ก๋วยเตี๋ยวโบราณจังหวัดเลย


ก๋วยเตี๋ยว

              กาแฟคาปูชิโน  ที่ร้าน p.m.coffeenet  ในปั้ม  ปตท.  อ.เมือง  จ.เลย  คุณสิริพร  โทร.057543543  อร่อย  อัธยาศัยดี  ได้แนะนำก๋วยเตี๋ยว  เมืองเลยโภชนา  อยู่ใกล้ศาลเจ้ากุดป่อง  ซอยข้างโรงพยาบาลเลย  ขายก๋วยเตี๋ยวปลา  หมู  เจ้าของร้านชื่อ  พลากร  วงศ์เจริญวนกิจ  โทร.0896665299  และ  042812490  มาจังหวัดเลยครั้งใด  อย่าลืมแวะชิมก๋วยเตี๋ยวโบราณร้านนี้  จะติดใจ

              สวัสดี  พ.บุญเรียง  ชูชัยแสงรัตน์  โทร.0818868787  11  ธันวาคม  2549 

คำสำคัญ (Tags): #ก๋วยเตี๋ยว
หมายเลขบันทึก: 66538เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2006 20:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขอแนะนำก๋วยเตี๋ยวไก่มะระตุ๋นยาจีน อยู่ในซอย คลาสเดย์ ถนนพุทธมณฑลสาย7 ร้านนี้จะอยู่เข้าไปในซอยนะไม่ใช่ที่อยู่ริมทางเพราะร้านริมทางจะเป็นน้ำพะโล้ธรรมดา แต่ร้านนี้จะเลี้ยวเข้าซอยคลาส์เดย์ ไปประมาณ 400 เมตร ร้านเขาจะอยู่ข้างๆร้านขายโทรศัพท์มือถือ ขายอยู่หน้าร้านเกมส์โยดี้ เกมส์แอนด์ เน็ต  ตรงข้ามร้านขายลาบ สูตรเด็ดของร้านนี้ จะใช้ยาจีน ตุ๋นไก่บ้าน จนน้ำหอม อร่อยมาก นุ่มลิ้น พร้มข้อไก่ ขาไก่ ตุ๋นจนเปื่อย เครื่องปรุงก็ดูสะอาด มีผักให้ทานเป็นเครื่องเคียงไม่อั้น ไม่ว่าจะเป็นมะระซอย(ไม่รู้ทำยังไงไม่ขมเลย) ถั่วงอก ใบโหระพา เคยคิดจะทานเบิ้ลสัก2 ชามเอาเข้าจริง ชามเดียวก็อิ่มแต้เลย ที่สำคัญคนขายบริการดีมาก พูดจาไพเราะเสนาะหู ไม่เหมือนบางร้าน ที่ตั้งร้าน 67/30 ซอยคลาสเดย์ ถนนพุทธมณฑลสาย 7 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม ถ้ไปทางถนน เพชรเกษม พอเลยสวนสามพราน เลย ทางเข้าวัดไร่ขิง จะถึงสะพาน เขาเรียกสะพาน โพธิ์แก้ว พอลงสะพาน จะเห็นทางแยกเข้า ถนน พุทธมณฑลสาย7 อยู่ทางซ้ายมือ ให้ยูเทิร์น กลับรถ แล้วเลี้ยวเข้า ถนน สาย7 ไปสัก 2 กิโล พอเลยปั๊มบางจากสัก 300 เมตร จะมีทางแยกเข้าซอย(สังเกตุปากซอยจะมีไฟกระพริบ และโรงปูนซี แพค เลี้ยวเข้าไปประมาณ 400 เมตรสังเกตุทางขวามือ จะเห็นร้านค้า ร้านเสริมสวย ร้านขายโทรศัพท์ และร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ริมทาง รับรองได้อร่อยสมใจอยากแน่ๆ อย่าเพิ่งใจร้อนไปทานร้านที่อยู่ริมทาง ก่อนเข้าซอยนะ เพราะร้านนี้ ส่วนใหญ่ จะเป็นขาจร มา จอดรถกินกัน จะเป็นน้ำพะโล้ทั่วไป ผมเคยไปนั่งทาน เพราะชอบทานก๊วยเตี๋ยวไก่อยู่แล้ว  เห็นคนขาย ตักน้ำในคูข้างๆร้าน(แสนจะสกปรก)มาล้างชาม เลยเลิกทานเลย พอดีได้ยินว่ามีร้านนี้ขายอยู่ จึงลองทานดู ติดใจเลยครับ ใครผ่านไปแถวๆ สามพรานลองแวะดูนะครับ อร่อยจึงบอกต่อ สำหรับท่านที่มาทาง ถนนบรมราชชนนี พอลงสะพานข้ามแม่น้ำนครไชยศรี เลี้ยวซ้ายเข้าถนน สาย7 ไปสัก 1 กิโล ถึงทางเขาวัดหอมเกร็ด เลยไปสักนิดจะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวไก่อยู่ริมทาง ร้านนี้ไม่ใช่นะ เลี้ยวขวาเข้าซอย ไปสัก 400 เมตร ได้อร่อยแน่ๆ

ผมไปกินก๋วยเตี๋ยวที่เลยที่ว่าการอำเภอสามพรานไปนิดหนึ่งถ้าเราเลี้ยวซ้ายจะเป็นแพพิณทองอาหารใช้ได้ครับผมไปกินหลายครั้งแล้ว แต่ถ้าเลี้ยวซ้ายจะมีร้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ทางซ้ายมืออยู่ริมน้ำนะครับไม่ได้อยู่ในแพรสชาติก๋วยเตี๋ยวพอใช้ได้ครับแต่มารยาทของแม่ค้าต้องปรับปรุงที่สุดแย่มากครับขอบอกถ้าใครไปสั่งจู้จี้จะโดนด่าเอาได้ง่ายๆเลยครับแล้วทำช้ามากไม่ง้อลูกค้าด้วยทำไปบ่นลูกค้าไปผมนั่งฟังแล้วรู้สึกไม่ค่อยดีจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท