คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กับอนาคตประเทศไทย เลือกตั้ง 62


คุณธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ กับอนาคตประเทศไทย เลือกตั้ง 62

โดย นายต้นสัก สนิทนาม


“ธนาธร” จ่อดำเนินคดีเพจสร้างข่าวปลอมทำเสียหาย ใส่ร้ายว่า สนับสนุนให้หยุดตีระฆังทั้งที่ไม่ได้พูด

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความพร้อมภาพผ่านเฟซบุ๊ก “Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ระบุว่า “นี่เป็นข่าวปลอม ที่จงใจให้เกิดความเสียหายกับผมและพรรคอนาคตใหม่ ฝากบอกทุกๆ คนด้วยครับ ทางเรากำลังเตรียมดำเนินการทางกฎหมายต่อไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่นายธนาธร ต้องออกมาชี้แจงในครั้งนี้ เนื่องจากเฟซบุ๊กชื่อ “เดรัจฉานนิวส์” ได้โพสต์ภาพนายธนาธร โดยมีฉากหลังเป็นคอนโดมิเนียม และหอระฆังวัดไทร ที่กำลังมีดราม่าอยู่ในขณะนี้ แถมมีข้อความที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ว่าเจ้าตัวสนับสนุนให้หยุดตีระฆัง ถ้าสร้างความเดือดร้อน ทั้งที่ไม่เคยพูดแต่อย่างใด

สาเหตุปัจจัยอะไรทำให้เกิดปรากฏการณ์”เสรี วงศ์”ตามด้วยปรากฎการณ์”เอนก เหล่า” ตามด้วยปรากฏการณ์”กนก ธี”โดยพุ่งปลาย หอกเข้าใส่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน   มีคำตอบเดียวเท่านั้น คือ เนื่องมาแต่ปรากฏการณ์”ฟ้ารักพ่อ” 

       รูปธรรมไม่เพียงกระหึ่มผ่าน”โซเชียล มีเดีย” หากแต่ที่สำคัญเป็นอย่างมาก คือ ภาพเมื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อยู่ท่ามกลางวงล้อมอันอบอุ่นของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าในงานฟุตบอลประเพณี ไม่ว่าตามสถานศึกษา เรียกตามสำนวนทางวิชาการก็ต้องว่า ทั้งหมดนี้คือ อุปทานคติอันสรุปได้ว่า “ริษยา” ของ “ชนชั้นกลาง” หากนับจากที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประสานมือกับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ระดมบุคคลเข้าร่วมในการจัดตั้งพรรคอนาคต ใหม่ขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2561 จากเดือนมิถุนายน 2561 มายังเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เป็น เวลาเพียงครึ่งปีเศษ แต่เป็นครึ่งปีที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในทางการเมือง

        เป็นครึ่งปีที่ไม่เพียงแต่ “กนก ธี”ไม่สามารถทำได้ หากแม้กระ ทั่ง “เสรี วงศ์” หรือ “เอนก เหล่า”ได้พยายามแล้วพยายามเล่าก็ไม่ประสบผลสำเร็จจึงบังเกิดอาการกระบอกตาร้อนผ่าวขึ้นมาอย่างพร้อมเพรียงกัน จึงบังเกิดปรากฏการณ์เหมือนกับที่ “ท่านเจ้าคุณ”ได้สำแดงวาจาในเชิงผรุสวาทต่อทนายหนุ่ม สาย สีมา ในงานเลี้ยงด้วยการระบุว่า สาย สีมา คือ “ปีศาจ”ร้าย ปรากฏการณ์ เสรี วงศ์ ปรากฏการณ์ เอนก เหล่า ปรากฏการณ์ กนก ธี จึงมิได้เป็นปรากฏการณ์ใหม่แต่อย่างใด ไม่ว่าจะมองปรากฏการณ์ เสรี วงศ์ เอนก เหล่า และ กนก ธี ด้วยมุมด้านใด คำตอบย่อมรวมศูนย์ไปยังจุดเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ มาจากความริษยา เป็นความริษยาในแบบของคนชั้นกลาง เนื่องจากสังคมมิได้ให้การต้อนรับเหมือนกับที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้รับอย่างอบอุ่น

จากการที่มีกระเเสไปในทางยวกข่าวการใส่ไข่ให้กับคุณธนาธร ก็ออกมามากมาย 


#ฟ้ารักพ่อ

หมายเลขบันทึก: 659971เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2019 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2019 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท