Inspiration @R2R สปสช.เขต 9 นครราชสีมา


Inspiration ..ใน

R2R สปสช.เขต9 นครราชสีมา

เป็นองค์กรที่นำ R2R มาพัฒนางานประจำเพื่อเคลื่อนระบบหลักประกันสุขภาพ

~~

วันนี้เราคุยกันเรื่องกรอบแนวคิดทางการวิจัย ในฐานะคนทำกระบวนการรู้สึกมีความสุขมาก เมื่อเห็นภาพที่สะท้อนเรื่องราวของความคิดความเข้าใจที่มีต่อหน้างานตนเองอย่างชัดเจนของคนทำงาน

อย่างเช่น การพัฒนาการโปรแกรมโดยใช้ IT มาปิดช่องว่าง แก้ไขปัญหาและพัฒนาเพื่อให้มีการเข้าถึงข้อมูล ความรู้ และช่องทางการทำงานในระบบหลักประกันสุขภาพได้ดีขึ้น ซึ่งมีอยู่ 3-4 ผลงานทำให้สะท้อนเห็นการพัฒนางานประจำที่สอดรับกับแนวคิดเรื่อง Thailand 4.0 ได้ดียิ่ง

การพัฒนาระบบงานโดยใช้แนวคิด LEAN มาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดการจัดการระบบงานที่เชื่อมกับเครือข่ายให้ลื่นไหลลดช่องว่าง(GAP)ได้ หรือการนำข้อมูลที่มีมากมายมาศึกษาวิเคราะห์ วิจัยและเสนอโมเดลที่นำไปสู่ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย ต่างๆ เหล่านี้เป็นต้น

R2R 12 ผลงานสิ่งที่น่าชื่นชมอย่างยิ่งคือ ไม่เพียงแค่จำนวนผลงาน หากแต่เป็นความท้าทายที่คนหน้างาน สปสช.เขต9 กล้าท่ีจะนำพาตนเองไปสู่การพัฒนาอย่างเป็นระบบด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์มากขึ้นด้วยการกล้าลงมือทำวิจัย R2R

ส่วนตัวมองว่า คุณค่าที่เกิดขึ้น คือ ผลงานที่สนับสนุนและเป็นฐานการพัฒนางานด้านระบบประกันสุขภาพ ซึ่งถือเป็นสายธารแห่งการพัฒนาคุณภาพที่พร้อมนำไปสู่การเผยแพร่และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับภายนอกได้อย่างเป็นที่น่าเชื่อถือ

R2R งานวิจัยเล็กๆ เหล่านี้หากแต่ยิ่งใหญ่เสมอในหัวใจของนักพัฒนางานประจำ เมื่อเสร็จกระบวนการวันนี้ ก็คงเหลือรอกลับมาติดตามความก้าวหน้าและพร้อมเรียนรู้ร่วมกันต่อไปจากผลการศึกษาวิจัยที่ได้ค่ะ

ดีใจและมีความสุข

#KMUC

#KMR2R

05-02-62


คำสำคัญ (Tags): #km&r2r#km#r2r#สปสช เขต 9
หมายเลขบันทึก: 659693เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2019 18:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2019 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท