Workshop วันที่สอง พลัง R2R ยโสธร


“เราชาวยโสธร”พลังแห่งการเรียนรู้

พลังของ R2R และวิจัย...

Workshop วันที่สอง

กระบวนการเรียนเพื่อเติมเต็มองค์ความรู้เรื่องการวิจัย เน้นในเรื่องการจัดการข้อมูล และการวิเคราะห์ข้อมูล สอนโดย อ.ถนอม (Ph.D candidate) เป็นการสอนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นกัลยาณมิตรสูงมาก

บรรยากาศถ้าเราไม่คุ้นเคยกับวิทยากร

เราอาจจะรู้สึกเครียด เพราะเป็นเนื้อหาที่ยากที่คนทำงานประจำอาจจะไม่ถนัดหรือคุ้นเคย แต่มีประโยชน์มาก เพราะในวิถีการทำงานเรามีข้อมูลเยอะมาก ถ้าเราเข้าใจในเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูล หรือนำข้อมูลที่มีอยู่มาวิเคราะห์ จะเกิดจากการใช้ประโยชน์ได้ค่อนข้างมาก และเนื่องด้วยทีมวิทยากรเป็นบุคลากรในพื้นที่ เข้าใจพื้นที่ และคนทำงานด้วยกัน ทำให้การเรียนการสอนลดช่องว่างลงไปได้บ้าง

ส่วนตัวมีความประทับใจและมีความสุขในการจัดกระบวนการเรียนรู้สองวันนี้ ประทับใจ อ.ถนอม อ.กอล์ฟ ที่มีความมุ่งมั่นสูงที่จะถ่ายทอดเรื่องที่ยากที่เป็นยาขมของการทำวิจัยให้ทุกคนได้เรียนรู้ ประทับใจผู้เข้าร่วมเครือข่ายนักพัฒนางานประจำทุกท่าน ที่อยู่ร่วมในกระบวนการจนจบ มันเป็นพลังที่เกิดขึ้นและได้มากยิ่งกว่าเนื้อหา สะท้อนให้เห็นความเป็นเราชาวยโสธรชัดเจน

และยิ่งกว่าสิ่งใด ผู้บริหารท่านให้ความสำคัญ

โดยท่านรอง นพ.สสจ.ท่านอาจารย์ประชุมพร กวีกรณ์ที่ร่วม attend class ตลอดสองวัน ให้การสนับสนุนทุกมิติของการขับเคลื่อน และงานนี้จะสำเร็จไม่ได้เลยถ้าไม่มีพี่อิ๋วกับน้องเหมียวที่บริหารจัดการทุกๆ เรื่องให้ลงตัวและเกิดการขับเคลื่อนเครือข่ายวิจัย และ R2R ของจังหวัด

ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง

และมีพลังมากมายต่อการก้าวเดิน

12-03-62


หมายเลขบันทึก: 660404เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2019 17:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มีนาคม 2019 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท