ผู้ร้ายตัวจริง


สิ่งที่น่าเป็นห่วงในสังคมทุกวันนี้ ก็คือ...
เราเปราะบางเกินไป เราอ่อนไหวเกินไป
ไม่ว่าใครจะพูดถึงเราอย่างไรก็ตาม
เรามักเก็บไปคิด แต่...
แทนที่เราจะใช้ "ความคิด"
เรากลับถูก "ความคิด" ใช้เรา
เราจึงเจ็บปวดทุกข์ทรมาน

ในความเป็นจริงแล้ว...
ไม่มี "คำพูด" ใดที่สามารถทำร้ายหัวใจของเราได้...ถ้าเราไม่ยอม!
แต่ที่มันเกิดปัญหาก็เพราะว่า...เราดันไปสมยอมน่ะสิ!!
เราปล่อยให้ "ความคิด" ปรุงแต่งไปต่างๆนาๆ
เราตีความคำพูดนั้นไปไกลจนกู่ไม่กลับ
บวกกับความยึดมั่นถือมั่นใน "ตัวกู-(พวก)ของกู"
จึงทำให้เราขาด "สติ"ทำให้เราพูดหรือทำอะไรออกไปโดยขาด "ความยั้งคิด"
ส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาอีกมากมาย
และท้ายที่สุด...มันจะกลายเป็น “ไฟ” ที่ย้อนกลับมาเผาใจของเราเอง

ต่อให้มีใครบางคนคิดหลอกใช้เรา
แต่ถ้าเราไม่ปล่อยให้ "ความคิด" มันหลอกเรา
เราก็จะไม่ตกเป็นเหยื่อของบุคคลเหล่านั้นได้โดยง่าย
และไม่ว่าสิ่งที่เขาพูดจะจริงหรือไม่ก็ตาม
มันก็เป็นเรื่องของเขา!
ส่วนเราจะเป็นอย่างไร...มันก็เรื่องของเรา!!
เราไม่จำเป็นต้องเป็นในสิ่งที่เขาพูดก็ได้
"อย่าปล่อยให้คำพูดของคนอื่นมามีอิทธิพลเหนือชีวิตเรา"

อันที่จริงน่าจะพูดว่า...
"อย่าปล่อยให้ความคิดของเราทำร้ายเรา" ถึงจะถูกกว่านะครับ!!!

นิวัฒน์  ลีวงศ์วัฒน์
22 กุมภาพันธ์ 2562

หมายเลขบันทึก: 660049เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2019 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2019 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท