การฝึกประสบการณ์​วิชาชีพ​ สาขาการพัฒนาชุมชน​ มหาวิลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร ที่ 09 กรกฏาคม 2562)




       สวัสดี อาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ดิฉัน นางสาว วรรณภา  ณ  เรืองศรี  นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7  สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค  วันนี้จะมารายงานการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ (วันที่สองในวันจันทร์ ที่ 09 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้)  


       ช่วงเช้า​ เวลา​ 06:30-7:40​ น.​ ออกจากบ้านเดินทางมาทำงาน​อบต.​ วัดแค​  ต.วัดแค  อ.นครชัยศรี  จ.นครปฐม

ต่อมา​ เวลา​ 08​:10-12:00​ น.​จอดรถแล้วเดินเข้ามาเซ็นต์ชื่อลงเวลาในสำนักงาน เข้าแถวเคารพธงชาติ​ ช่วยพวกพี่ๆในองค์กรทำความสะอาด​ ยกโต้​ะจัดโต๊ะ มีซ้อมเต้นก่อนงานประชุมเริ่มจริง​ และร่วมงานประชุมการขอมาตรฐาน​ อย.​ ซึ่งพวกเราได้แสดง​การรำบาสโลบ พอแสดงเสร็จพวกเราก็ฟังประชุม​เรื่องการขอ อย.​ หรือ​ PRIMARY GMP เรื่องน้ำพริกของอบต.. โดยผู้ตรวจสอบ​ อย.​ ทั้ง​ 5 ท่านได้มอบหนังสือการ์ตูนเกี่ยวกับเรื่องประกอบการให้ได้มาตรฐาน​GMP​ อีกด้วย​ ต่อมานายกมีการนำชมสถานที่ทำน้ำพริกในอบต.ที่เรือนสะบันงาเพื่อให้ผู้ตรวจสอบตรวจประเมินมาตรฐานเรื่องขั้นตอนการผลิตกับสถานที่รอบๆ​ และสุดท้ายมาชมสวนผักในอบต.​ พอเดินชมเสร็จก็กลับมาที่เรือนสะบันงา​ มีผู้ใหญ่ใจดีแจกน้ำมะพร้าวเย็นๆให้ดื่มด้วยค่ะ​ แล้วพวกเราช่วยพี่ๆทำอาหารแล้วก็ทำน้ำพริกกัน​

ต่อมา​ เวลา​ 12:00-13:00​ น.กินข้าวกับพวกพี่ๆซึ่งพี่ๆ​ก็ติดใจฝีมือการทำน้ำพริกของพวกเรา​ พอกินเสร็จก็ช่วยกันล้างจานและเขียนสมุดบันทึกประจำวัน

ต่อมา​ เวลา​ 13:10-14​:40​ น.​ คุยงานกับนายกเรื่องหัวข้อฝึกงานและวางแผนว่าจะทำงานอะไร​ ซึ่งนายกได้มอบหมายให้ไปสรุปโครงการการทำน้ำพริกที่ต้องแก้ไขปรับปรุงแล้วนำมาส่ง

ต่อมา​ เวลา​ 13​:40​-16:30​ น. ช่วยกันคิดและช่วยกันทำงาน​ จะมีของที่ใช้ในการทำงานมันไม่มี ฉันได้อาสาออกไปซื้อของซึ่งก่อนจะออกไปฉันและเพื่อนได้ไปขออนุญาติกับนายกก่อน​และก็ออกไปซื้อ​พอกลับถึงก็มาทำงานต่อ​ พอเลิกงานพี่เลี้ยงได้เรียกไปรับเสื้อบอลที่ใช้สำหรับการใช้เปิดงานกีฬาสีโรงเรียนวัดสัมปทวนในวันพรุ้งนี้​ค่ะ​

หมายเลขบันทึก: 662671เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2019 19:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2019 11:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท