จดหมายถึงแม่ ดวงใจของลูก


สวัสดีค่ะคุณแม่สุดที่รัก


       วันแม่ปีนี้ลูกขอให้คุณแม่มีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บนะค่ะ ถึงแม้ว่า 2 ปีที่ผ่านมา ลูกจะไม่ได้กลับไปหาไม่ได้กลับไปกราบเท้า แต่ก็ได้คุยกันผ่านทางแค่โทรศัพท์ก็ทำให้ลูกมีความสุขมากแล้ว แต่ปีนี้ลูกได้กลับไปเที่ยวหาได้กลับไปกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ได้กอดได้เจอกับครอบครัวพี่น้องที่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันทำให้ลูกมีความสุขมากกว่าทุกครั้ง

แม่จ๋าลูกอยากให้แม่พักผ่อนบ้าง ดูแลสุภาพร่างกายบ้างนะค่ะ ลูกเป็นห่วง อย่าเอาแต่ทำงานจนกินข้าวไม่ค่อยตรงเวลา แม่ยิ่งเป็นโรคกระเพาะอยู่นะค่ะ อยากให้แม่กินข้าวตรงเวลาบ้าง ลูกไม่อยากให้แม่ต้องทำงานหนัก เห็นแม่ทำงานเกือบทุกวันเลยแม่ไม่ค่อยได้พักบ้างเลย แม่คงเหนื่อยมากเลยนะค่ะ แม่รอลูกหน่อยนะลูกจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดจะตั้งใจเรียนจะขยันให้มากขึ้นแล้วลูกจะกลับไปดูแลแม่เองนะค่ะ ลูกจะไม่ทำให้แม่ต้องเหนื่อยอีก ลูกจะทำให้แม่มีความสุขที่สุดสบายที่สุด รักแม่มากนะค่ะจะวันไหนๆก็รักทุกวันเลย

       ลูกขอบคุณแม่มากนะค่ะ ที่ทำให้ลูกได้ลืมตาดูโลกใบนี้ แม่คอยดูแลเลี้ยงดูลูกตั้งแต่ลูกอยู่ในท้องจนถึงปัจจุบันเลี้ยงดูมาอย่างดีแม่ไม่เคยทำให้ลูกผิดหวังเลย ลูกต้องการอะไรแม่ก็หามาให้ทุกอย่าง ถึงแม้ว่าแม่จะต้องลำบากมากแค่ไหน แม้บางครั้งแม่อาจจะเหนื่อยบ้างท้อบ้างแต่แม่ไม่เคยที่จะบ่นหรือรำคัญลูกเลยเพราะแม่คือทุกสิ่งทุกอย่างของลูกที่ไม่มีใครสามารถทำให้ลูกได้เท่าแม่คนนี้ได้ มีแต่ผู้หญิงคนนี้ที่เป็นทุกอย่างให้กับลูกเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งที่สุด งดงามที่สุดในโลกทั้งกายและใจ เป็นผู้หญิงที่ดีเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกๆ ขอบคุณแม่มากนะค่ะที่คอยเสียสละทุกอย่างให้ลูก คอยอบรมสั่งสอนลูก คอยชี้แนะในทางที่ถูก มอบความรักความห่วงใยให้กับลูก มอบสิ่งดีๆดูแลและเอาใจใส่ให้กับลูก แม้บางครั้งลูกอาจจะเดื้อกับแม่บ้าง ทำตัวไม่ดีบ้าง ทำให้แม่ต้องผิดหวัง ลูกขอโทษแม่นะค่ะ ลูกสัญญาจะไม่ทำให้แม่ต้องผิดหวังอีก เพราะลูกรู้ว่าไม่มีใครรักลูกได้เท่ากับแม่ได้ แม่คือของขวัญที่ดีที่สุดลำ้คำ่ที่สุดของลูกนะค่ะ

      สุดท้ายลูกขอให้แม่มีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายของแม่แข็งแรง สมบูรณ์ทั้งกาย วาใจและใจนะค่ะ สมหวังทุกประการ ลูกจะเป็นลูกที่ดีนะค่ะ รักแม่ที่สุดในโลกเลยค่ะ


รักที่สุด



ความเห็น (71)

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

คุณเขียนเรื่องราวในบันทึกของคุณได้ดีมากเลยค่ะ เป็นการบอกรักแม่ที่น่ารักมากเลย ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอให้ตั้งใจเรียน และตั้งมั่นในปัจจุบัน เพื่อความสำเร็จในอนาคต ;)…

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ ครอบครัวคุณน่ารักมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี การเขียนจดหมายถึงแม่ของคุณ สื่อความหมายได้ดีมากค่ะ รักแม่บอกรักแม่ คงเป็นคำที่แม่อยากได้ยินที่สุดนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

คุณและแม่รักกันด้วยความรักจากใจที่แท้จริง รักใด ๆ มิอาจเทียบได้ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้เราได้อ่านกันนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ คุณเขียนบรรยายออกมาได้ดี เข้าใจแจ่มแจ้งดี ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี เรื่องราวของคุณบรรยายออกมาได้ซึ้งมาก และหวังว่าคุณจะนำเสนอเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุชาสินี

ขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ คุณแชร์เรื่องราวที่ดีมาก รักแม่ให้มาก ๆ นะครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะครับ สู้ ๆ ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี ชื่นชมงานเขียนของคุณนะคะ ฉันประทับใจมากขอให้คุณสู้ต่อไปนะคะขอบคุณมากคะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

คุณเขียนเรื่องราวในบันทึกของคุณได้ดีมากเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

เรื่องราวของคุณบรรยายออกมาได้ซึ้งมาก และหวังว่าคุณจะนำเสนอเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี เราประทับใจในเรื่องราวของคุณเขียนได้น่ารักความหมายเรื่องราวดี ครอบครัวคุณน่ารักมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี
เป็นการบอกรักแม่ที่น่ารักมากเลยค่ะ :) ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ ครอบครัวคุณน่ารักมาก เอาความสำเร็จกลับไปฝากแม่ด้วยนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ่ย

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณOngkuleemarn

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์สุภา

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบีย

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนฑกานต์

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ ชื่นชมในความน่ารักของครอบครัวคุณมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

สุขสันต์วันเเม่ย้อนหลังนะคะ ขอให้คุณทำความฝันของตนเองให้สำเร็จนะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านนะ ขอเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณสุชาสินี

ขอให้คุณรักแม่และดูแลท่านแบบนี้ตลอดไปนะครับ ขอบคุณที่ได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราในบันทึกนี้นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านนะ ขอเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ และขอให้คุณและคุณแม่มีความสุขมากๆนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

รูปพ่อแม่ของคุณน่ารักมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สุขสันต์วันแม่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รันต์

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินีชื่นชมในสิ่งที่คุณเขียนถึงแม่คุณน่ารักมาก เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณแม่คุณให้อ่านนะคะ คุณเขียนเรื่องราวในบันทึกได้ดีมากเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

คุณโชคดีที่ยังมีคุณแม่อยู่ขอให้คุณใช้ช่วงเวลาให้คุ้มค่าตอบแทนพระคุณท่านให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี ขอชื่นชมบันทึกนี้คะ่ เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินีดิฉันตื้นตันใบแทนแม่ที่มีลูกที่น่ารักแบบคุณ เขื่อว่าคุณทำความฝันสำเร็บแน่นอนนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ลอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวที่คุณเขียนประทับใจมากค่ะอ่านแล้วรู้สึกดีรักของแม่ยิ่งใหญ่เสมอ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินีเรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณประสบความสำเร็จตามที่หวังนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหญิงแม่

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เทวดา

เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ และขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหญิงแม่ เราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุชาสินี

ดิฉันขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ คุณเขียนบรรยายออกมาได้ดี เข้าใจแจ่มแจ้งดี ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คณหญิงแม่

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความของคุณ

เป็นกำใจในการเขียนบทความต่อๆไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน

มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจดิฉันในการเขียนเรื่องราวครั้งนี้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณแม่หญิง ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท