ชีวิตที่พอเพียง : 3434. โตเกียว ๒๕๖๒ : 12. กินอาหารหรู



๔ เมษายน ๒๕๖๒

  อาจารย์บุ๋มได้รับคำแนะนำจากลูกสาวให้ไปกินเนื้อย่างที่ภัตตาคาร Ebitsu Yoroniku (1), (2) โปรดอ่านรีวิวตาม (2) นะครับ    ตรงตามที่ผมไปกินทั้งหมด    แม้แต่จานก็เหมือนกันเป๊ะ    แต่เข้าใจว่าตามในรีวิวเป็นคนละสาขา     ร้านที่เราไปคือร้านนี้ (3)   (4)

เราไปกัน ๖ คน  คือ คุณหมอสุวิทย์, จเด็จ, อ. บุ๋ม, ท่านคณบดีประสิทธิ์, ท่านคณบดีปิยะมิตร, และผม    อ. บุ๋มสั่งอาหารชุด ในราคาชุดละ ๑๐,๐๐๐ เยน    ผมสงสัยว่าทำไมมันถูกนัก จึงได้คำอธิบายว่า หมื่นเยนต่อคน    โดย อ. บุ๋มจองโต๊ะได้เวลา ๑๙.๑๕ น.    มีเวลากิน ๒ ชั่วโมง   

แต่ละโต๊ะมีบริกรมาปรุงให้     โต๊ะเราเป็นเด็กสาวที่สวยและพูดภาษาอังกฤษใช้ได้    เมื่อเอาเนื้อดิบแต่ละรายการมา เธอจะอธิบายว่าเป็นเนื้อส่วนไหน   แล้วก็ย่างพร้อมกับบอกว่ากินจิ้มอะไร   

ที่แปลกและอร่อยที่สุดคือเมนูสุดท้าย ที่สั่งแยกต่างหาก เป็นเนื้อลวกชุบไข่และ truffle   หลังจากกินเนื้อแล้ว เขาเอาข้าวลงไปคลุกไข่และ truffle อร่อยมาก    มีคนเขียน บล็อก ไว้ที่ (5)       

ลงท้ายด้วยน้ำแข็งไส   

มื้อนี้ ท่านคณบดีปิยะมิตรชิงจ่ายตามเคย

วิจารณ์ พานิช

๖ เม.ย. ๖๒


หมายเลขบันทึก: 661695เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2019 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2019 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท