ธัญกร1


ได้งานทั้งวัน

  วันนี้มาเข้างานแต่เช๊า......เลยค่ะ เซ็นต์ชื่อเข้าทำงานตอน 8.05 น.ซักเวลาประมาณ 9.00 น.พี่โตซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำโสตทัศนศึกษา พาขึ้นไปศึกษางานที่ห้องปฏิบัติการตัดต่อ

  งานแรกเลย คือพี่เค้าให้ดูงานที่พี่เค้ากำลังตัดต่ออยู่ซึ่งเป็นงานที่ไปถ่ายทำวิดีทัศน์ที่โรงเรียนพิบูลย์ประชาสรรค์(ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีเด็กพิเศษเรียนรวมกับเด็กปกติมากถึง 200 กว่าคน)เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งวันนั้นตัวหนูก็ไปช่วยพี่ๆเค้าจัดแสงไฟบ้าง ช่วยยกโน่นจับนี่บ้าง เหนื่อยแต่สนุกดีค่ะ และจากนั้นพี่โตก็ให้แสดงฝีมือโดยการตกแต่ง ภาพและตักอักษรจากโปรแกรม Photoshop (พี่เค้าบอกว่าขอแบบสุดๆฝีมือเท่าที่จะทำได้)เพื่อที่จะนำมาตกแต่งเพิ่มเติมลงในภาพจากงานตัดต่อที่พี่โตยังตัดไม่เสร็จดีเท่าไหร่นัก พี่โตบอกกับหนูว่า ว้าว....!ไม่เบานี่เรา รู้สึกดีมากเลยค่ะที่พี่โตอุตส่าห์แกล้งชม งานก็ออกมาสมบูรณ์โดยที่รู้สึกว่ามีตัวเองร่วมงานกับเค้าด้วย

  ส่วนงานที่สองพี่โตก็ให้ถ่ายรูป Copy ภาพจากในรูปถ่ายและในหนังสือ ถ่ายเสร็จเรียบร้อยก็นำภาพที่ถ่ายได้มาถ่ายโอนข็อมูลภาพลงในคอมฯเพื่อที่จะนำภาพมาตกแต่งอีกที

  ส่วนงานที่สามพี่โตก็ให้ Copy ภาพถ่ายจากวีดีโอม้วนเล็กลงม้วนใหญ่(ขอโทษนะคะหนูก็เรียกไม่ถูก)3งาน แล้วพี่เค้าก็ให้ศึกษาการใช้มุมกล้องต่างๆจากที่พี่โตถ่ายไว้เพื่องานครั้งต่อๆไปพี่โตจะให้ทดลองฝีมือถ่ายเองบ้าง จบแค่นี้ก่อนนะคะเดี๋ยวหนูมาเล่าให้อาจารย์ฟังใหม่ สรุปแล้วว่าวันนี้สนุกกับการทำงานมากๆค่ะ ได้ประสบการณ์และคำแนะนำหลายๆเรื่องจากพี่ๆมากมาย ธัญกร

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6666เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2005 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เก่งมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท