จุดเปลี่ยนของชีวิต


จุดเปลี่ยนของชีวิต

ทุก ๆ สถานการณ์ หรือคน ๆ นั้น คือ จุดเปลี่ยนของชีวิตที่ทำให้เราเปลี่ยนไป เปลี่ยนเป็นคนที่ดีขึ้น เก่งขึ้นได้ 


เราอยากผอม (เคยอ้วน) 

......ถ้าเราอยากจะสุขภาพแข็งแรง รูปร่างดีขึ้นก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีขึ้นหน่อย ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ต้องมีความเหนื่อยบ้าง ปวดเมื่อยบ้าง ทานอาหารอย่างเหมาะสม ลดปริมาณของหวาน ของมัน 

ซึ่งความเหนื่อยจากการออกกำลังกาย และของหวานพวกนั้น 

คือ จุดเปลี่ยนที่ทำให้เราสุขภาพดีขึ้น เมื่อเราผ่านการทดสอบเหล่านั้นได้ เราก็ไปถึงเป้าหมายที่เราต้องการ


เราอยากจะสวยและเข้มแข็งขึ้นจากภายใน

........เราต้อง พัฒนาความคิดจิตใจของเราให้ดีขึ้นให้สะอาด บริสุทธิ์ และเข้มแข็ง แต่ถ้าเราต้องการเป็นคนเข้มแข็ง และเก่งจริงแล้วนั้นเราก็ต้องพบเจอความทุกข์ ความกังวล อีกมากมาย เพื่อปรับเปลี่ยนนิสัย และวิธีการจัดการกับกับสถานการณ์เหล่านั้นให้ได้ ทุกอย่างเริ่มต้นที่ใจเราทั้งสิ้น เราไม่สามารถไปบังคับใครหรือบังคับสถานการณ์ให้เป็นไปตามที่เราหวังได้ แต่อย่างเดียวที่เราสามารถเปลี่ยนได้ คือ ตัวของเราเอง

เมื่อเราคิดว่า ความทุกข์ หรือคนที่ทำให้เราทุกข์ คือ จุดเปลี่ยนของชีวิต ไม่ว่าจะเจอใคร 

หรือสถานการณ์ไม่ดีเกิดขึ้นเราก็จะผ่านมันไปได้ 

แต่ถ้าเรากลัวที่จะต้องเผชิญหน้ากับบุคคลหรือเหตุการณ์ที่เราไม่อยากเผชิญ 

เราก็ไม่สามารถเข้มแข็งและเก่งขึ้นได้


>> ขอบคุณสถานการณ์ และคนเหล่านั้นที่มาช่วยให้เราเป็น นางเอง ในละครชีวิตของตัวเราเอง



ความเห็น (70)

สวัสดีครับ คุณทิวา ราตรี

คุณมีวินัยในการดูแลตนเอง จึงทำให้คุณเป็นนางเอก ในละครชีวิตของคุณ และการผอมเป็นของขวัญที่ยิิ่งสำหรับใครหลาย ๆ คน

ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ คุณเทวดา ที่เข้ามาทักทายนะคะ หวังว่าคงมีโอกาสได้อ่านงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

การเอาเรื่องแง่ลบ กลับกลายมาเป็นเรื่องดี คือ จุดเปลี่ยนของชีวิตของคุณ เป็นสิ่งที่ถูกต้องมาก ๆ เลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจนะคะ ทุกเรื่องอยู่ที่ตัวเราจริง ๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

คุณเก่งมากเลยค่ะ มีความอดทนมากเลยค่ะขอชื่นชมนะค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปคะ

ขอบคุณค่ะ

ถ้าใจไม่สะอาด ต่อให้หน้าตาสวยแค่ไหน ก็ไม่มีใครจริงใจกับเราสักคน ;)…

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี เรื่องราวที่คุณได้นำเสนอมานั้นน่าประทับใจมากๆค่ะ เป็นกำลังใจให้บันทึกเรื่องราวที่ดีต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวจุดเปลี่ยนในชีวิตของคุณ ในบันทึกนี้ครับ ขอให้คุณ สู้ ๆ ต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ก่อนอื่นเลยนะคะ คุณเคยอ้วนด้วยหรอคะเนี้ย ดีใจด้วยนะคะที่มาถึงตรงนี้เอาจะลองทำตามน๊าาาา

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวจุดเปลี่ยนของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะทำให้ได้ข้อคิดหลายอย่างเลยค่ะขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกอีกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านคะขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

เรื่องราวที่คุณได้นำเสนอมานั้นน่าประทับใจมากๆค่ะ เป็นกำลังใจให้บันทึกเรื่องราวที่ดีต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ชื่นชอบบันทึกของคุณมากค่ะ คุณเปลี่ยนไปมาก เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ทิวา ราตรี

ขอเป็นกำลังให้คุณในการเรียนเรื่องราวต่อๆไปนะคะ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวาราตรี

เรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณอาจารย์ OngKuleemarn ที่เข้ามาทักทาย คนเราต้องสวยจากภายในจริง ๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอเป็นกำลังใจให้คุรเช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้ที่เข้ามาทักทาย ขอให้คุณสู้ต่อไปเช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณชูกำลังที่เข้ามาทักทาย ใช่ค่อดิฉันเคยอ่วนและไม่อยากกลับไปอ้วนอีก 555

ขอบคุณ คุณSweet Dreams ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง ที่เเข้ามาทักทายให้กำลังใจดิฉันนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษาที่เข้าให้กำลังใจ ขอให้คุณสู้ต่อไปเช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบ สำหรับคำชื่นชม และขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย สำหรับกำใจดี ๆ ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรีชื่นชอบบันทึกของคุณมากค่ะ คุณเก่งมากที่เปลี่ยนได้ เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ทิวา ราตรี
เป็นกำลังให้คุณในการเรียนเรื่องราวต่อๆไปนะคะ สู้ๆค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

คุณเปลี่ยนไปมากจริง ๆ ค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ก่อนอื่นขอถามเลยค่ะ ว่าคุณเคยอ้วนด้วยหรอค่ะ อยากเห็นจังรัยค่ะ และดีใจด้วยนะคะที่มาถึงตรงนี้

ตอนนี้คุณทั้งน่ารัก และสวยมาก

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี่

ขอชื่นชมบทความของคุณและเป็นกำลังใจให้บันทึกเรื่องราวดี ๆต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี ใช่แล้วค่ะ ทุกสถานการณ์ที่เราพบเจอ เป็นจุดเปลี่ยนให้กับเรา ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณที่ได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี ขอบคุณที่นำมาแชร์เรื่องราวจุดเปลี่ยนดีให้เราได้อ่าน เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวของคุณ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ มีนา

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ทิวา ราตรี

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ทิวา ราตรีดิฉันขอชื่นชมในบทความของคุณ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆให้เราได้อ่าน เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี เรื่องราวที่คุณได้นำเสนอมานั้นน่าประทับใจมากๆค่ะ เป็นกำลังใจให้บันทึกเรื่องราวที่ดีต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

การเอาเรื่องแง่ลบ กลับกลายมาเป็นเรื่องดี คือ จุดเปลี่ยนของชีวิตของคุณ เป็นสิ่งที่ถูกต้องมาก ๆ เลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวาราตรี

ฉันชอบบทความที่คุณได้บันทึก และ

แบ่งปันบทความของคุณ

เป็นกำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรีดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืราวทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ขอชื่นชมที่คุณมีวินัยจนสามารถเปลี่ยนตนเองไปในทางที่ดีขึ้นนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ทิวา ราตรี

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

การเอาเรื่องแง่ลบ กลับกลายมาเป็นเรื่องดี คือ จุดเปลี่ยนของชีวิตของคุณ เป็นสิ่งที่ถูกต้องมาก ๆ เลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี คุณเคยอ้วนด้วยหรอคะ ดีใจด้วยนะคะที่มาถึงตรงนี้ เราก็เคยผอมนะแต่ไม่ได้ดีใจกับตัวเองที่มาถึงจุดนี้เลย

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย ที่เข้ามาทักทายนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaruko ที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณ คุณปอยชิลล์ ที่เข้ามาทักทาย นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาวุ์ ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณ คุณโหน่พะโดะ ที่เข้ามาทักทาย เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณ คุณมีนา ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังนะคะ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อ ที่เข้ามาทักทายนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ ที่เข้ามาทักทาย เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขอาว ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเต่าล้านปี ที่เข้ามาทักทายเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์ที่เข้ามาทักทาย สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณ คุณพิจิกดา ที่เข้ามาทักทาย เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณ คุณ จอยจอยลี่ ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน ที่เข้ามาทักทายและชื่นชอบในงานเขียนของดิฉันนะคะ

ขอบคุณ คุณนาทาลี้ ที่เข้ามาทักทายและชื่นชมในงานเขียนของดิฉัน นะคะ

ขอบคุณ คุณMaeying ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจดิฉันนะคะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา ที่เข้ามาทักทายนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ นิลกาฬ ที่เข้ามาทักทายดิฉันนะคะ

สวัสดีครับคุณทิวา ราตรี ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท