ทางเดินที่โรยด้วยปัญหา


ไม่มีหรอกการที่จะเดินไปข้างหน้าโดยไม่มีอุปสรรคเพราะคำว่า"ชนะ" ถูกโชคชะตาเอาขวากหนามเข้ามาสอดแทรกทนไม่ไหว รับไม่ได้ จนต้องขอ "ยอมแพ้"

บางที "ความสำเร็จ" ก็ต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อน้ำตา ความเหนื่อยล้า การฟันฝ่าอุปสรรคนับร้อยนับพันกว่าจะถุงฝั่งฝันหรือเป้าหมาย

วันนี้บางทีเราตกอยู่ในฐานะ "ผู้แพ้" แต่ตงอย่าไปคิดว่ามันคือความล้มเหลว แต่มันคือทางส่องใจให้เราได้เจ็บแลัวนำมาคิดว่า ทางทางนี้จะเป็นเช่นไรหากเราเดินไป ใช้ตัวตนของเราหรือเปล่า นั่นคือคำตอบที่ซ่อนอยู่ในเงื่อนไขของความเป็นจริงที่

เรากำลังเรียนรู้ จงอย่าท้อถอย ระหว่างที่ล้มลองหยุดคิดเพราะบางทีความสำเร็จอาจเกิดในวินาทีแห่งความโชคร้ายก็ เป็นได้ โชคชะตาไม่ได้ทำร้ายเราในยามพ่ายแพ้เสอมไป ลองเปิดใจให้กว้าง สิ่งเลวร้ายตรงหน้าอาจเปลี่ยนเป็นขุมทรัพย์ที่ตามหามาหลายต่อหลายป พอเจอก็รู้ว่ามันอยู่แค่เอื้อมนี้เอง

หมายเลขบันทึก: 667151เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2019 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2019 15:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท