ครั้งแรกกับการเป็นพนักงาน 7-11


            ครั้งแรกของการทำงาน

            เมื่อตอนเรียนจบม.6 ก่อนเข้าเรียนฉันอยากมีเงินเพื่อใช้จ่ายในการเรียนและเป็นการเตรียมพร้อมก่อนเข้ามาอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย ตอนใกล้สิ้นเดือนมีนาฉันได้ไปหางานทำ สมัครงานทำ แต่หารู้ไม่ ไม่มีอยากได้ฉันเข้าไปทำงานเพราะตอนที่พนักงานถามฉันว่าพูดภาษาอังกฤษได้มั้ย ฉันมองหน้าเขาแล้วก็ตอบตรงๆเลยว่าไม่ได้ค่ะ เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นชาวต่างชาติ เมื่อสมัครไม่ได้ก็ไปที่อื่น เข้า 7-11 ออกมานั่งทานไรข้างนอกเหลือบไปมองข้างๆ เห็นเขาติดไปรับสมัครพนักงาน ดีใจมากแล้วเข้าไปถามพนักงานใน 7-11 เขาได้เอาใบสมัครแล้วให้ฉันได้กลับไปกรอกแล้วมาส่งในวันถัดไปพร้อมแนบเอกสารมาให้ครบ 

            ตอนเย็นมากรอกเอกสารเสร็จดีใจมากแบบพูดไม่ออก แต่พอดูเอกสารที่ต้องแนบที่ไหนได้เรามีไม่ครบ กังวลมากถ้าจะกลับไปเอาที่บ้านก็ไกล จะฝากคนมาส่งก็ไม่มี ทีนี้กลุ้มมาก ตอนเช้ามาไปส่งเอกสารผู้จัดการไม่ว่าไร แค่บอกว่าเอามาให้ทีหลังได้แต่อย่านานเพราะเขาจะต้องส่งเอกสาร ผู้จัดการสัมภาษณ์แล้วดูที่เอกสารถามว่าพร้อมจะมาทำงานเมื่อไร ด้วยความที่เราตื่นเต้นตอบไปว่าทำเมื่อไรก็ได้ค่ะ ผู็จัดการมองหน้าละก็ยิ้มแล้วบอกว่า งั้นพรุ่งนี้เช้าเริ่มทำงานได้เลย แต่งานที่ต้องทำเรายังไม่รู้เลย ทำไรไม่เป็นแต่มีพนักงานที่เป็นกันเองช่วยบอก พอมาอาทิตย์ถึงเวลาที่เราจะต้องอยู่หน้าเคาน์เตอร์ กลัวว่าจะผิดพลาด ตั่วสั่นค่ะที่นี้ ลูกค้าให้เว็ปของให้พอลูกค้าจ่ายเงินเสร็จก็ลืมตัวอีกเราก็ไม่ทันดู รีบวิ่งเอาของไปให้ลูกค้า กลัวโดนด่า 

           พอเริ่มทำได้ผู้ช่วยให้ฉันขายของเคาน์เตอร์แรก ทีนี้กลัวยิ่งกว่าอะไร เพราะเราต้องรับผิดชอบเงินที่เคาน์เตอร์อื่นมาฝาก แล้วต้องขายของด้วย แต่ก็ไม่เป็นไรเชื่อว่าต้องทำได้แหละ พอใกล้เวลาเลิกงานผู้ช่วยมาชิปเครื่อง เงินในเคาน์เตอร์แรกที่เราเป็นคนขายของให้ลูกค้าหาย 2000 บาท คือตกใจกลัวจนปวดท้องเพราะตอนนั้นเราทำงานยังไม่ถึงเดือนค่าตอบแทนก็ยังไม่ได้ กังวลมากเพราะต้องไปใส่คืนให้ครบ ผู้ช่วยก็กดดันเราอีก เลิกงานกลับมาคุยกับแม่บอกแม่ให้ส่งเงินมาให้ 2000 แม่ตอบเราไปว่าไปไม่มีแต่จะพยายามหาให้ พอมาตอนเช้าผู้ช่วยคนเดิมมากดดันเราอีกแล้ว บอกให้เราจ่ายคืน แต่ทำไงได้เราไม่มีเงินก็ไม่จ่ายรอจนกว่าจะมี พอผู้จัดการมานับเงินละเรียกเราไปพบบอกว่าเราดรอปเงินผิด ดีใจมากกกกกจนพูไม่ออกแต่ผู้จัดการก็ไม่ให้บอกผู้ช่วยคนนั้นเพราะผู้จัดการเข้าข้างเราอิอิ 

          ตอนเย็นมาผู้ช่วยมาบอกให้เราจ่ายเงินเราก็เชิดหน้าส่ายแบบมั่นหน้าปล่อยให้เขาทวงจนผู้จัดการบอกให้เขา แล้วมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นกับเราคือ มีคนมาขโมยของ แล้วทำตัวเนียนมากอีกอย่างมาจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ที่เรายืนอยู่ สินค้าที่ชำระคือ น้ำ 1 แก้ว 12 บาท แล้วเขาก็เดินออกไปโดยที่เราไม่สังเกต แต่พนักงานคนอื่นเห็นเข้าก็รีบตามไปแต่ก็ไม่ทัน พอเช้ามาผู้จัดการโทรมาบอกให้เราไปโรงพัก หัวใจเต้นแรงมาก คิดในใจว่าเราขายของให้เขาเรามีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ครั้งนี้ ไปโรงพักตำรวจถามว่าเก็บเงินคนขโมยของเท่าไร เราก็ตอบไปตรงๆว่า 12 บาท แล้วถามอีกว่าแล้วไม่เห็นของที่เขาซ่อนหรอ ตอบไปว่าไม่เห็นค่ะ พอคดีคลี่คลาย ฉันทำงานได้สองเดือนก็ลาออก ที่ลาออกไม่ใช่ว่าที่เกิดเหตุการณ์พวกนี้นะคะแต่ใกล้เปิดเทอมแล้ว ขอบคุณประสบการณ์การเป็นพนักงาน 7-11 มาก สอนให้รู็ว่าการทำงานต้องมีความอดทนและได้พัฒนาตนเองให้ก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆถ้าไม่ลองก็จะอยู่ที่เดิมและจะไม่ได้อะไรเล



ความเห็น (63)

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน ประสบการณ์ของคุณน่าตื่นเต้นมากจริง ๆ ค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกครั้งต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ขอชื่นชมคุณมากนะค่ะ ประสบการณ์ของคุณน่าตื่นเต้นมากค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตนะคะ มันสอนให้เราโตเเละใช้ชีวิตในโลกความจริงนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

คุณเป็นคนที่เก่งมาก ๆ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ถือเป็นความทรงจำที่ดี

ป.ล. จัดบันทึกให้น่าอ่านสักหน่อยนะ

สวัสดีค่ะ คุณ รำเพย

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

เรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ คุณเป็นคนที่ขยันมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

เป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าลืมเลยจริง ๆ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน ถือเป็นประสบการณ์ของคุณ คุณเก่งมากเลยเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอนนั้นน่าสนใจมาก และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ดิฉันชื่นชมและประทับใจเรื่องราวของคุณ เป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน ถือเป็นเรื่องราวที่ดีมากค่ะ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน ประสบการณ์ของคุณน่าตื่นเต้นมากจริง ๆ ค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกครั้งต่อไปนะคะ ขอบคุณ,มากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน
ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นจริง ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

เรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ คุณเป็นคนที่ขยันมากเลย เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ประสบการณ์จะช่วยสอนให้เราทำงานเป็นในอนาคตค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

เรียนรู้ด้วยประสบการณ์ชีวิตเป็นสิ่งที่ดีค่ะ ประสบการณ์จะสอนให้เราเติบโตเเละใช้ชีวิตในโลกความจริงเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆๆค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ประสบการณ์จะสอนเราในหลายๆอย่าง คุณเป็นคนที่เก่งมาก ๆ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ขอชื่นชมคุณมากนะค่ะ ถือว่าได้ประสบการณ์นะค่ะ คุณเก่งมาก เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณแอมมาลิน

คุณเป็นคนที่ขยันมากครับ เป็นกำลังใจให้สู้ชีวิตต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณแอมมาลิน

ทุกเรื่องราวชีวิตคือประสบการณ์ครับ ขอบคณที่คุณได้แบ่งปันเรื่องราวของคุณในบันทึกนี้ให้เราได้อ่านนะครับ สู้ ๆต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน เรื่องราวในบันทึกนี้ทำให้เราได้แง่คิดดีๆจากการไปทำงาน ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ หญิงแม่

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ หินเหล็กกลางไพร

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ongkuleemarn

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้คำแนะนำในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ดวงใจของพ่อ

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ มีนา

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ปอย ชิลล์

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ มนัสดวงที่หนึ่ง

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ โมซัมเบียง

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ sweet dreams

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จอย จอยลี่

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ maruko

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เกลือสินเธาวุ์

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พฤกษา

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ทับทิมกรอบ

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เทวดา

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เเรงโก้

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ หงส์หมิง

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ โหน่พะโดะ

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน ประสบการณ์ของคุณน่าตื่นเต้นมากจริง ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแมมาลิน

เรารู้สึกเหมือนอยู่ในเหตุการณ์ด้วยเลยค่ะ ทุกประสบการณ์สอนให้เราโตมากขึ้นนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลินเรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ คุณเป็นคนเก่ง ขยัน ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สัวัสดีค่ะ คุณเต่าล้านปี

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สัวัสดีค่ะ คุณชูกำลัง

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สัวัสดีค่ะ คุณนาทาลี้

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน เรื่องราวของคุณมีสิ่งที่คุณประทับใจมากมายเลยนะคะ ขอให้คุณสู้ต่อไปขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ แอมมาลิน

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ขอชื่นชมบทความของคุณ และ

ขอเป็นกำลังใจให้ในการเขียนบทความ

ต่อๆไปนะคะ. ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลินเราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ แอมมาลิน

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ขอชื่นชมคุณมากนะค่ะ ประสบการณ์ของคุณน่าตื่นเต้นมากค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแอมมาลิน

ขอชื่นชมคุณมากนะค่ะ ถือว่าได้ประสบการณ์นะค่ะ คุณเก่งมาก เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเดินดิน

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณmaeying

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเทาเทา

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนิลกาฬ

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณไม้หอม

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาชมเรื่องราวและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณแอมมาลิน ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกวีดีโอแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท