การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/12/ก.ค./2562)


                 สวัสดีค่ะกับเช้าวันสุดท้ายของสัปดาห์แรกที่ดิฉันได้มาฝึกงาน เวลาประมาณ 08.15- 08.20 ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางจากบ้านพักมาถึงที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง

                 ช่วงเช้าดิฉันได้มีส่วนร่วมในการช่วยพี่ๆยกของที่จะจัดงานขบวนแห่เทียนพรรษาในวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2562 และได้ช่วยกันออกแบบเทียนพรรษาที่เป็นประเพณีหลัก รวมถึงการเลือกซื้ออุปกรณ์ในการตกแต่งเทียน จากนั้นดิฉันก็พอมีเวลาว่างเนื่องจากพี่เบียร์(พี่เลี้ยงอีก 1 คน)ได้เดินทางไปจังหวัดจึงทำให้ดิฉันและเพื่อนๆไม่ค่อยมีงานทำแต่สักพักก็เลยไปสอบถามพี่โอ๋ (หัวหน้างานพัฒนากร)พี่โอ๋ก็ได้มอบหมายงานให้ทำหลังจากนั้นก็ถึงเวลาพักเที่ยงและรอลุยงานต่อในช่วงบ่าย

ภาพที่ยกของจัดขบวนแห่เทียนพรรษา

ภาพที่ได้รับมอบหมายงาน

        เวลาประมาณ 12.10น. เราก็ได้ออกไปทานข้าวร้านหน้าวัดอีกตามเคยเนื่องจากสะดวกในการเดินทางและใกล้กับองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพียงแค่ 500 เมตร

        ช่วงบ่ายประมาณ 13.05 น. เราก็ได้มีงานทำเนื่องจากพี่โอ๋ได้นำงานมาให้เราช่วยทำคืองานเขียนชื่อขึ้นทะเบียนรับเบี้ยยังชีพลงในสมุดที่เราได้เขียนในช่วงเช้า และยังได้ทำงานตรวจตา และช่วยคีย์ข้อมูลลงคอมพิวเตอร์เพื่อส่งไฟล์งานให้กับพี่โอ๋ตรวจอีกรอบ ในขณะที่เราทำงานตรงนี้ เพื่อนๆแต่ละคนก็ได้รับงานจากพี่ๆเจ้าหน้าที่และตั้งใจทำงานกันอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้ผิดพลาดและต้องทำให้เสร็จภายในเวลางานอีกด้วยคะ ถือได้ว่าเป็นการทำงานที่ต้องแข่งกับเวลานิดหนึ่ง (แอบเหนื่อยเหมือนกันนะอิอิ)

งานลงทะเบียนเบี้ยยังชีพ

         และในเวลา 14.35น. พี่โอ๋และพี่เบียร์ได้แจกจ่ายงานอย่างมากโขลงให้พวกเราได้ช่วยพี่เขาทำเนื่องจากตอนนี้กำลังมีการตรวจLPA จึงทำให้ดิฉันและเพื่อนๆได้เรียนรู้งานใหม่ๆอยู่เรื่อยๆในแต่ละวันมันทำให้ดิฉันรู้ว่า การทำงานแต่ละอย่างต้องมีความอดทน มีความรอบคอบทุกๆครั้งในการทำงาน  วันนี้เป็นวันที่พี่ๆเขายุ่งเรื่องการเตรียมของที่จะจัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษาด้วยจึงทำให้ช่วงบ่ายดิฉันและเพื่อนๆทุกคนมีงานทำกันอย่างสนุกสนานเลย   สักเวลาประมาณ 15.40น. เราก็ได้ทำงานเสร็จและส่งคืนพี่ๆเจ้าหน้ารวมถึงพี่โอ๋ด้วยเพื่อให้พี่เขาตรวจความเรียบร้อยและยังพอมีเวลาเหลือ เราก็ได้ศึกษาข้อมูลบางส่วนต่อจากเมื่อวานที่เราต้องทำงานที่อาจารย์มอบหมายให้เราต่อเพราะอาทิตย์หน้าเราจะเริ่มทำการเก็บข้อมูลและลงพื้นที่จริงแล้วคะ ก็มีความตื่นเต้นนิดๆเพราะชุมชนแถวนี้ส่วนมากมีสุนัขเยอะแอบหวิวๆขาอยู่เหมือนกันค่ะ

งานที่ได้รับมอบหมาย

     และก็นี้ก็คือสัปดาห์แรกของการฝึกงาน ความรู้สึกที่มีก็แบบเดิมตื่นเต้น สนุกสนาน ส่วนดิฉันและสมาชิกในกลุ่มก็ยังมีความสามัคคีกันอยู่ไม่มีทะเลาะกัน และมีการช่วยเหลือกันตลอดเวลาเมื่อเพื่อนไม่เข้าใจอะไรสำรับวันนี้ขอบคุณคะ เจอกันใหม่ในสัปดาห์ที่  2 ของการฝึกงานนะคะ

หมายเลขบันทึก: 662972เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2019 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2019 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท