ว่าด้วย "นิทรรศการกิจกรรมนอกหลักสูตร" (วันกิจกรรมพัฒนานิสิต ครั้งที่ 3)


จัดทำขึ้นเพื่อสะท้อนผลการเรียนรู้ในแต่ละกิจกรรม รวมถึงสะท้อนเพื่อปักหมุดไว้เป็นฐานข้อมูลในการสืบค้นและจารึกเป็นจดหมายเหตุในวิถีกิจกรรมนิสิตนักศึกษา หรือกิจกรรมนอกหลักสูตรที่อบอวลไปด้วยพลังความคิดเชิงสร้างสรรค์ในการเรียนรู้ที่จะพัฒนาตนเอง ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคม

ปีนี้ "วันกิจกรรมพัฒนานิสิต ครั้งที่ 3" (กิจกรรมนอกหลักสูตร)  จัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2562  ณ อาคารพัฒนานิสิต กองกิจการนิสิต  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  รูปแบบในภาพรวมยังคงเหมือนเช่น 2 ปีที่ผ่านมา  นั่นคือการนำเสนอผลงานของ "องค์กรนิสิต"  (ชมรม กลุ่มนิสิต สโมสรนิสิต)  

การนำเสนอผลงานที่ว่านั้น  มี 3 รูปแบบหลักๆ นั่นคือ  การนำเสนอบนเวทีกลาง   การนำเสนอผ่านนิทรรศการ  และการนำเสนอผ่านหนังสือเรียนนอกฤดู ภาคพิเศษ ซึ่งปีนี้เดินทางมาถึงเล่มที่ 12  โดยผมใช้คำโปรยปกว่า "กิจกรรมนิสิต รสชาติชีวิตปัญญาชน"

กรณีนิทรรศการนั้น  มี 2 ส่วน  กล่าวคือ  ส่วนแรกนิสิต หรือองค์กรนิสิตเป็นคนจัดทำขึ้นเอง  โดยคัดเลือกโครงการสำคัญๆ ขององค์กรแล้วสกัดประเด็นสำคัญๆ ออกมาเพื่อนำไปสู่การจัดทำเป็นนิทรรศการ  ส่วนที่สองเป็นนิทรรศการที่ผมและทีมงานจัดทำขึ้น  

กรณีนิทรรศการที่จัดทำขึ้น  นอกจากนิทรรศการขององค์กรนิสิตแล้ว (โดยนิสิตเพื่อนิสิต)   ยังมีนิทรรศการอันเป็นโครงการที่มหาวิทยาลัยจัดขึ้น (มหาวิทยาลัยเพื่อนิสิต)  อีกจำนวนหนึ่ง  เช่น  กิจกรรมบริจาคโลหิต  กิจกรรมสานสัมพันธ์มิตรภาพไทย-ลาว  หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่กองกิจการนิสิต จัดร่วมกับศูนย์เครือข่ายนิสิตจิตอาสาเพื่อสังคม  (ทำดีเพื่อพ่อ ทำดีเพื่อแผ่นดิน)  และเครือข่ายนิสิต ๙ต่อBefore After

นี่คือส่วนหนึ่งของนิทรรศการที่ผมและทีมงานจัดทำขึ้น - จัดทำขึ้นเพื่อสะท้อนผลการเรียนรู้ในแต่ละกิจกรรม  รวมถึงสะท้อนเพื่อปักหมุดไว้เป็นฐานข้อมูลในการสืบค้นและจารึกเป็นจดหมายเหตุในวิถีกิจกรรมนิสิตนักศึกษา หรือกิจกรรมนอกหลักสูตรที่อบอวลไปด้วยพลังความคิดเชิงสร้างสรรค์ในการเรียนรู้ที่จะพัฒนาตนเอง ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคม -

หมายเลขบันทึก: 661652เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2019 14:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2019 14:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณแผ่นดิน ช่วงนี้หายไปเลยนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณแม่มดครับ หายไปเกือบ ครึ่งปีเลยครับ (555) วันนี้ เป็นวันแรกที่กลับเข้ามา ครับ

ขอบพระคุณที่ถามทัก นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท