กิจกรรมสร้างสรรค์ พื้นที่เกาะมุกด์ จังวัดตรัง ตอนที่ 1


วันนี้ลงพื้นที่จังหวัดตรัง เกาะมุกด์ เพื่อร่วมเรียนรู้กับครูเดือน ผูประสานงานกิจกรรมอ่านกินเล่นเป็นการสร้างเสริมสุขภาพ โดยการจัดกิจกรรม #เล่นผ้าให้เป็นสี 

ผนวกกับการจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กๆโรงเรียนบ้านเกาะมุกด์ ครั้งแรกในชีสวิตที่ข้าพเจ้าลงมาพื้นที่แห่งนี้ สวยงามตามวิถี วิถีแห่งเกาะ วิถีแห่งประมงวิถีแห่งทะเลครบค่ะข้าพเจ้ารู้สึกได้ว่า. เกาะทุกเกาะของเมืองไทย ต่างาติชื่นชอบทุกที่และรู้จักดีกว่าคนไทยอย่างข้าพเจ้าด้วยซ้ำ ??? #การเดินทางขับรถจากสงขลามาท่าเรือควนตุ้งกู แล้วนั่งรอเรือ ค่าโดยสารคนละ 30 บาท หากจะเหมาลำละ 300 บาท เราเลือกนั่งโดยสารเพื่อเรียนรู้ไปกับวิถี ผลคือเรานั่งรอกว่าชั่วโมงเรือถึงออก (1.15 นาที) 

เพราะเขาต้องลำเลียงของเยอะมากมาย อิฐ เหล็ก ลังน้ำแข็ง ผัก เครื่องครัว ฯลฯ ??? เมื่อทุกอย่างพร้อมเราเริ่มเดินทางใช้เวลาประมาณ 30 นาที ถึงท่าเรือเกาะมุกด์ เราได้รับการประสานจากครูเดือนให้เอารถคันที่ครูส่งภาพมาให้ได้เลย »เช็ครถกันหน่อย« แต่โยทั่วไปจะเห็นรถสามล้อพ่วงจะเขียนว่า สวยงาม ส่วนใหญ่แขกต่างชาติผู้มาท่องเที่ยวจะนิยมเรียกใช้กัน เมื่อได้รถเราก็จัดแจงขับเพื่อตะเวนหาของกินก่อนเที่ยวชมธรรมชาติ.........แล้วเราก็ได้ดื่มด่ำกับอาหารทะเลสดราคาไม่แพงอย่างที่คิด (((ต่อในบทต่อไป)))

หมายเลขบันทึก: 660114เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2019 09:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2019 09:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท