ภาพแทนความรู้สึก


"ถ้าจะให้อธิบาความรู้สึกออกมาเป็นคำพูด บางครั้งก็ยากที่จอธิบายได้ว่า อารมณ์ ณ ตอนนั้นเป็นแบบไหนรู้สึกอย่างไร แต่เพียงเราใช้ภาพ ๆ เดียวที่สามารถอธิบายแทนอารมณ์ความรู้สึกได้ดียิ่งกว่าคำพูด "


# ความสำเร็จไม่ได้วัดกันแค่สิ่งที่เห็น

เปรียบเสมือนหอยทากตัวนี้ถึงแม้เขาจะเดินช้าหากเขาไม่ละควาพยายาม
และพร้อมที่จะเผชิญกับอุปสรรคต่าง ๆ เขาก็สามารถไปถึงจุดหมายได้
ความพยายามและความตั้งใจต่างหากที่เป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตามอยากให้ประสบความสำเร็จเราต้องอดทนและไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก ไม่กลัวกับสิ่งที่ยังไม่ได้ลงมือทำ



# เพื่อนของฉัน


การที่เราได้มีเพื่อนที่ดีก็ถือได้ว่าเป็นความโชคดีของเราเป็นมิตรภาพดี ๆของฉันทำให้เกิดเสียงหัวเราะ หรือเตือนเราในเวลาที่เราได้ทำในสิ่งที่ไม่ถูกและการได้อยู่ได้เที่ยวด้วยกันมันคือเวลาที่วิเศษสุด ๆเพราะช่วงเวลาที่จะเจอมิตรภาพที่ดีนั้นไม่ได้หามาได้ง่ายเลย



#สายหมอก


บรรยากาศสายหมอกที่จะพบเจอระหว่างการเดินทางซึ่งไม่บ่อยนักที่ฉันได้พบเจอบรรยากาศแบบนี้
หมอกที่พัดลอยไปตามทิศทางของลมทำให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามและเป็นการพบเจอสิ่งใหม่ ๆ ระหว่างการเดินทางเมื่อสายหมอกเริ่มโอบกอดขุนเขาเมื่อนั้นความสุขก็กลับมาอีกครั้งกับบรรยากาสอันเป็นที่รักของฉัน กับสายหมอก


# หนทาง

ในหนึ่งปีก็จะมีครั้งเดียวที่เราจะได้เห็นภาพดอกบัวตองเหล่านี้ตลอดระยะเวลาในการเติบโตของดอกบัวตอง ไม่มีวันใดที่จะหันหลังให้กับแสงอาทิตย์มีแต่จะหันเข้าหาแสงอาทิตย์เพื่อเตรียมที่จะเบ่งบานและต้อนรับเช้าวันใหม่เปรียบได้กับการกระทำของเราหากเราพร้อมที่จะเดินทางไปในเส้นทางที่สว่างมีความคิดถึงแม้จะเป็นการเริ่มต้นที่เล็กน้อยแต่ก็จะนำไปสู่ความสำเร็จในอนาคตได้




# การเดินทาง @ปาย


การเดินทางไปในที่ใหม่ ๆ ในช่วงวันหยุดถือเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุดก็ว่าได้เพราะเวลานั้นทำให้เราได้สัมผัสและได้มองเห็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัว
รวมไปถึงธรรมชาติที่สวยงามเป็นการผ่อนคลายปล่อยวางทุกอย่างและทำตัวเองให้มีความสุข




# เวลาของความสุข

น้อยนักที่เราจะมีเวลาไปเที่ยวด้วยกันกับครอบครัว หากวันนั้นฉันไม่ขอให้พ่อพาไปเที่ยวที่ปายก็คงจะไม่มีภาพถ่ายนี้ ในส่วนตัวถ้าเป็นแค่ฉันก็บอกได้เลยว่าฉันเคยมาแล้วแต่ที่อยากมาอีกครั้งแค่การที่ได้มีเวลามีความสุขได้ใช้กับครอบครัว ก็ขอบคุณพ่อที่วันนั้นทำให้เราได้มาเที่ยวด้วยกัน



# มิตรภาพดีๆ

ครั้งแรกที่ฉันได้เข้าไปในเขื่อนชลประทานแห่งนี้ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ดีมากและยังมีสัตว์อีกหลายชนิดในที่แห่งนี้มีน้ำที่กว้างและก็ได้เจอกับห่านสองตัวนี้ทำให้เห็นถึงความน่ารัก ซึ่งมิตรภาพดีๆเกิดขึ้นได้ใหม่อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพของเรา สัตว์ สิ่งของมันคงเหมือนที่แห่งใหม่ที่ฉันได้ไปรู้จักเช่นกัน





# รอยยิ้มแห่งความสุข

ครั้งหนึ่งกับการไปจัดห้องสมุดให้กับนักเรียน โรงเรียน ตชด.บำรุงที่60
ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ถึงแม้จะมีเส้นทางที่ลำบากแต่ก็คุ้มค่าที่ทำให้ฉันมีความสุขทำให้ฉันอยากเป็นครูมากขึ้น อาจเป็นเพราะรอยยิ้ม ความไร้เดียงสา และความน่ารักของเด็กเหล่านี้อีกด้วยเธอคือแรงบันดาลใจของฉัน ถ้ามีโอกาสขอให้ฉันได้ไปอีกครั้ง

@อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน


# แสงเล็กๆที่ยิ่งใหญ่

แสงสว่างที่อยู่หลังภูเขานั้นเป็นเหมือนแสงแห่งชีวิตที่กำลังลอยขึ้นมาเพื่อจะบอกให้กับทุกสิ่งบนโลกรู้ว่าทุกชีวิตต้องดำเนินต่อไปเป็นแสงที่ดูเหมือนว่าไกลมากและเป็นเพียงแค่แสงเล็ก ๆ ที่อยู่หลังภูเขาที่มีความสลับซับซ้อนเต็มไปด้วยควาสวยงามเป็นธรรมชาติซึ่งทุกสิ่งบนโลกนี้ต่างต้องดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันออกไป
ไม่ว่าจะเป็นคน ดอกไม้ ต้นหญ้า หรือแม้กระทั่งต้นไม้ ที่รอคอยจะได้รับแสงอาทิตย์ในตอนเช้า

 





# สิ่งสวยงาม


พิซซ่าถาดนี้เป็นพิซซ่าถาดแรกที่ฉันและครอบครัวได้กินด้วยกัน ใช้เวลาอยู่ด้วยกันพร้อมทั้งรอยยิ้ม
เราจะไม่ค่อยมีเวลาที่จะได้ไปเที่ยวพร้อมกัน ฉันรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวไม่มีความรักไหนใหญ่ยิ่งไปจากความรักของครอบครัวอีกแล้วทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันต้องทำตามความฝันให้สำเร็จเพราะยังมีคนที่รอคอยเราประสบความสำเร็จอยู่ ถึงแม้การมากินพิซซ่าครั้งนี้ยังต้องใช้เงินพ่อเม่แต่อีกในไม่กี่วันข้างหน้าฉันคนนี้ที่จะตอบแทนพระคุณท่าน

และนี่ก็เป็นภาพเรื่องราวประทับใจทั้งหมดที่ฉันได้ถ่ายเก็บไว้ซึ่งภาพเหล่านี้ก็จะบ่งบอกถึงสิ่งที่เราเคยได้สัมผัสและผ่านพบมาถีงแม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไปนานแค่ไหนแต่ยังมีภาพเหล่านี้ที่ไม่เคยเปลี่ยน

หมายเลขบันทึก: 663959เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2019 14:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2019 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (67)

ศิรินภา …

ลองจัดเนื้อความเป็น “ซ้าย-ขวา” เท่ากันดูสิ อาจจะดูสวยงามขึ้นนะ

และ

ไม้ยมก อย่าลืม เคาะหน้า-หลัง ด้วยนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง

ขอชื่นชมในการเขียนเรื่องราวของคุณนะคะ เป็นกำลังใจในการเขียนเรื่องราวต่อไป

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง

ดิฉันชื่นชมการเขียนเรื่องราวในครั้งนี้ของคุณมาก รูปภาพของคุณสวยมาก และขอให้คุณได้เขียนแบ่งปันเรื่องราวดีๆอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณศิรินนภา

บันทึกนี้ถือว่าเป็นงานเขียนที่ดีนะครับ น่าสนใจดีครับ สู้ ๆ ต่อไปนะครับ ขอเป็นกำลังใจให้

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ มากค่ะที่เข้ามาอ่าน ชื่นชมและให้กำลังใจในบทความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณธีรพล ผดุงธรรมเลิศ มาก ๆ นะคะที่คุณเห็นว่าบทความนี้น่าสนใจ และขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง

ขอบคุณที่คุณแชร์เรื่องราวการเดินทางของคุณ ให้ได้เห็นภาพที่สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ขอเป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนบันทึกเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตกุล มากๆนะคะที่คุณชื่นชมทั้งเรื่องราวและรูปภาพของดิฉันและขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ Ongkuleemarn มากๆนะคะที่ให้คำแนะนำ ดิฉันจะนำไปแก้ไขค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนิสาพร มากๆนะคะที่คุณได้เข้ามาอ่านชื่นชมในรูปภาพของดิฉันและขอบคุณสำหรับกำลังในบทความนี้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง คุณเขียนเรื่องราวได้น่าสนใจเข้าใจง่าย และน่าอ่านมากๆค่ะ สู้ต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนเรื่องราวของคุณนะคะ และดิฉันขอให้กำลังใจและเขียนบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณศิรินภา เครือทอง ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งครับ กับคำนี้ความพยายามและความตั้งใจเป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม ถ้าอยากให้ประสบความสำเร็จเราต้องอดทน มันเตือนสติผมได้ดีมากครับ ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราว และข้อคิดดี ๆ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ​ คุณศิรินภา

เรื่องราวและรูปภาพที่คุณได้ถ่ายทอดออกมาทำให้ดิฉันรู้สึกประทับใจในบทความ​ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดี​ ๆ​ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิมากๆนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในเรื่องราวของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว มากๆนะคะที่คุณประทับใจในเรื่องราวของดิฉันและขอบคุณในกำลังใจด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร มากๆนะคะที่เรื่องราวของดิฉันทำให้ได้เป็นข้อคิดให้กับคุณ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรี มากๆนะคะที่คุณได้เข้ามาอ่านเรื่องราวของดิฉันและขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง

เรื่องราวที่คุณได้ถ่ายทอดออกมามีความน่าสนใจมากขอชื่นชมนะค่ะ และเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มากๆนะคะมี่เข้ามาอ่านและชื่นชมในบทความของดิฉัน ขอบคุณสำหนับกำลังใจด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทองเรื่องราวที่คุณได้บรรยายผ่านภาพนั้นเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและมีความหทายมากมาย ขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง ดิฉันชอบในการเขียนบรรยายภาพของคุณนะคะ ชอบภาพเพื่อนน่ารัก สวยดีค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณเขียนงานดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง เรื่องราวและภาพของคุณน่าสนใจและน่าอ่านมากค่ะ เป็นกำลังใจให้เขียนเรื่องราวดี ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง ดิฉันเห็นภาพครอบครัวเเล้วรู้สึกอบอุ่นมากๆ เลยนะคะเเละขอให้กำลังใจให้คุณสู้ๆ ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง

เราชอบความรู้สึกที่คุณแทนด้วยรูปภาพของคุณ ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง

เรื่องราวและภาพของคุณน่าสนใจมากค่ะ และดิฉันประทับใจในเรื่องราวมากนะคะ และชอบรูปแรกกับรูปที่ห้ามากเลยค่ะ สวยงามมาก เป็นกำลังใจให้เขียนเรื่องราวดี ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มากๆนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความที่ดิฉันได้เขียน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน มากๆนะคะสำหรับความประทับใจของคุณที่มีต่อรูปภาพของดิฉันและขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม เมฆสีสวย มากๆนะคะที่เข้ามาอ่านชื่นชมในบทความนี้และขอบคุณสำรับกำลังใจด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีรัตน์ บูชาปกรณ์กุศล มากๆนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาทมากๆนะคะที่คุณประทับใจในภาพของดิฉันและขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล มากๆนะคะที่เข้ามาอ่านและชื่นชอบรูปภาพถ่ายกับเพื่อนขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง

ดิฉันรู้สึกประทับใจรูปภาพของคุณเป็นอย่างมาก และดิฉันสนใจในการบรรยายรูปภาพของคุณ ที่มีแนวคิดดีๆ ให้กับดิฉัน ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง

ดิฉันประทับใจรูปภาพและเรื่องราวที่คุณนำมาเล่า มากค่ะสื่อถึงหลากหลายความรู้สึกเป็นกำลังใจให้ในการเขียนเรื่องต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง

ดิฉันขอชื่นชมเรื่องราวดีๆที่คุณถ่ายทอดออกมาให้เราได้อ่านคุณมีความตั้งใจในการเขียนนี้บวกกับรูปภาพสวยๆที่คุณแชรให้พวกเราเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ศิรินภา เครือทองดิฉันชื่นชอบในภาพที่คุณถ่ายสวยมาก และเขียนสื่อความหมายได้ดีมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง

ดิฉันชื่นชมการเขียนเรื่องราวในครั้งนี้ของคุณมาก รูปภาพของคุณสวยมาก และขอให้คุณได้เขียนแบ่งปันเรื่องราวดีๆอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง ชื่นชอบภาพรอยยิ้มแห่งความสุขมาก ๆ ค่ะชอบภาพนี้ที่สุดชอบความไร้เดียสาความสดใสของเด็ก ๆ มากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทองชื่นชมในการเขียนของคุณมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจในงานเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนเรื่องราวและถาพถ่ายของของคุณนะคะน่าสนใจดีค่ะเป็นกำลังใจในการเขียนเรื่องราวดีๆให้อ่านต่อไป

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณวันวิสา สุดแดนไพรมากๆนะคะที่ชื่นชมและให้กำลังในบทความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร มากๆนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับบทความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี มสกๆนะคะดีใจที่คุณชื่นชอบในภาพรอยยิ้มแห่งความสุขและขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลักษมี มากๆนะคะดีใจที่คุณประทับใจรูปภาพของดิฉัน และขอบคุณในกำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ที่เข้ามาอ่านและชื่นชม ในรูปภาพของดิฉันและขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม มากๆนะคะที่ชื่นชอบในรูปภาพของดิฉันและจอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต มากๆนะคะดีใจที่คุณเข้ามาอ่านได้ชื่นชมกับรูปภาพของดิฉันและสำหรับให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มากๆนะคะที่คุณมีความประทับใจกับบทความนี้และขอบคุณในกำลังใจด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง ดิฉันรู้สึกประทับ และขอชื่นชม และให้กำลังใจในการเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง

ขอบคุณที่คุณแชร์เรื่องราวการเดินทางของคุณ ให้ได้เห็นภาพที่สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ขอเป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนบันทึกเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา

ขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ การเขียนบันทึกของคุณเป็นการเขียนที่ดีและขอเป็นกำลังใจให้ในงานเขียนชิ้นต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา ขอชื่นชมในการเขียนบันทึกนี้ภาพแต่ละภาพของคุณนั้นดูอบอุ่นน่าประทับใจมากโดยเฉพาะรูปที่สองสวยและน่ารัก ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไป สู้ๆขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง บันทึกของคุณเป็นบันทึกที่ดีมาก มีความน่าสนใจขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะค่ะขอบคุณมากคะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนเรื่องราวของคุณนะคะ และดิฉันขอให้กำลังใจและเขียนบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา ดิฉันชอบเรื่องราวของคุณนะคะ และรูปภาพของคุณสวยมาก และขอให้คุณได้เขียนแบ่งปันเรื่องราวดีๆอีกนะคะ
ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา มากๆนะคะที่คุณชื่นชอบในภาพถ่ายของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพรศาล มากๆนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ. คุณอรวี ชูเกียรติดงดอยมากๆนะคะที่ให้กำลังใจในบทความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ มากๆนะคะที่ประทับใจในรูปภาพและขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิวโรชา ประดิษฐ์ มากนะคะที่คุณประทับใจและให้กำลังใจในบทความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอินทิรา มสกค่ะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับบทความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณประกายดาว ดวงคำ มากๆนะคะที่ชื่นชมและให้กำลังใจกับบทความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศิรินภา เครือทอง

ขอชื่นชมในการเขียนเรื่องราวของคุณนะคะ เป็นกำลังใจในการเขียนเรื่องราวต่อไป

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณศิรินนภา

เป็นกำลังให้นะคะ บันทึกของคุณดีมาก

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณวณีพร ฐิติกาญมณี มากๆนะคะที่ชื่นชมและให้กำลังใจกับบทความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพิมพ์วิไล จอมวงศ์ มากๆนะคะที่ชื่นชมและให้กำลังใจกับบทความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณมีนา ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท