(บันทึก)... ขนมจีบ.. กับ ธนาคา.. เวลา... ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้



ขนมจีบ.. นี้..​ทำเอง.. ผสมแป้งเอง.. ทำไส้เอง.. ใส่กุ้งซ๊ะด้วย.. กิน  แบบ ขนมจีบโบราณ.. ไม่ห่วงเรื่องเวลา.. กินแบบไม่ฝืนความรู้สึก  ประการที่หนึ่ง  เชื่อใจได้ว่าไม่มีสารกันบูด  ผงชูรส.. แป้งและส่วนผสม.. อื่นๆ  ที่เขา.. ใส่ทำขาย.. กันในท้องตลาด

การกิน.. อาหาร.. อย่างนี้.. ต้องมี.. เวลา...... 

คนจะกินอาหารประเภทนี้  นี้ได้.. ก็ต้องมีกะตังค์.. บ้างพอซื้อ  วัตถุดิบมาทำ

นอกจากนั้นก็ต้องมี  หลังคาคุ้ม.. กะลาหัว.. แบบฝนไม่รั่ว.. แดดส่องถึง  นั่งนอน.. ปลอดภัย.. พอสมควร

กับคำว่าธนาคารเวลา.. ได้ยินมาแว่วในเฟส.. ว่า  ประเทศสวิส.. มีการจัดทำธนาคารเวลา... น่าสนใจ.. มาก.. หากใครรู้รายละเอียด  ช่วยหาข้อมูล  แจ้งมา  ให้อ่าน  หน่อย  จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง

ขนมจีบ  กับธนาคารเวลา.. วันนี้.. มีวัตถุประสงค์.. เพียงว่า.. ใครเหงา  มีเวลา  มีเงิน  พอจะติดปีก  บินมา  กิน  อาหาร  ที่ยายธีทำ  ได้ละก็.. มีที่นอนให้ด้วยนะ.. ติดต่อได้จ้าาาผ่านหน้านี้.. โกทูโน.. 

หมายเลขบันทึก: 662528เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ธนาคาร… แก้.. คำผิด… เจ้าค่ะ.. ตกตัว.. ร

เวลา.. กับ..​ต้นไม้.. เป็น.. ของคู่ กัน.. เช่น อาหาร.. และ ปาก.. ท้องถ้าไม่ให้เวลาและสถานที่… ต้นไม้ไม่มีโอกาศเติบโตถ้าไม่ใส่อาหารลงปาก.. อย่างดีมีเวลา.. ก็เจ็บป่วยเป็นผลที่ตามมา ด้วยเวลา…

เมื่อเราเห็นไม้ใหญ่.. นั้นคือเวลา ที่สร้าง ร่มเงา และ สร้างวงจรชีวิต..การสร้างทาง.. ลาดคอนกรีต.. และ ลืมว่าต้นไม้ที่แผ่ขยายให้ร่มเงาเป็นวงกว้าง.. นั้นมีค่าและราคา.. เวลา ที่เอาคืนกลับมาไม่ได้..กลับ.. ตัดต้นไม้นั้นเสีย.. อาจจะถึงเวลา แล้ว.. ที่เราจะหลีกเลี่ยง.. การกระทำเหล่านั้นได้.. ธนาคารเวลา และต้นไม้.. ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้..

ขนมจีบ… ต้นไม้.. ธนาคารเวลา.. ธนาคารต้นไม้…. กับ… treescoin… มีความสัมพันธ์.. กันอย่างไร… เวลา ที่มีต่อเนื่อง จากกึ่งพุทธกาล จนถึง ยุคศรีอารยะ.. จะเกิดขึ้นได้ จริงหรือไม่….จากความเคยชิน.. เราคงไป.. ถามฝรั่ง.. แต่คงไม่ได้คำตอบ ที่ตรงคำถาม.. เป็นแน่แท้.. ขนมจีบ กับ ธนาคารเวลา.. ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท