เที่ยวเชียงใหม่กับสุภัชชา.ตอนวัดพระธาตดอยสะเก็ดตอนที่1


วัดพระธาตดอยสะเก็ด พระอารามหลวง ต.เชิงดอยอ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ คะ


วัดพระธาตุดอยสะเก็ด จะมีบันไดนาคค่อนข้างสูงชัน เชื่อมต่อขึ้นไปถึงตัววัดพระธาตุดอยสะเก็ดสามารถเดินขึ้นบันไดได้คะแต่ก็มีอีกทางคือสามารถขับรถขึ้นไปด้านบนที่ตั้งของพระธาตดอยสะเก็ดได้เลยค


วัดพระธาตุดอยสะเก็ด เป็นวัดที่เก่าแก่สร้างมาตั้งแต่ พ.ศ. ๒๑๕๕ มีพื้นที่บริเวณทั้งหมด ๒๐๓ ไร่ ๑ งาน ได้รับตั้งเป็นวัด เมื่อ ๖ มกราคม ๒๑๕๕ ตั้งอยู่เลขที่ ๓๐๔ หมู่ ๓ ต.เชิงดอยอ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยสะเก็ด เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างมาช้านานคะ และรอบบริเวณวัดพระธาตุดอยสะเก็ด ยังมีสถานที่ต่างๆ อีกมากมายที่เหมาะแก่การพักผ่อนและปฏิบัติธรรม มีวัตถุของโบราณเก่าแก่ล้ำค่ามากมายคะ </p>






มีเจดีย์ซึ่งเป็นที่บรรจุพระเกศาธาตุอายุร่วม ๑,๐๐๐ ปี มีพระบรมสารีริกธาตุ อันเป็นปูชนียะวัตถุอันศักดิ์สิทธิ์และมีต้นศรีมหาโพธิ์ ได้อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา เป็นกิ่งก้านสาขา ที่ได้มาจากต้นไม้ต้นเดียวกันที่ พระพุทธเจ้าท่านได้ ทรง ตรัสรู้คะ ใครที่ได้มากราบไหว้ที่นี้ต้องถือเป็นบุญบารมีและได้ใกล้พระศาสนามากที่สุดคะ


<p style="text-align: justify;">
</p>

หมายเลขบันทึก: 660170เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2019 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มีนาคม 2019 18:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท