เฝ้าทูลละอองพระบาทรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระราชินีสุทิดา ที่ถนนราชดำเนิน เมื่อเช้าวันที่ 4 พฤษภาคม 2562


เฝ้าทูลละอองพระบาทรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระราชินีสุทิดา ที่ถนนราชดำเนิน เมื่อเช้าวันที่ 4 พฤษภาคม 2562

หลังจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เถลิงถวัลยราชสมบัติ บรมราชาภิเษก แล้ว ข้อความ จะเป็นดังนี้

เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูล และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ์ พระบรมราชินี

สิ่งที่เปลี่ยนคือ

เฝ้าทูลละอองพระบาท เปลี่ยนเป็น เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท 
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว    เปลี่ยนเป็น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
สมเด็จพระราชินีสุทิดา เปลียนเป็น สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ์ พระบรมราชินี

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระปฐมบรมราชโองการ
... เราจะสืบสานรักษาและต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป ...

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสประกาศพระองค์เป็นพุทธศาสนูปถัมภก ในที่ชุมนุมสงฆ์ และพระบรมวงศานุวงศ์ กับข้าราชการ ความว่า
... แต่เดิมมาข้าพเจ้าได้มีจิตศรัทธาเลื่อมใส และระลึกถึงพระรัตนตรัยเป็นสรณะด้วยวิธีนั้นๆ อยู่แล้ว ฉะนั้น บัดนี้ ข้าพเจ้าได้เถลิงถวัลยราชสมบัติ บรมราชาภิเษก แล้ว จึงขอมอบตัวแด่พระพุทธเจ้า พระธรรมเจ้า และพระสังฆเจ้า กับได้รับการจัดการให้ความคุ้มครองรักษาพระพุทธศาสนาโดยชอบธรรมตลอดไป ข้าแต่พระสงฆ์ผู้เจริญ ขอพระสงฆ์จงจำไว้ด้วยดีว่า ข้าพเจ้าเป็นพุทธศาสนูปถัมภกเถิด ...

20190505043400.mp4

ภาพ และ วิดีทัศน์ การเฝ้าทูลละอองพระบาทรับเสด็จ ของข้าราชการที่ถนนราชดำเนินตอนเช้า วันที่  4 พฤษภาคม 2562




ได้ร่วมยืนเคารพธงชาติ (ข้าราชการ สวมหมวก ทำวันทยาหัตถ์) กับท่าน พระยาแรกนาสองรัชกาล ท่านธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปัจจุบันท่านเป็นผู้แทนของรัฐบาลไปประจำที่กองอำนวยการจิตอาสา สำนักพระราชวัง เพื่อทำหน้าที่ประสานงานในเรื่องต่างๆ กับสำนักพระราชวัง ท่านผ่านมาพอดี ตอน 8.00 AM  ได้ขอถ่ายร่วมกับท่าน ???


 
ภาพถ่ายของผู้บันทึกเหตุการณ์ ถ่ายที่ "พระพิรุณทรงนาค"  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (โปรดอย่าเรียกย่อว่า กระทรวงเกษตร เฉย ๆ นะครับ เพราะคำ ....และสหกรณ์ .... มีความสำคัญยิ่ง เพราะ หมายถึง  การทำงานกับคน การพัฒนาให้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยวิธีการสหกรณ์ สำคัญกว่า เกษตร ที่มีความหมายถึง พืช สัตว์ ดิน น้ำ ... เพราะทั้งพืช สัตว์ ดิน น้ำ ล้วนสร้างทำหรือพัฒนา มาเพื่อคนทั้งสิ้น ) ???



พีระพงศ์ วาระเสน 
กระทรวงเกษตร และจุดจุดจุด
FB : Peeraphong Varasen 
FB : การสหกรณ์ไทย By พีระพงศ์ วาระเสน 
5 พฤษภาคม  2562

หมายเลขบันทึก: 661509เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2019 03:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2019 05:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท