การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/16/ก.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวดวงฤทัย มังกร  นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค  วันนี้จะมารายงานในส่วนของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2562

เวลา 07:30 น. เดินทางถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค
เวลา 08:00-09:30 น. เดินทางไปยังวัดแคเพื่อทำบุญและฟังพระสวด ดิฉันและสมาชิกในกลุ่มร่วมทำความสะอาดโบสถ์ที่วัดแคและทำความสะอาดห้องน้ำวัด 

เวลา 10:00 น. เดินทางไปยังแปลงผักขององค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค เพื่อให้เด็กๆได้เก็บผักไปฝากผู้ปกครอง

เวลา 10:30 น. กลุ่มดิฉันพร้อมทั้งเด็กๆเดินทางไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค พร้อมทั้งแจกของว่างให้เด็กๆ
เวลา 11:00 น. โดยประมาณ เข้าไปยังห้องประชุมพร้อมกัน โดยท่านนายกให้แบ่งเป็น 3 กลุ่ม แบ่งจำนวนพี่เลี้ยงเพื่อที่จะแยกไปดูน้องๆทั้ง 3 กลุ่ม ท่านนายกมีคำถามให้ร่วมตอบให้ร่วมสนุกกัน โดยจะให้ตัวแทนแต่ละกลุ่มออกไปเขียนคำตอบ พร้อมทั้งยังให้พี่เลี้ยงแต่ละกลุ่มออกไป present และเชิญชวนให้คนไปเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวของตำบลวัดแค 

เวลา 11:30 น. เด็กๆและกลุ่มดิฉัน ไปร่วมกิจกรรมอีกหนึ่งอย่างก็คือกิจกรรมวัดความสูงของต้นไม้ เด็กๆกลุ่มไหนสามารถวัดค่าได้ใกล้เคียงมากที่สุดก็จะได้รับรางวัลเป็นเงินสดจำนวน 200 บาท รางวัลรองลงมา 100 บาท รางวัลสุดท้าย 50 บาท และมีคำถามพิเศษกลุ่มไหนที่ตอบได้มากที่สุดจะได้รับเงินรางวัลเพิ่มอีก 50 บาท 

เวลา 12:00 น. รับประทานอาหารกลางวันโดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค ได้ทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงเด็กๆและทุกคน พร้อมทั้งแจกของว่างและแยกย้ายกันกลับบ้านค่ะ กลุ่มดิฉันและพี่พนักงานช่วยกันล้างทำความสะอาดจาน 

เวลา 13:00 น. เดินทางกลับบ้าน

วันนี้ผ่านไปอีกหนึ่งวัน กับการฝึกงาน และได้รับความรู้ ความสนุก พร้อมกับงานที่ได้รับมอบหมายต่างๆ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

   บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย นางสาวดวงฤทัย มังกร ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

หมายเลขบันทึก: 663201เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2019 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กรกฎาคม 2019 22:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท