ท่องเที่ยวกัมพูชาด้วยมอไซด์

สำหรับการเดินทางของผมวันนี้จะนำเสนอการเดินทางโดยมอไซด์เดินทางวันที่ 9-10 ตุลาคมที่ผ่านมา

การเดินทางครั้งนี้จะเร่งด่วนซักหน่อยรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวนั้นจะไม่ค่อยมี มูลเหตุนั้นเกิดมาจากการที่ผมและเพื่อนๆนั้นรวมกลุ่มกันท่องเที่ยว แต่ทริปนี้นั้นทางเราจะให้มอเตอร์ไซด์ในการเดินทางเพราะเราไม่มีรถยนตร์นั้นเอง >_<

เส้นทางการเดินทาง : ชลบุรี-ช่องพักกาด-ไพลิน-พระตะบอง ระยะทางรวม 412 กิโลเมตร
ภาหนะ : Honda click อายุ 5 ขวบ
ค่าน้ำมัน : 590 บาท (ใช้น้ำมันทั้งหมด 9 ถัง)
ห้องพัก : 1300 บาท
ค่าใช้จ่ายอื่นๆ : 1000 บาท

เตรียมของก่อนเดินทาง ด้วยตัวผมนั้นเป็นคนเดินทางแบบง่ายๆ สบายๆ จังไม่ได้เตรียมอะไรไปมากจะเตรียมแต่เฉพาะของที่จำเป็นเท่านั้นตามที่เห็นในรูป

เริ่มออกเดินทางจากตัวเมืองชลบุรีกันที่ 24,132 กิโลเมตร

วันแรกสตาร์ทรถเดินทางออกจากบ้านตอน 5.30 น.ขับจากชลบุรีออกมาเส้น 344 ก่อนถึงตัวเมืองแกลงเจอฝนตกรออยู่ข้างหน้าซะแล้ว เลยถือโอกาสแวะถ่ายรูปซักแปป ตั้งใจว่าจะรอให้ฝนหยุดตกก่อนแล้วค่อยเดินทางต่อเพราะเส้นทางยังอีกไกลไม่งั้นไปต่อไม่ไหวแน่ๆ

หลังฝนหยุดตกขับมาต่ออีก 100 กว่าโลในที่สุดผมก็ถึงตัวเมืองจันทบุรี จากในรูปจะเป็น 3 แยกถ้าเลี้ยวไปทางขวาจะเป็นเส้นทางไปตัวเมืองจันทบุรีและจังหวัดตราด แต่เราต้องไปทางซ้าย ด้วยเวลาจำกัดและงบอันน้อยนิดทำให้ไม่มีเวลาแวะพักแต่อย่างใด ซึ่งจากสามแยกนี้อีกประมาณ 70 กิโลเมตรก็จะถึงด่านชายแดนช่องผัดกาดแล้ว

ขับต่อมาเรื่อยๆแวะพักกินกาแฟกินข้าวบ้างระหว่างทาง ในที่สุดผมก็เดินทางมาถึงชายแดนไทย กัมพูชาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไปผมจะต้องไปติดต่อที่ ตม เพื่อทำเรื่องผ่านแดน ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 เรื่องนั้นก็คือ คน และรถนั้นเอง

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเดินทางครั้งนี้และขาดไม่ได้นั้นก็คือการติดต่อกลับไทย เผื่อมีสถานะการณ์ฉุกเฉินจะได้สามารถติดต่อกลับที่บ้านได้ ที่นี่มีหลายเครือข่ายให้เลือกแต่ที่ผมเลือกในวันนี้ก็คือ Smart 4G ซึ่ง ซื้อชิมมาได้ในราคา 40 บาทเท่านั้น พร้อมกับเติมเงินเข้าไปอีก 120 บาท เพื่อซื้อแพคเกจเสริม

บรรยากาศค่อนข้างดีครับวันนี้เพราะแดดไม่ร้อน แต่ฝุ่นเยอะไปหน่อยเพราะมีรถบรรทุกวิ่งผ่านอยู่เป็นประจำ ส่วนที่ประตูหน้าด่านนั้นมีทหารไทยคุมอยู่ครับแต่สามารถผ่านได้ง่ายๆ เพราะเอกสารการเดินทางเราพร้อมอยู่แล้ว

ข้ามด่านมาแล้วครับ ฝั้งนี้จะเป็นเขตเศษฐกิจพิเศษซึ่งสามารถเปิดให้บริการคาสิโน และอื่นๆได้ จากตัวอย่างที่เห็นจะมีอยู่หลายที่ครับไม่ว่าจะเป็น Grand jm, M88 ,Diamon crown ซึ่งมีให้เลือกพอสมควรแต่ไม่ได้เยอะมาก แต่ผมขอผ่านก่อนดีกว่าไม่ใช่ทางสายนี้ครับ

ไปต่อกันเลยดีกว่าครับ ฝนเริ่มจะตกลงมาปอยๆแล้วขับต่อมาอีกไม่ถึง 30 กิโลก็ถึงแล้วครับ ตัวเมืองจังหวัด ไพลิน ประเทศกัมพูชา

ตัวเมืองก็ไม่ใหญ่มากครับ ประมาณอำเภอเล็กในต่างจังหวัดของบ้านเรา ถนนระหว่างทางนั้นจะเป็นเลนสวนเกือบทั้งหมด เดินทางต่อกันดีกว่าครับถ้าถึงเย็นแล้วจะลำบาก

ถึงแล้วครับตัวเมืองพระตะบองที่สะดุดตาที่สุดคงเป็นอาคารหลังนี้ แต่ผมก็ไม่ทราบว่ามันคือสถานที่สำคัญอะไร

ขับชมเมืองไปเรื่อยๆครับไม่ได้มีจุดหมายอะไรเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าสำรวจตัวเมืองกันก่อนดีกว่า

นี่คงเป็นสถานที่สำคัญแน่ๆ สำหรับผมคิดว่าคล้ายๆกับศาลากลางจังหวัดของบ้านเราเลยทีเดียว ขับวันไปเรื่อยแต่ยังไม่เจอที่พักถูกใจเลย ที่ถูกใจก็จะราคาค่อนข้างแพงครับ

ในที่สุดผมก็เจอที่พักจนได้ คนที่นี่ส่วนใหญ่พูดภาษาไทยไม่ค่อยได้ครับ ภาษาอังกฤษยิ่งไปใหญ่เลยทีเดียว แต่ก็ยังดีที่เค้ายังสามารถสื่อสารได้บ้าง ได้ยินคราวๆว่า สามร๋อยเจ็บสิบ เลยลองยื่นให้วัดใจดูสรุปน้องเค้าโอเครครับ

ที่พักก็โอเครครับสะอาดนอนได้สบายๆ มีแอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น เคเบิลทีวีช่องไทยครบครับ สรุปทริปการเดินทางครั้งนี้ก็สนุกดีได้เปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ และยังได้เที่ยวต่างประเทศอีกด้วย ที่สำคัญที่สุดนั้นก็คือค่าใช้จ่ายในการเดินทางน้อยมั้กๆครับผม

หมายเลขบันทึก: 660175เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2019 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มีนาคม 2019 23:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: