนที่ดิฉันอยู่ชั้นมัธยมปลายดิฉันได้ศึกษาต่อ มหาลัยราชภัฏเชียงใหม่จังหวัดเชียงใหม่ในสาขารัฐประศาสนศาสตร์คือปีแรกดิฉันก็ได้ไปเรียนเป็นปีแรกดิฉันได้อยู่หอหญิงละอยู่ๆไปดิฉันเป็นคนที่ติดเพื่อนมากเพื่อนชวนไปไหนไปหมดไม่มีปฏิเสธเพื่อนเลยตอนนั้นดิฉันไม่สนใจถึงผลกระทบต่อการเรียนเลยสักนิดว่าถ้าดิฉันติดเที่ยวดิฉันจะไม่ผ่านดิฉันได้ทำงานงานเสริมเป็นเด็กเสริฟร้านเหล้าร้านหนึ่งในย่านเชียงใหม่ช่วงนั้นดิฉันรู้สึกสนุกกะอาชีพเสริมมากเพราะมันจะทำให้ดิฉันได้เที่ยวช่วงนั้นดิฉันกลับดึกมากบางวันก็ใกล้จะสว่างค่อยกลับห้องแต่ห้องหอดิฉันเขาไม่ให้เข้าห้องดึกดิฉันจึงชอบไปค้างนอนกะเพื่อนผู้หญิงดิฉันจึงใช้ชีวิตแบบนี้มาสักพักดิฉันคิดว่าทำงานเนี้ยได้ตังเลี้ยงตัวเองแถมยังได้ซื้อของที่อยากได้ตอนนั้นด้วยความหัวเลี้ยวหัวต่อ ดิฉันจึงได้ออกจากการเรียนแล้วมาทำงานแบบเต็มที่ดิฉันได้ทำงานมาเรื่อยๆจนเป็นเวลา1ปีกว่าตอนนั้นดิฉันสนุกกับการทำงานไม่ต้องมาเครียดกะเรียนทำงานอย่างเดียวไม่สนใจทางบ้านตอนแรกพี่ชายของดิฉันรู้ว่าดิฉันไม่เรียนพ่อและพี่ของดิฉันเสียใจหนักมากเพราะเหลือแต่ดิฉันที่เป็นผู้หญิงพ่อและพี่ก็อยากให้ดิฉันเรียนและทำงานที่มั่นคงพี่ชายดิฉันได้บอกว่าอาชีพเด็กเสริฟมันเป็นอาชีพที่สุจริตก็จริงแต่มันไม่มั่นคงณตอนนั้นใครจะมาบอกอะไรกับฉันฉันก็ไม่สนใจเลยจะเอาตามที่ตัวเองวางแผนไว้ เวลาตอนนั้นก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วเป็นเวลา2ปีตอนนั้นในใจดิฉันไขว้เขวมากเพราะดิฉันเห็นเพื่อนรุ่นเดียวกะดิฉันลงรูปเรียนลงรูปที่ใส่ชุดนักศึกษาดิฉันจึงคิดว่าดิฉันอยากเรียนอยากอยู่ใกล้พ่ออีกอย่างดิฉันเหลือพ่อแค่คนเดียวดิฉันจึงอยากกลับมาบ้านมาอยู่กับพ่อตอนนั้นดิฉันคิดว่าดิฉันมาช้าเพราะรอบแรกมหาลัยราชภัฏเชียงใหม่วิทยาเขตแม่ฮ่องสอนเขาได้รับสมัครไปแล้วรอบหนึ่งแล้วสาขาวิชาการประถมศึกษาเขาก็เปิดรับสมัครณเวลานั้นคนที่ติดเยอะมากในสาขาละเขาบอกว่าสาขาปรถมเต็มแล้วซึ่งดิฉันรู้สึกท้อมากดิฉันอยากเรียนสาขาประถมแต่ดิฉันก็ได้เขียนสาขาประถมเป็นลำดับแรกตอนนั้นดิฉันก็มาสมัครเรียบร้อยเหลือแต่มาสอบดิฉันกังวลมากดิฉันเลยทักมาถามรุ่นพี่ที่เขาเรียนก่อนหน้าดิฉันว่าจ้อสอบออกประมาณไหนพี่เขาบอกดิฉันรู้สึกมีกำลังใจมาหน่อยเพราะเจ้าหน้าที่เขาบอกสาขาประถมไม่มารายงานตัวจึงเปิดประกาศรับดิฉันตั้งใจทำข้อสอบมากรุ้สึกมีความหวังมาหน่อยพอดิฉันสอบเสร็จถึงวันประกาศผลดิฉันถึงกับอึ้งเพราะดิฉันได้สอบติดสาจาวิชาการประถมศึกษาณ.ตอนนั้นดิฉันมาบอกพ่อและพี่ชายเขาทั้งสองดีใจมากที่ดิฉันสอบติดและตอนนี้ดิฉันก็ได้ศึกษาอยู่ชั้นปีที่4แล้วดิฉันรู้สึกปราบปลื้มมากที่ดิฉันคิดได้และกลับมาเรียนและอยากขอบคุณพี่ชายที่ให้โอกาสกับดิฉันซึ่งดิฉันอยากจะให้เรื่องราวของดิฉันเป็นอุธทาหรของทุกคนๆที่เข้ามาแวะอ่านบทความดิฉันไม่อายเลยที่ดิฉันเคยพลาดโอกาสแต่ดิฉันอยากจะขอบคุณมากกว่าเพราะว่าถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดิฉันผ่านมาละทำให้ดิฉันเข้มแข็งถึงทุกวันและทำให้ดิฉันมีเป้าหมายในชีวิตและดิฉันจะฝากข้อคิดไว้สักนิด ว่า โอกาสและความสำเร็จเป็นของคนที่พร้อมก่อนเสมอขอบคุณค่ะ



ความเห็น (61)

สวัสดีครับ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดนะครับ สู้ ๆ ครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

เชื่อเหลือเกินว่าคุณจะทำความฝันของคุณให้เป็นจริงได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอชื่นชมเรื่องราวของคุณนะค่ะ ดิฉันเชื่อว่าคุณเก่งและจะทำความฝันของคุณให้เป็นจริงได้นะค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ชีวิตเกือบหลุดวงโคจร ;)…

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ เรื่องราวที่คุณได้นำเสนอมานั้นน่าประทับใจมากๆค่ะ ทำความฝันให้สำเร็จนะคะ

ขอบคุณค่ะ

คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวจุดเปลี่ยนในชีวิตของคุณ ในบันทึกนี้ครับ ขอให้คุณ สู้ ๆ ต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ชีวิตเราเหมือนกันนะและดำเนินต่อมาเหมือนกันเป็นกำลังให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวจุดเปลี่ยนของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะทำให้ได้ข้อคิดหลายอย่างเลยค่ะขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกอีกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอชื่นชมเรื่องราวของคุณนะคะเป็นบทเรียนที่ดีให้กับคนอื่นมากคะขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

เรื่องราวที่คุณได้นำเสนอมานั้นน่าประทับใจมากๆค่ะ ทำความฝันให้สำเร็จนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ลมเปลี่ยนทิศ

ขอเป็นกำลังให้คุณในการเรียนเรื่องราวต่อๆไปนะคะ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอเป็นกำลังใจให้คุณ เข้าใจการเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดีขึ้น และสู้ ๆ นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ
สู้ๆนะเราเป็นกำลังใจให้นะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ ดิฉันเชื่อว่าทุกคนมีจุดหมายในชีวิต ซึ่งความอดทนเพียรพยายามจะเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศเรื่องราวที่คุณได้นำเสนอมานั้นน่าประทับใจมากๆค่ะ ใกล้สำเร็จนะคะ เป็นกำลังให้ค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ดิฉันเชื่อว่าคุณจะทำความฝันของคุณให้เป็นจริงได้ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอชื่นชมบทความของคุณและเป็นกำลังใจให้บันทึกเรื่องราวดี ๆต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ ขอชื่นชมคุณในเรื่องราวที่ได้แชร์ให้กับเรา ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

เชื่อว่าคุณจะทำความฝันของคุณให้เป็นจริงได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวของคุณ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ลมเปลี่ยนทิศ

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ลมเปลี่ยนทิศดิฉันขอชื่นชมในบทความของคุณ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆให้เราได้อ่าน เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ลมเปลี่ยนทิศ

ขอเป็นกำลังให้คุณในการเรียนเรื่องราวต่อๆไปนะคะ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดาที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณongkuleemarn อาจารย์ประจำวิชาที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสดวงที่หนึ่งที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ยที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ Marukoที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวา ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณปอยชิลล์ ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาวุ์ ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโหน่พะโดะ ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อ ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเต่าล้านปี. ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์ ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพิจิกดา ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณชูกำลัง ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบ ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่ ที่ชื่นชอบในการเขียนบทความของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ชีวิตเราเหมือนกันนะและดำเนินต่อมาเหมือนกันเป็นกำลังให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอชื่นชมบทความทของคุณ และ

แบ่งปันบทความของคุณ

เป็นกำลังใจนะคะ ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวจุดเปลี่ยนของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะ ไปให้ไกลที่สุดในทางที่เลือกเดิน นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ลมเปลี่ยนทิศ

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

เชื่อเหลือเกินว่าคุณจะทำความฝันของคุณให้เป็นจริงได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ขอชื่นชมเรื่องราวของคุณนะคะคุณจะทำความฝันของคุณให้เป็นจริงได้นะค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวจุดเปลี่ยนของคุณมาให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณลมเปลี่ยนทิศ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท