การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/5/ส.ค./2562)


               สวัสดีคะทุกๆท่าน รวมถึงผู้ที่เข้ามาชมด้วยคะ ดิฉันนางสาวชลธิชา  คเชณชร  นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน  ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดของการฝึกงานวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2562   วันนี้ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.25 น. ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และได้กล่าวสวัสดีพี่ๆที่น่ารักของเราคะ

              ช่วงเช้าในวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้เจอแม่นกน้อยและแม่น้อยได้ชวนให้ดิฉันและเพื่อนๆไปทำกิจกรรมที่ศูนย์การเรียนรู้ของแม่นกน้อย ดิฉันและเพื่อนๆอีกสามคนได้เดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้ของแม่นกน้อย เนื่องจากมีกลุ่มการทำไม้กวาดจากขวดพลาสติกมาให้ความรู้กับชาวบ้าน ส่วนเพื่อนๆอีก4คนประจำการอยู่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อช่วยพี่ๆทำงานที่เขามอบหมายให้เมื่อดิฉันและเพื่อนๆเดินทางไปถึงยังศูนย์การเรียนรู้แล้วก็ได้พบกับวิทยากรที่จะมาสาธิตไม้กวาดคะ เราก็เข้าไปเรียนรู้ในส่วนต่างๆของการทำไม้กวาดจากขวดพลาสติกตั้งแต่การรีดขวดออกมาให้เป็นเส้นๆโดยเครื่องมือของทางวิทยากร ดิฉันและเพื่อนๆได้มีการเปลี่ยนเสื้อเนื่องจากวันนี้เราใส่ชุดนักศึกษากัน ดังนั้นจึงต้องมีการเปลี่ยนเสื้อก่อนเพื่อไม่ให้เลอะเทอะคะ หลังจากเราเปลี่ยนเสื้อเสร็จเราก็ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการเรียนรู้เรื่องกรทำไม้กวาดจากขวดพลาสติกและยังได้เรียนรู้ว่า การทำอันนี้มันไม่ใช่เรื่องยากเพราะว่ากว่าจะรีดขวดพลาสติกแต่ละขั้นตอนนั้นมันยากและต้องอาศัยความชำนาญด้วยคะ ดิฉันและเพื่อนๆจึงได้แค่เรียนรู้และช่วยหยิบจับในบางส่วน บางขั้นตอนคะ  เมื่อดำเนินการจนจบกิจกรรมเราจึงได้มีการถ่ายภาพรวมกับทางวิทยากรด้วยคะ และเราก็ได้เดินทางกลับยังอบต.เพื่อทำงานในส่วนของการคีย์ข้อมูลสุนัขและแมวต่อคะ

             ช่วงเที่ยงขอเราก็ขอแวะทานข้าวร้านประจำของเรากันคะ  เนื่องจากมันถึงเวลาทานแล้ว ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทานข้าวกันและเมื่อทานเสร็จก็เดินทางเข้ามายังอบต.คะ

             ช่วงบ่ายของดิฉันก็ไม่มีงานอะไรมากคะ เพียงแค่คีย์ข้อมูลสุนัขและแมวให้เสร็จ แต่มันค่อนข้างที่จะเยอะจึงต้องค่อนๆทำไปเรื่อยๆเพื่อป้องกันการผิดพลาด เพราะงานชิ้นนี้ต้องลงสู่เว็บไซด์และข้อมูลชุดนี้มีประโยชน์ต่อกรมปศุสัตว์อีกด้วยคะ ช่วงบ่ายของดิฉันก็วุ่นวายกับงานตรงนี้ ส่วนเพื่อนของดิฉันบางคนก็ได้รับมอบหมายงานต่างๆจากพี่โอ๋เรื่อยๆเลยคะ  และเมื่อทำงานไปสักพักก็ใกล้เวลาที่เราต้องติดรถพี่ที่อบต.ออกไปตลาดสดบางเลนเนื่องจากช่วงนี้ฝนตกบ่อย เราจึงต้องติดรถพี่ๆเขาเพื่อออกไปซื้อของมาไว้ทำกินในช่วงเย็นคะ เมื่อเราเดินทางกลับมาถึงก็ใกล้เวลาเลิกงานแล้วดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เตรียมตัวกลับบ้านพักบวกกับฝนใกล้ตกเราจึงต้องเตรียมตัวกันไวหน่อยคะ

            สำหรับวันนี้ก็ไม่มีอะไรมากมานะคะงานของดิฉันในช่วงเช้าก็ค่อนข้างสนุกสนานบวกกับการได้รับความรู้อีกด้วยคะ ส่วนงานในช่วงบ่ายดิฉันและเพื่อนๆก็ต้องใช้ความรอบคอบในการทำงานเพื่อไม่ให้เกิดการผิดพลาดต่างๆคะ วันนี้ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านเข้ามาชมรายละเอียดในการฝึกประสบการณ์ของดิฉันนะคะ

หมายเลขบันทึก: 664742เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2019 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2019 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท