การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/26/ส.ค./2562)


                สวัสดีคะท่านคณาจารย์ อาจารย์และทุกๆท่านที่เข้ามาชมด้วยคะ ดิฉันนางสาวชลธิชา  คเชณชร  นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน  ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดของการฝึกงานวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2562   วันนี้ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.27น. ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และได้กล่าวสวัสดีพี่ๆที่น่ารักของเราคะ

            ในช่วงเช้าของวันนี้นะคะดิฉันและเพื่อนๆได้มีการประชุมกันภายในกลุ่มของเราซึ่งเป็นการประชุดแบ่งหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบในวันพรุ่งนี้เนื่องจากวันพรุ่งนี้เป็นวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2562เป็นวันที่พวกเราจะจัดเวทีประชาคมในการทำ SWOT ของแต่ละหมู่บ้านคะ วันนี้ก็ได้ประชุมภายในกลุ่มและปรึกษากันรวมถึงการจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆในการจัดเวทีประชาคมคะ ดิฉันเองได้รับมอบหมายงานในเขียนและจัดกระดาษ A4ให้เป็นชุดๆ ชุดละ4 แผ่นต่อหนึ่งหมู่บ้านและดิฉันได้เรียกเพื่อนอีกหนึ่งคนมาช่วยงานในส่วนตรงนี้เนื่องจากว่าถ้าช่วยกันทำงาน งานก็จะเสร็จไวกว่าเดิมและเมื่อดิฉันเสร็จงานตรงนี้แล้วก็ได้ไปช่วยเหลือเพื่อนที่ยังทำงานในส่วนอื่นๆที่ยังค่อนข้างจะไม่เสร็จดีคะ หลังจากนั้นก็พอมีเวลาอยู่บ้างเลยได้ทำการเขียนอุปกรณ์ที่ขาดเหลือและต้องออกไปซื้อที่ตลาดบางเลนคะเมื่อใกล้ถึงเวลาเที่ยงดิฉันและเพื่อนๆก็ไดโทรสั่งอาหารมื้อกลางวันมาทานกันคะ และเมื่อทานกันเสร็จแล้วก็ได้มีการทำธุระส่วนตัวคะ

         ในเวลาช่วงบ่ายนั้น ดิฉันและเพื่อนๆก็พอมีเวลาบ้างที่จะพักผ่อนเนื่องจากวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงค่อนข้างจะไม่ค่อยมีงานให้ดิฉันทำ กลุ่มดิฉันเลยทำการเตรียมอุปกรณ์ต่างๆรวมถึงจัดเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมเพื่อไม่ให้ขาดตกบกพร่องคะ จากนั้นดิฉันก็ช่วยเพื่อนทำตาราง SWOT เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาคะ ต่อมาดิฉันแลเพื่อนๆอีก 2 คนได้เดินทางออกไปส่งหนังสือเรียนเชิญผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านของหมู่ที่ 8 เนื่องจากวันนั้นเราไปแล้วเราไม่พบผู้ใหญ่บ้านคะวันนี้เลยต้องไปใหม่และหลังจากนั้นดิฉันและเพื่อนอีก 2 คนก็ได้เดินทางไปตลาดบางเลนโดยมีพี่แป๊ะเป็นผู้พาพวกเราไปคะ ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางออกไปตลาดเพื่อไปสั่งขนมปังที่เป็นขนมจัดเบรคของทุกๆท่านที่มาเข้าร่วมการจัดเวทีประชาคมในวันพรุ่งด้วยคะ สำหรับวันนี้นะคะทำให้ดิฉันเรียนรู้ถึงการทำงานร่วมกันและยังทำให้เรารู้จักคำว่า สามัคคีกันระหว่างเพื่อนๆในกลุ่มและวันนี้เป็นวันที่ดิฉันและเพื่อนๆได้มีการแบ่งงานกันอย่างเป็นสัดส่วนถึงแม้แต่ละวันเราจะแบ่งงานกันอยู่แล้วก็ตามแต่ความรู้สึกของดิฉันในวันนี้มันคือการที่พรุ่งนี้เราจะลงพื้นที่สนามจริงและจะไม่เล่นๆกันอีก ประหนึ่งว่าเราเข้าสู่การทำงานแล้วคะ วันนี้ก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดในการฝึกงานในวันนี้ด้วยนะคะ ขอขอบคุณคะะ

หมายเลขบันทึก: 666548เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2019 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2019 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท