AFS Preparation & Orientation Camp ( EU 2 Camp 2019)


พี่ๆนักเรียนเก่า ฟอร์มทีมงานขึ้นมา เพื่อเตรียมการฯ เป็นเวลากว่า 4 เดือน ต้องใช้พลังความสมานสามัคคี การทุ่มเทและเสียสละ ทั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์ ฯ

ค่ายเตรียมความพร้อมและปฐมนิเทศฯ โครงการเยาวชนเอเอฟเอส เพื่อการศึกษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ รุ่นที่ 58 ( พ.ศ. 2562-2563) สำหรับเยาวชนที่จะเดินทางไปประเทศบราซิล ประเทศอาร์เจนติน่า ประเทศโคลัมเบีย  ประเทศปานามา ประเทศปารากวัย  ประเทศเปรู  ประเทศโปรตุเกส ประเทศสเปน  ประเทศอุรุกวัย  ประเทศเม็กซิโก  ประเทศตุรกี ประเทศออสเตรีย ประเทศเยอรมนี  และประเทศสวิสเซอร์แลนด์ รวม 14  ประเทศ  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 เมษายน  2562  ณ โรงแรมศรีอู่ทอง แกรนด์โฮเต็ล  จังหวัดสุพรรณบุรี  

   ข้อมูลพื้นฐาน 

   จำนวนครูอาสาสมัคร  10 คน

   จำนวนเจ้าหน้าที่เอเอฟเอส 6 คน

   จำนวนพี่นักเรียนเก่า 28 คน
   จำนวนเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการฯ 100 คน

 การกำหนดประเทศและวันเข้าค่ายฯ

   ฝ่ายบริการการศึกษา จะกำหนดช่วงเวลาในการจัดค่ายฯเป็น 2  ช่วง / ปี  

ช่วงที่ 1 กลุ่มภาคพื้นทวีปเหนือ ( ประเทศที่กำหนดเวลาเข้าร่วมโครงการฯ  ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ – ธันวาคม )

ช่วงที่ 2 กลุ่มภาคพื้นทวีปใต้ ( ประเทศที่กำหนดเวลาเข้าร่วมโครงการฯ  ระหว่างเดือนสิงหาคม – มิถุนายน  )

*** ค่ายเตรียมความพร้อมและปฐมนิเทศฯ จะจัดขึ้นก่อนที่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ออกเดินทางไปประเทศอุปถัมภ์ประมาณ 3 เดือน  ***
รถบัสปรับอากาศ จำนวน  5   คัน พาคณะฯมุ่งหน้าไปยังโรงแรมที่พัก ในจังหวัดสุพรรณบุรี  เพื่อจัดกิจกรรมค่ายฯ  เป็นเวลา 3 คืน 4 วัน  ตามหลักสูตรฯ ที่มีการปรับและพัฒนากระบวนการมาอย่างต่อเนื่อง แต่ละค่ายฯจะต่างกันตรงเรื่องภาษาและวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ

พี่ๆนักเรียนเก่า ฟอร์มทีมงานขึ้นมา เพื่อเตรียมการฯ เป็นเวลากว่า 4  เดือน   ต้องใช้พลังความสมานสามัคคี การทุ่มเทและเสียสละ ทั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์ ฯ  ขอชื่นชมจากใจจริงๆ

ส่วนพี่ๆอาจารย์(ครูอาสาสมัครฯ) จะช่วยดูแล /ส่งเสริมและสนับสนุนให้การดำเนินกิจกรรมเป็นไปอย่างราบรื่น และบรรลุวัตถุประสงค์  และเป็นผู้กล่าวสรุปกิจกรรมในแต่ละช่วง  พร้อมทั้งแนะนำ/เสนอแนะแนวทางการดำเนินกิจกรรมในช่วง Wrap up อย่างกัลยามิตร  เป็นการเติมเต็มให้การดำเนินกิจกรรมค่ายฯ สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น  

แม้จะเหนื่อยล้า แต่พี่ๆนักเรียนเก่า ( Returnees) ก็ยังยิ้มสู้ทุกสถานการณ์ 

การแสดงของพี่อาจารย์และ Staff จัดเต็มตามสไตล์ 

คณะฯ แวะชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี  ก่อนเดินทางกลับ ฯ 

***  ขอขอบคุณผู้มีส่วนช่วยกันสรรสร้างความรู้และประสบการณ์เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการฯ มา ณ โอกาสนี้นะคะ   ***

           ***   ขอขอบคุณผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่านค่ะ *** 

หมายเลขบันทึก: 661316เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2019 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 เมษายน 2019 04:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท