บันทึกของสุไลมาน


วันที่ 2...วันที่ฝนพรำ

วันนี้....ผมพบตัวเองที่ สสวท. ประมาณ 8.15 น

ช่วงเช้าเริ่มงานที่ค้างจากเมื่อวาน...เช็ค เทปเบต้า ที่ต้องเช็คคือ เช็คเวลา ที่ภาพ mark in mark out เป็นจำนาน 15 ม้วน แต่ละม้วนใช้เวลาประมาณ 15 นาที ที่ใช้เวลานานก็เพราะต้อง กรอไปหน้าไปหลัง หลังจากที่ทำเสร็จแล้ว ก็เข้าไปดูการทำ streaming จาก รัชนี พร้อมกับให้เธอสอนให้ด้วย

.. การทำ streaming คือ การแปลง file ให้มีขนาดเล็กลง  เพื่อที่จะ up load ลง website ได้

แล้วก็ลองทำดูโดยมีรัชนีคอยชี้แนะให้ ที่รัชนีเขาทำได้ก็เพราะ เมื่อวานมี พี่เปีย มาสอนให้ !!!

ทำได้สักพัก เวลาเที่ยงก็คืบคลานมาถึง....แล้วอาหารมื้อเที่ยงก็เข้าไปหาเรื่องให้กระเพาะอาหารทำงาน       กระเพาะอาหารเองก็ทำงานของมันได้ดีไม่ขาดตกบกพร่อง..โดยที่ไม่สนใจพระพิรุณที่ตกลงมาอย่างหนักไม่เกรงอกเกรงใจแม่ค้าขายกล้วยแขกปากซอยทางเข้า สสวท. เลย

จากนั้น...เวลาบ่าย

ก็ทำ streaming ต่อ ทำได้สักพักก็มีงานตกมาถึง นิ้วมือทั้งสิบอีก..พิมพ์ครับพิมพ์..พิมพ์รายชื่อหนังวิทยาศาสตร์ที่ สสวท. จะจัดฉายในวันเสาร์ - อาทิตย์ ที่จะถึงนี้  งานนี้เสร็จผ่านไป พี่กุ้งก็เรียกให้ไป copy งาน เป็น  file งาน audio โดยใช้โปรแกรม roxio easy พี่กุ้งสอนให้ทำจนพอรู้เรื่อง.... แล้วเวลาสิบหกนาฬิกาสามสิบนาทีก็มาถึง   ส่งข้อความเชย ๆ ชิ้นนี้เสร็จแล้วก็ต้องขอตัวกลับบ้านก่อนนะครับ .....สวัสดีครับ

ปล.อย่าลืม  ! นะครับ อย่าลืมเรียนรู้ที่จะมีความสุขกับสิ่งเล็ก ๆ กันบ้างนะครับ...  

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6662เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2005 17:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท