กำลังใจจากบทเพลง


  "คนเราแม้เลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำได้  ขอแค่เราทำสิ่งมีอยู่ให้ดีที่สุดเพื่อคนที่รอเราอยู่ข้างหลัง"

เพลงนี้ตรงกับกับชีวิตฉันมาก หลายครั้งฉันชอบคิดว่าทำไมไม่เกิดมามีเพียบพร้อมทุกอย่างเหมือนใครเขา และบางครั้งก็ท้อกับชีวิตแต่ลองฟังเพลงนี้ทำให้ฉันมีแรงสู้ เพราะที่จริงแล้วเราคนเราไม่จำเป็นต้องมีทุกอย่างให้เหมือนใครเขา เรามีเท่าไหรเราก็ทำเท่าที่เรามีให้ดีที่สุดก็เพียงพอแล้ว หากวันใดที่ท้อเราแค่เรานึกถึงคนที่รอเราอยู่ข้างหลังนั้นคือพ่อแม่พวกเขายังคอยเป็นกำลังใจให้เราเสมอ  

เนื้อเพลง พลังงงานจน  

สายลมจางๆ ยังล่องลอยจากแดนไกล 

กระซิบคอยบอกเบาๆ เตือนให้เราลืมตา...


ชีวิตจนๆอย่างเรา จะเอาอะไรหนักหนา
เช้าลุกขึ้นมาส่งยิ้มให้โชคชะตา ศรัทธายังมีเหลือพอ
ถึงไม่ค่อยมีปัจจัย แต่ใจยังไม่อับจน
หลายครั้งทางชัน แต่ฉันรู้ว่าความจน มันมีพลังดิ้นรน


ก็ไม่เป็นไรเมื่อเกิดมาอย่างนี้

เมื่อมีเท่าที่มีก็ทำมันให้ดี เท่าที่หนทางยังมีอยู่
สู้เพื่อคนที่รัก พิสูจน์ให้ได้ดู 

ถึงหนักหนาเท่าไรยังไงหัวใจยังมีแรง


ความจนมันเป็นอย่างไร ไม่จนคงไม่เข้าใจ
สองเท้าเปื้อนดิน ชีวิตไม่ง่ายเท่าไร 

ยังมีคนรอพึ่งพา มากมาย


(สายลมจางๆยังล่องลอยจากแดนไกล

กระชิบคอยบอกเบาๆ เตือนให้เราลืมตา
เสียงใจดวงเดิม มันรำพันว่ายังไหว 

กระชิบคอยปลอบเบาๆ พอให้เราเดินไป
ฝนเพิ่งซากลิ่นไอดิน ทิวไม้โอนเอนไกว ทุกข์หรือสุข สุดแต่ใจ)


ก็ไม่เป็นไรเมื่อเกิดมาอย่างนี้

เมื่อมีเท่าที่มีก็ทำมันให้ดี 

แลกมันด้วยเหงื่อสู้เพื่อคนที่รัก
พิสูจน์ให้ได้ดู ถึงหนักหนาเท่าไร

ยังไงหัวใจยังดีอยู่
เมื่อเลือกได้แค่นี้เมื่อมีเท่าที่มี ก็ทำมันให้ดี 

ทุ่มเททุกอย่าง สู้เพื่อคนข้างหลัง
สู้มันทุกหนทาง ถึงเหนื่อยล้าเท่าไร 

ยังไงหัวใจยังมีแรง

ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=mSgf8hZw4fg

     ฉันขอมอบให้บทเพลงนี้ให้เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตของทุกคนที่ท้อแท้สิ้นหวังกับความจนโชคชะตาให้สู้ต่อไปนะคะ  เรามีแค่ไหนเราก็ทำมันแค่นั้น และทำมันให้ดีที่สุดเพื่อคนที่เรารัก สู้ๆค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664151เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2019 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 สิงหาคม 2019 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (73)

สวัสดีค่ะคุณพิมพ์วิไล

บทเพลงและเรื่องราวของคุณ​ได้ให้แง่คิดและกำลังใจการใช้ชีวิตกับดิฉันได้อย่างมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณพิมพ์วิไล

ผมว่าบทเพลงแห่งกำลังใจนี้ให้กำลังใจได้เป็นอย่างดีนะครับ ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ในบันทึกนี้นะครับ

ขอบคุณครับ

พิมพ์วิไล …

การจัดเนื้อหาในบันทึกยังดูไม่ค่อยสวยงาม

ลองปรับหน่อยนะ ;)…

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จองวงค์ ดิฉันเชื่อว่าบทเพลงนี้คงจะให้กำลังใจที่ดีกับใครหลาย ๆ คนเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงค์

ข้อดีของการเกิดมาจน ทำให้เรารู้ได้ทำอะไร ๆ ด้วยตัวเอง ความภาคภูมิใจเมื่อเราไปถึงเป้าหมายแล้วมันจะมีมากล้นเหลือ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์

ผมก็เป็นจนคนหนึ่ง ผมภูมิใจที่เกิดมาจน คนจนสอนให้คนมีความอดทน มีความเข้มแข็ง เป็นกำลังใจให้คุณผ่านเรื่องราวร้าย ๆ หรืออุปสรรค ให้ได้นะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะคุณพิมพ์วิไล

เรื่องราวของคุณ​ได้ให้แง่คิดและกำลังใจการใช้ชีวิตกับดิฉันได้อย่างมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์

บทเพลงของคุณให้กำลังใจดีมากค่ะชื่นชอบมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพิมพ์วิไล

บทเพลงและเรื่องราวของคุณ​ได้ให้แง่คิดและกำลังใจการใช้ชีวิตกับดิฉันได้อย่างมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไลบทเพลงของคุณทำให้หลายคนมีกำลังใจและลุกขึ้นสู้กับปัญหาที่ผ่านมาดิฉันชื่นชอบบทเพลงของคุณมากๆคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล บทเพลงนี้ให้กำลังใจเวลาที่ท้อได้ดีมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ สู้ๆขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล ต้นทุนของคนเรามันแตกต่างกัน ขอเพียงให้คุณสู้และอย่าท้อแม้มีอุปสรรคนะ เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์ ใช่ค่ะคนเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะเป็นได้ เลือกที่จะเป็นคนดีได้ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะฃขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงค์ขอบคุณที่แบ่งปันเพลงดี ๆ ที่ให้แงีคิดกำลังใจในการดำเนินชีวิต คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำ เลือกที่จะเป็นได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงค์

ฉันชอบใบบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์บทเพลงของคุณมีความหมายและให้กำลังใจมากนะคะจริงๆอย่างที่เพลงได้กล่าวไว้คนเราเลือกเกิดไม่ได้แต่สามารถเปนคนดีได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์บทเพลงของคุณมีความหมายและให้กำลังใจมากนะคะชอบมุมมองแง่คิดในบทเพลงค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์ บทเพลงที่คุณได้นำมาเสนอเป็นบทเพลงที่เพราะ และความหมายดี และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์เพลงนี้ทำให้มีแรงฮึบ สู้ต่อไปมากเลยค่ะขอบคุณที่นำบทเพลงดี ๆ มาแบ่งปันค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จองวงค์ ดิฉันเชื่อว่าบทเพลงนี้คงจะให้กำลังใจที่ดีกับใครหลาย ๆ คนเลยค่ะ ฉันประทับใจความหมายเพลงนี้มากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จองวงค์ ดิฉันเชื่อว่าบทเพลงนี้คงจะให้กำลังใจที่ดีกับใครหลาย ๆ คนเลยค่ะ ฉันประทับใจความหมายเพลงนี้มากค่ะเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จองวงค์

บทเพลงสื่อความได้ด้มากค่ะ เป็นบทเพลงที่ให้กำลังใจหลาย ๆ คน ที่ย่อท้อต่อความจนใยชีวิตของตนเอง เป็นกำลังใจให้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้อ่านอีกนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงค์

บางทีดิฉันคิดว่าข้อดีของความจนนี่เเหล่ะค่ะอาจจะให้ความรวยอิจฉาเราได้ เพราะความจนทำให้เรารู้จักค่าของสิ่งต่างๆ มากยิ่งๆขึ้น ทำให้เรารู้จักคำว่าเเพ้มันเป็นอย่างไร ทำให้รู้จักคำว่าสู้ อดทน เเละผลของความพยายามที่เราร้างด้วยตนเองมันมีค่ามากเเค่ไหน ขอให้คุณสู้เพื่อคนที่รักเราเเละเรารักนะคะ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพิมพ์วิไล

บทเพลงฟังทีไรรู้สึกว่าตนเองต้องสู้ให้ไหว เป็นกำลังใจการใช้ชีวิตให้เราได้อย่างมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์

ดิฉันขอขอบคุณสำหรับเพลงและเรื่องราวที่คุณมาแบ่งปันให้เรา เพลงเพราะและมีความหมายดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจในงานเขียนของคุณต่อไปนะค่ะ จะรออ่านทุกผลงานของคุณเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พิมพ์วิไล จอมวงศ์ดิฉันชื่นชอบเพลงนี้มาก เป็นบทเพลงที่สื่อถึงชวิต ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ กุหลาบขาว

ขอบคุณที่เแบ่งปันให้เพลงดีๆให้เราค่ะ เป็นเพลงที่เพราะและมีความหมายดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ กุหลาบขาว ขอบคุณที่เแบ่งปันให้เพลงดีๆ และขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

เพลงนี้ดิฉันก็ฟังบ่อยมากค่ะ มันสื่อความหมายได้ดี ขอให้แชร์สิ่งดีๆแบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ดิฉันชอบบทเพลงของคุณมากค่ะเชื่อว่าบทเพลงของคุณได้ให้กำลังใจกับใครอีกหลายคนค่ะและดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ ๆ นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว
บทเพลงนี้ให้กำลังใจเวลาที่ท้อได้ดีมาก
ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปค่ะ สู้ๆนะคะ
ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์ Ongkuleemarn

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและให้คำติชมดิฉันได้ปรับปรุงแก้ไขแล้วค่ะ และจะพยายามเขียนบันทึกเรื่องต่อ ๆ ไปให้ดีขึ้น

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนทกานต์ เดชไพรพนา

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุดาพร มงคลวาท

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ โปรดปราณนาม

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ รำเพย

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ พฤกษา

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จิตสุดา จิตสง่าไพศาล

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ นางสาว สมฤทัย เตฺิ๊กทอน

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ทับทิม

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุรีย์รัตน์

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ นวลนภา ขจรเกียรติวนาลี

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ โมซัมเบียง

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ฐาปานี

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ มนัสพร ปกปักเสรี

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิรินภา เครือทอง

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ลักษมี

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุชาสินี

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สนสามใบ

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ Maeying

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ เทวัญ เจริญชัยโอฬาร

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ประกาย ดวงคำ

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุดาพร มงคลวาท

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ อินทิรา

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไอรีน กอนแก้ว

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ กมลชนก เลิศใจสวรรค์

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์ เพลงนี้ฟังแล้วให้กำลังใจดีเลยค่ะ ขอบคุณที่แชร์บทเพลงดี ๆ นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพิมพ์วิไล

ดิฉันชอบเพลงนี้มาก บทเพลงและเรื่องราวของคุณ​ได้ให้แง่คิดและกำลังใจการใช้ชีวิตกับดิฉันได้อย่างมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

นี่คือบทเพลงแห่งการให้กำลังใจตนเองเลยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพิมพ์วิไล

บทเพลงและเรื่องราวของคุณ​ได้ให้แง่คิดและกำลังใจการใช้ชีวิตกับหลาย ๆ คนและฉันก้เป็นหนึ่งในนั้น

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพิมพ์วิไล

บทเพลงและเรื่องราวของคุณ​ได้ให้แง่คิดและกำลังใจการใช้ชีวิตกับดิฉันได้อย่างมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ แอมมาลิน

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ นิลกาฬ

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไม้หอม

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล

ที่เข้ามาให้กำลังนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณลมเปลี่ยนทิศ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท