เรื่องเล่าจากฝัน


แม่ดิฉันบอกว่าต่อไปถ้าฝันร้าย ให้นึกถึงแม่นะ พร้อมกับสวดมนต์ไปด้วย หนูจะตื่นขึ้นมาได้อย่างแน่นอน

คนเราทุกคนต่างก็เคยนอนหลับฝันกันทั้งนั้น แต่มีเพียงบางคนเท่านั้นที่จำความฝันของตัวเองได้ หลายๆ คนต่างพยายามทำความเข้าใจกับความฝัน และก็ไม่มีใครรู้สาเหตุจริง ๆ ของความฝันว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร

.....ในเชิงทางวิทยาศาสตร์มีคนบอกว่าความฝันเกิดจากร่างกายของคนเราว่ามาจากจิตใต้สำนึกที่แท้จริง มาจากความเครียด เหตุการณ์ที่มากระทบจิตใจของเราหรืออีกหลายเหตุผล

....ถ้าเรามองทางไสยศาสตร์บ้างล่ะ? บ้างก็พูดว่าเกิดจากภูติ ผี ปีศาจ สิ่งศักดิ์สิทธิ์มาบอก ความฝันสามารถทำนายอนาคตที่จะเกิดขึ้นได้บ้าง ดิฉันเจอมาหลายรูปแบบอีกมากมาย

ดิฉันเชื่อว่าหลายคนต้องเคยฝันกันอย่างแน่นอน และดิฉันก็เป็นหนึ่งคนในนั้นที่เคยฝัน ความฝันของดิฉันในทุกวันมีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี เรื่องที่น่าตื่นเต้น บางครั้งเป็นเรื่องที่น่ากลัวจนน่าตกใจ บางวันฝันถึงสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างน่าพิศวง เหนือจากจินตนาการ มีพลังวิเศษได้บ้างก็มี

ความฝันที่เกิดขึ้นเมื่อเราได้หลับตาเมื่อเรากำลังนอน ความฝันดูเหมือนจะเป็นเรื่องพิศวงที่คงต้องค้นหาสาเหตุกันต่อไปไม่รู้จบ เนื่องจากมันไม่มีใครที่สามารถอธิบายสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เราฝันได้อย่างชัดเจนเลยแม้แต่คนนเดียว

เมื่อเราฝันดีบางครั้งเราแทบจะไม่อยากตื่นจากความฝันเลย อยากอยู่แบบนั้นไปตลอด แต่เมื่อตื่นขึ้นมาก็หายไปหมด แต่ถ้าหากเราฝันร้าย มันเป็นเรื่องที่น่ากลัวสุด ๆ  เราอยากจะตื่นขึ้นมาทันที แต่บางครั้งเราทำอะไรไม่ได้เลย เราก็ยังอยู่ในความฝัน ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่สามารถที่จะหนีจากความกลัวได้ ลืมตาขึ้นมาก็ทำไม่ได้ นั่นเป็นเรื่องที่ไม่ดีเลยจริง ๆ บางครั้งความฝันก็ส่งผลกระทบกับเราได้เช่นกันเมื่อตื่นขึ้นมา ความน่ากลัวมันเหมือนยังคอยตามเราอยู่ จิตใจไม่สงบ บางทีเราอาจจะช็อคไปเลย

การฝันร้ายที่ดิฉันเคยเจอตอนเด็ก ดิฉันฝันเรื่องน่ากลัวมาก เมื่อตื่นขึ้นมาเหมือนมีคนกำลังตามดิฉันอยู่ตลอด ตอนนั้นดิฉันน้ำหนักลดไปหลายกกิโลภายในไม่กี่วัน ปกติดิฉันเป็นคนที่เงียบอยู่แล้ว ตอนนั้นเงียบสงบมากไม่พูดกับใครเลย ยืนนิ่ง ๆ อยู่อย่างงััน แม่ดิฉันบอกว่าช่วงนี้เป็นอะไร ดิฉันก็ไม่พูดอะไรเหมือนไม่ได้ยิน แม่พูดอะไรดิฉันแทบจะไม่ตอบ แม่ทำพิธีเรียกขวัญ พยายามทำเรื่องสนุก ๆ เอาอาหารและขนมอร่อย ๆ มาให้กิน จนทำให้ดิฉันดีขึ้น น้ำหนักโอ้โห..ขึ้นอย่างไว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและประโยคที่เด่นที่ดิฉันจำได้ไม่เคยลืมเลือนไปจากชีวิตได้เลยก็คือ....

แม่ดิฉันบอกว่าต่อไปนี้ถ้าฝันร้าย ให้นึกถึงแม่นะ พร้อมกับสวดมนต์ไปด้วย หนูจะตื่นขึ้นมาได้อย่างแน่นอน พร้อมกับรอยยื้มที่มองลงมาให้กับดิฉัน 

....และเรื่องราวที่ฉันจะเล่าต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ๆ เป็นเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์มากในชีวิต ไม่อยากจะเชื่อว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร เป็นเรื่องที่ดิฉันได้พิสูจน์มาแล้วด้วยตนเอง ทุกคนอาจจะนำไปใช้ด้วยก็ได้ มันช่วยได้ทุกครั้งเลย

ทุกวันนี้ดิฉันทำอย่างที่แม่แนะนำมาตลอด เวลาที่ดิฉันกำลังนอนและเจอกับฝันร้ายนั้นดิฉันผ่านมาได้ด้วยตนเอง สามารถที่จะลืมตาตื่นขึ้นมาได้โดยทันทีเพราะจากการนึกถึงแม่และสวดมนต์นี่แหละ 

สุดท้ายเลยดิฉันอยากจะขอบคุณแม่ที่บอกเคล็ดลับดี ๆ ให้กับดิฉัน ในความรู้สึกของฉันแล้วแม่เปรียบเสมือนเป็นนางฟ้าบนดินตัวน้อย เป็นเทพที่มีพลังวิเศษ(ไม่ได้โม้ค่ะทุกคน) แม่ไม่ได้คอยดูแลดิฉันแค่ในชีวิตจริง แต่แกยังสามรถไปดูแลและช่วยเหลือดิฉันในความฝันได้ด้วยเป็นเรื่องที่อัศจรรย์จริง ๆ มีแต่เธอคนเดียวที่ทำอย่างนั้นได้ เธอสุดยอดจริง ๆ ค่ะ นี่แหละคนที่เป็นแม่....

หมายเลขบันทึก: 666549เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2019 17:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2019 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (68)

ความฝันจึงมีนัยสำคัญกับน้ำหนักนะ ;)…

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้อ่านนะคะ จะลองเอาไปใช้ดู 555เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ยเรื่องราวที่คุณเขียนน่าสนใจมากค่ะ น่าทดลองมาก ขอบคุณมากนะคะ

ขอบคุณมากเลยค่ะ ที่เข้ามาแชร์ความคิดเห็นให้กันนะคะ คุณ Ongkuleemarn

ลองนำไปใช้แล้วบอกกันด้วยนะคะว่าได้ผลเหมือนกันไหม 555 คุณสมฤทัย เตฺิ๊กทอน

คุณรำเพย ขอบคุณมากเลยนะคะ ที่มาอ่านแล้วให้ชื่นชมกันอีกด้วย

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ยเรื่องราวที่คุณเขียนน่าสนใจมากค่ะ แม่เป็นพระในบ้านที่แท้จริง แม่เป็นทั้งที่พึ่งทางกายและทางใจได้เสมอ

ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ไม่มีสิ่งใดดีกว่าคนในครอบครัวเราจริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ดิฉันประทับใจและเห็นด้วยอย่างยิ่งกบทความของคุณ เป็นกำลังให้เขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ดิฉันขอชื่นชมเรื่องราวของคุณนะคะฉันก็ชอบฝันเรื่องที่น่ากลัวเหมือนคุณคะขอบคุณวิธีที่แม่คุณสอนนะคะ เป็นกำลังให้เขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

บางครั้งเเม่ก็เป็นทุกอย่าง เเม้กระทั่งที่พึ่งทางใจเลยนะคะ><

ขอบคุุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ

ที่เข้ามาทักทายและชื่นชมกันในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณมากเลยค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ ที่เข้ามาแลกเปลี่ยนและแสดงความคิดเห็นให้กันอีก

ขอบคุณ คุณสนสามใบ ที่เข้ามาทักทายกันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ คุณโมซัมเบียง ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณ คุณสุรีรัตน์ ที่ได้เข้ามาชื่นชมให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย เรื่องราวของคุณน่าสนใจมากความฝันที่บางครั้งก็น่ากลัว แม่คือคนที่เข้าใจและเป็นทุกอย่างสำหรับเราจริงๆไม่ว่าจะเรื่องใดๆก็ตามแม่คือคนที่อยู่เคียงข้างเราเสมอ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจกันในบันทึกนี้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ดิฉันประทับใจและเห็นด้วยอย่างยิ่งกบทความของคุณแม่เป็นทุกอย่างของเราจริงๆค่ะ เป็นกำลังให้เขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จันทร์เจ้าเอ๋ยขอชื่นชมในเรื่องราวดีๆที่แชร์ให้เราได้อ่านนะคะแม่เป็นให้เราได้ทุกอย่างเสมอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอนั้นน่าสนใจมาก และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ คุณสุชาสินี ที่ได้เข้ามาทักทายและชื่นชมการเขียนเรื่องราวของดิฉันในครั้งนี้

ขอบคุณมากเลยนะคะ คุณศิรินภา ที่ได้เข้ามาอ่านแลัวให้กำลังใจกันตลอดเลย

คุณมนัสพร ขอบคุณมากเลยนะคะ ที่มาอ่านแล้วให้กำลังใจกันอีกด้วย

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะขอเป็นกำลังให้เขียนเรื่องราวของคุณแบบนี้อีกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ยเรื่องราวที่คุณเขียนน่าสนใจมากค่ะ น่าทดลองมากขอให้คุณแชร์เรื่องราวดีๆแบบนี้ได้อ่านอีกเยอะๆนะคะ

ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ จันทร์เจ้าเอ๋ย

พระคุณพ่อพระคุณแม่สามารถคุ้มครองเราให้รอดพ้นจากภัยอันตรายต่าง ๆ ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณมากเลยนะคะ คุณsweet dream ที่ได้เข้ามาอ่านแลัวให้กำลังใจกัน

คุณจอย จอยลี่ ถ้าลองแล้วมาบอกกันด้วยว่าได้ผลไหม นะคะ

ดิฉันก็เชื่อเหมือนคุณเลยค่ะ คุณเกลือสินเธาวุ์

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้อ่านนะคะ เป็นเรื่องราวที่แปลกใหม่เป็นคนหนึ่งที่ชอบฝันมีทั้งดีและไม่ดีจะลองทำดูบ้างค่ะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดีๆต่อไปนะคะ

ขอบคุุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ดิฉันประทับใจ อยากทดลองเหมือนคุณจัง และเห็นด้วยอย่างยิ่งบทความของคุณ เป็นกำลังให้เขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย
แม่คุณพูดเหมือนแม่ดิฉันเลยค่ะ แม่บอกว่าถ้าฝันร้ายให้นึกถึงแม่ แม่คือพระในบ้านจริง ๆ ค่ะ ขอบคุณที่แชร์ให้เราได้อ่านนะคะขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

เรื่องเล่าของคุณสนุกดีค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณในบันทึกต่อ ๆ ไปด้วยนะคะ ….. คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย ขอชื่นชมบันทึกนี้ของคุณที่สร้างความสนุกและเคล็ดลับในการฝันเพื่อพบกับความจริง ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณจันเจ้าเอ๋ย

ขอบคณที่คุณได้แบ่งปันเรื่องราวของคุณในบันทึกนี้ให้เราได้อ่านนะครับ สู้ ๆต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ประทับใจเรื่องราวของคุณ เป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ดิฉันประทับใจเรื่องราวของคุณมาก ให้ข้อคิดดีค่ะ เป็นกำลังให้เขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

เรารับรู้ถึงความรักความห่วงใยและความที่คุณเชื่อใจในแม่ตัวเองมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ยเรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอนั้นน่าสนใจมาก และดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย เรื่องราวของคุณมีสิ่งที่คุณประทับใจมากมายเลยนะคะ ขอให้คุณสู้ต่อไปขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา ที่ได้เข้ามาทักทานและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

คุณเต่าล้านปี ดิฉันอยากให้คุณทดลองแล้วมาบอกกันอีกทีนะคะ55

ดิฉันก็มีความเชื่อเหมือนคุณค่ะ Maruko

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ คุณบับทิมกรอบที่ได้เข้ามาอ่านและเป็นกำลังใจให้กัน

ขอบคุณโหน่พะโดะ ที่ได้เข้ามาทักทาย ชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้ ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกันในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาทักทายกันนะคะ คุณเทวดา

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ คุณหงส์หมิง ได้เข้ามาอ่านและเป็นกำลังใจให้กันดิฉันจะเขียนเรื่องราวดีๆแบบนี้อีกต่อไปแน่นอนค่ะ

คุณชูกำลัง ขอบคุณมากเลยนะคะ ที่มาอ่านแล้วชมกันอีกด้วย

ขอบคุณคุณทานาลี้ ที่ได้เข้ามาชื่นชมกันในบันทึกนี้

ขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากเลยนะคะ คุณแอมมาลิน ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจกันในครั้งนี้

ขอบคุณ คุณทิวา ราตรี ที่เข้าามาอ่านและชื่นชมกันในบันทึกนี้

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จันทร์เจ้าเอ๋ย

เป็นกำลังใจให้นะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตกุล ผมอ่านบทความบทความที่คุณเขียน แล้วรู้สึกประทับใจมากครับขอเป็นกำลังใจให้เขียนบทความดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

แม่เปรียบเสมือนสิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุดในชีวิตเลยค่ะ ขอชื่นมบทความของคุณนะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ฉันชื่นชอบบทความนี้ที่คุณได้แบ่งปัน

ขอเป็นกำลังใจให้ในการเขียน

บทความต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย เราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ ที่เข้าามาอ่านและชื่นชมกันในบันทึกนี้

ขอบคุณมากเลยนะคะ คุณกุหลาบขาว ที่ได้เข้ามาอ่านแลัวให้กำลังใจกัน

คุณสุรกานต์ ขอบคุณมากเลยที่เข้ามาแสดงความเห็นซึ่งกันและกันนะคะ

ขอบคุณ คุณไม้หอมที่ชื่นชมและให้กำลังใจกันนะคะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน ที่เข้ามาอ่านและแสดงความเห็นกันนะคะ

คุณMaeying ขอบคุณที่แลกเปลี่ยนข้อคิดดี ๆ ให้กันนะคะ มันดีมากเลย

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้อ่านนะคะ จะลองเอาไปใช้ดู 555เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท