ความเจ็บปวดที่ไม่อาจอธิบายได้


          ชีวิตของมนุษย์เราย้อมหนีไม่พ้นความเจ็บปวด บางครั้งเจ็บปวดจากการล้มเหลวในชีวิต กว่าจะลุกขึ้น เสียเวลาไปตั้งเท่าไหร่ บางครั้งเจ็บปวดจากเรื่องในอดีต จนเป็นแผลที่ลึก กว่าจะรักษาแผลนั้น ก็ใช้เวลาไม่น้อย แต่ความเจ็บปวดที่เจ็บแล้วต้องทน คือ ความรู้สึก "รัก" คนที่ไม่คิดที่จะรักเราเลย และมีคนที่เธอหวังที่อยากใช้ชีวิตร่วมกัน(รัก)อยู่แล้ว แถมเราต้องค่อยอยู่ข้างๆเขา เพื่อให้เขารู้สึกดี... ใช่ค่ะ มันไม่ใช่หน้าที่ของเราที่ต้องอยู่ข้างๆเขา ค่อยทำให้เขารู้สึกดี... แต่เชื่อไหมค่ะ แค่ได้เห็นเขายิ้ม จากการที่คนที่เขารักทำให้เขายิ้ม เราก็มีความสุขแล้ว และเหตุการณ์นี้แบบนี้เรามักจะต้องแลกกับ ความเจ็บปวดที่เราต้องทนเพื่อให้ได้เห็นร้อยยิ้มของเขา                                  \>\>\>ความสุขของเขาที่ต้องแลกด้วยความเจ็บปวดของเรา\\>\> บางคนก็โชคดีนะ อยู่ข้างๆเขา เขาเห็นค่า\
หมายเลขบันทึก: 661386เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2019 00:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2019 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ความรู้ที่ได้รัก แต่ไม่ต้องเจ้าของ เป็นเรื่องดีดีที่เรามีประสบการณ์ค่ะ

แต่ต้องแลกกับความเจ็บของตัวเอง แค่ได้เห็นเขาอยู่กับคนที่เขารัก ใจแทบขาด

ถ้าเรารักจริง เราควรยินดีที่เขามีความสุข ส่วนเราหาคนที่เหมาะสม วันเวลาจะทำให้เราดีขึ้นนะคะ พี่ให้กำลังใจค่ะ

พี่เข้าใจค่ะ แต่คนที่รักเราไม่ได้มีเพียงคนเดียว ชีวิตเรา เราต้องรักตัวเองมากๆ ยังเจอคนอีกเยอะ อย่าไปคิดมากเลยเสียใจเปล่าๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท