เที่ยว แหลมสน ระนอง ตอนที่ 2


บ่ายคล้อยวันที่ 17/4/62..เรือพาพวกเราออกจากเกาะกำใหญ่เพื่อไปเกาะญี่ปุ่นหรือเกาะกำกลาง

เกาะญี่ปุ่น หรือเกาะกำกลาง 
เป็นเกาะที่มีขนาดเล็กที่สุดในบรรดาหมู่เกาะกำ ตั้งอยู่กึ่งกางระหว่างเกาะกำใหญ่ ทางทิศตะวันออกและ ทิศตะวันตก ของเกาะกำนุ้ย รูปร่างของเกาะเป็นภูเขาเล็กๆโดยมีแนวชายหาดอยู่ทางด้านหน้าของเกาะ ทางทิศ ตะวันออก เกาะญี่ปุ่นถึงแม้จะเป็นเกาะเล็กๆแต่มี ธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ ชายหาดของเกาะญี่ปุ่นมีทรายที่ขาวละเอียด นุ่มเท้า นอกจากนี้ยังมีน้ำทะเลที่ใสสะอาดจนมองเห็นพื้นทรายสามารถ เดินเที่ยวตามชายหาดได้รอบจนถึงด้านเหนือของเกาะที่อยู่ใกล้ กับเกาะเล็ก ๆ อีกเกาะหนึ่ง นอกจากนี้รอบเกาะยังพอมีแนวปะการังดำน้ำ ชมได้แต่มีจำนวนไม่มาก

เกาะญี่ปุ่น(Ko Yi Pun) อุทยานแห่งชาติแหลมสน จ.ระนอง

เกาะญี่ปุ่น อุทยานแห่งชาติแหลมสน จ.ระนอง เกาะนี้เป็นเกาะเล็กๆ ที่มีประวัติเกี่ยวกับทหารญี่ปุ่นเคยใช้จุดนี้ประกอบอาหารส่งเสบียงให้กองกำลังในช่วงสงครามโลกครั้งที่2 และอีกเรื่องหนึ่งคือ มีชาวญี่ปุ่นได้มาเลี้ยงหอยมุกอยู่บนเกาะแห่งนี้ ชาวบ้านจึงเรียกที่นี่ว่าเกาะญี่ปุ่น ชายหาดสะอาดสวยมาก

เกาะญี่ปุ่น เดิมชื่อ "เกาะมันมารง" เพราะมีหัวมันมารงอยู่มาก ซึ่งชาวมอแกนเร่ร่อนในอดีตชอบขุดมากิน จึงเรียกว่าเกาะมันมารง 
 • เป็นเกาะมี่มีชายหาดสะะอาด น้ำทะเลใส และชายหาดสวย• บนเกาะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ• นักท่องเที่ยวแวะ ที่เกาะญี่ปุ่น เพื่อเล่นน้ำ และถ่ายภาพเก็บความประทับใจเป็นส่วนใหญ่ 

อิ่มเอมกับทะเลสวย ๆ น้ำใส หาดทรายขาวนวลเนียน และฟ้าสีคราม ลงเรือกลับเข้าฝั่ง  ขากลับใช้เวลานานมากเพราะทะเลมีคลื่นขนาดใหญ่  แต่ก็สนุกดี กลับเข้าที่พักอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า เรามีนัดทานอาหารเย็นที่ร้านหยาดดา เวลาทุ่มตรง  ระหว่างนี้เราไปชมทะเลยามเย็น  คลื่นสูง  ชายฝั่งจะมีธงเขียว  ธงแดงปักอยู่เป็นระยะ ทะเลอันดามันคลื่นน่ากลัวมากค่ะ

ตะวันยอแสง @ อ่าวบางเบน. แหลมสน ระนอง

ติดตามชมตะวันยอแสง ทะเลอันดามัน...ต่อตอนที่ 3 ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 661247เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2019 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2019 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท