การฝึกงานครั้งที่18หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันจันทร์ ที่5 สิงหาคม2562


         เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดวันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 18 มีดังนี้

          อรุณสวัสยามเช้ากับเช้าที่สดใสวันนี้กับการเตรียมความพร้อมที่จะไปฝึกงานวันนี้ฉันตื่นเช้าเวลา06:00น.เพื่ออาบน้ำแต่งตัวไปฝึกงานและออกเดินทางจากหอในเวลา 07:10น.โดยวันนี้ฉันมาถึงสถานที่ฝึกงานในเวลา08:00น.พอมาถึงพวกเราก็เข้าเซ็นชื่อพร้อมปฏิบัติงานแต่ก่อนเริ่มต้นการทำงานฉันและเพื่อนๆต้อฝเข้าร่วมพิธีเคารพธงชาติซึ่งจะจัดทุกวันจันทร์ โดยวันนี้ฉันรับหน้าที่เป็นคนเชิญธงชาติคู่กับ

นายเขมกร กรุงแทนเมืองโดยจะเป็นการร่วมร้องเพลงชาติและสวดมนต์หลังจากทำพิธีเสร็จ มีรองเข่งรองนายกมากล่าวโอวาทให้กับพี่ๆในอบต.วัดละมุดและพวกเราทุกคนและเสริมด้วยปลัดป้อมท่านกล่าวถึงหลักของการปฏิบัติหน้าที่ในอบต.วัดละมุดร่วมกัน การรักษาความาสะอาดและการตรงต่อเวลาซึ่งท่านหวังว่าพวกเราทุกคนจะทำได้หลังจากร่วมพิธีเสร็จ ฉันและเพื่อนก็เข้ามาทำงานกันต่อโดยวันนี้ฉันจะเป็นคนอธิบายงานเพิ่มเติมให้เพื่อนๆฟัง เพราะเมื่อวานนี้ฉันได้ไปอบรม QGISโดยนำข้อมูลที่ได้อบรมมาบอกกับเพื่อนว่าจะต้องมีขั้นตอนอย่างไรและวิธีการเก็บข้อมูล เมื่อทราบข้อมูลแล้วพวกเราก็เริ่มปฏิบัติหน้าที่ทันทีบางคนที่เก่งQGISก็จะรับหน้าที่นี้ส่วนอีกกลุ่มก็จะไปสอบถามข้อมูลจากพี่ๆให้และมีพี่ๆจากกองช่างนำขนมมาฝากเราเป็นขนมขาไก่ต้องขอบคุณพี่ๆมากค่ะที่เอามาฝากค่ะ 

           ภาพที่1 การทำข้อมูลQGIS

เมื่อทำไปเรื่อยๆก็ได้มองไปที่นาฬิกาเมื่อดูเวลาตอนนี้เวลาได้ล่วงเลยมาถีง12:00น.ฉันและเพื่อนๆต้องวางมือและแยกย้ายไปพักก่อน

       โดยเที่ยงของวันนี้ฉันขอเสนอเมนู ผัดกะเพราะหมูสับหมูกรอบ ไข่เจียว  ทั้งอร่อยและได้เยอะมากๆค่ะกินกันแทบไม่หมดแม่ค้าก็ใจดีพูดเพราะและเป็นกันเองด้วยค่ะวันหลังต้องสั่งแบบน้อยๆแล้วค่ะเพราะมากินที่ไรไม่หมดสักที5555

           หลังจากกินข้าวเสร็จ บ่ายโมงเราก็เข้ามาทำงานต่อแต่มีบางข้อมูลที่ต้องรอจากพี่ๆเราเลยต้องหยุดมือไว้ก่อนและรอข้อมูลจากพี่ๆ ส่วนทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดก็ไม่มีงานเท่าไหร่ซึ่งตอนนี้ข้างนอกฝนตกหนัก จะไปไหนก็ไม่ได้ค่ะต้องรอให้ฝนหยุดอย่างเดียวรอไปรอมาก็ถึงเวลาเลิกงานจนได้ เวลา16:30น. ฉันและเพื่อนๆก็เตรียมตัวเก็บของทำความสะอาดให้เรียบร้อยและเซ็นชื่อกลับ ก่อนกลับก็กล่าวสวัสดีพี่ๆทุกคนในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและรอให้ฝนหยุดตกก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

           ภาพที่2ขนมอร่อยๆจากพี่ๆกองช่างในวันนี้

         สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานในวันนี้ วันนี้ถือเป็นวันที่เรามีความสุขและเข้าใจกับการอยู่ร่วมกันในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดขอบคุณพวกพี่ทุกคนที่คอยมาช่วยสอนงานและแนะนำข้อมูลให้กับเราและคอยแจ้งข่าวในการทำงานตลอดเวลาขอบคุณที่ดูแลเราในวันนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664739เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2019 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 11:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท