ปลายฤดูหนาวในยุโรป (7) มิลาน เมืองแฟชั่น


มิลาน (อังกฤษ: Milan) หรือ มีลาโน (อิตาลี: Milano) เป็นเมืองหลักของแคว้นลอมบาร์เดียและเป็นเมืองสำคัญในภาคเหนือของประเทศอิตาลี ตั้งอยู่บริเวณที่ราบลอมบาร์ดี (Lombardy) เมืองมิลานมีประชากรประมาณ 1,308,500 คน

จุดสำคัญแห่งหนึ่งในเมืองมิลานคือปราสาทสฟอร์เซสโก Castello Sforzesco ซึ่งเคยเป็นป้อมปราการของพวกตระกูลวิสคอนติ Visconti ต่อมาเป็นที่พำนักของผู้นำเผด็จการในช่วงศตวรรษที่15 คือตระกูลสฟอร์ซา Sforza

สัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของเมืองมิลานคือมหาวิหารแห่งมิลาน Duomo di Milano เป็นมหาวิหารหินอ่อนสถาปัตยกรรมสไตล์โกธิคที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ในกรุงวาติกัน สร้างขึ้นในปี คศ. 1386 ใช้เวลาในการก่อสร้างถึง 400 กว่าปี ด้านนอกเป็นยอดแหลม 135 ยอด เป็นที่มาของชื่อที่เรียกว่า"วิหารเม่น"

ด้านหน้ามหาวิหารเป็นลานกว้าง เรียกว่า ปิอาซซ่า เดล ดูโอโม Piazza Del Doumo เป็นสถานที่ชุมนุมของผู้คน มีอนุสาวรีย์พระเจ้าวิกเตอร์เอมมานูเอลที่ 2 ทรงม้า

ด้านข้างของจัตุรัสจะเป็น กัลเลเรีย วิตโตรีโอ เอมานูแอล เป็นศูนย์การค้าที่หรูหราอลังการแห่งเมืองมิลาน ภายในห้างเป็นโดมแก้วสวยงาม มีห้างร้านจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมมากมาย มีทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง ด้วยเหตุนี้นี่เองทำให้มิลานอยู่ในฐานะเมืองแฟชั่นแห่งอิตาลี

หมายเลขบันทึก: 660480เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2019 00:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2022 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท