เที่ยวอินเดียกับสุภัชชาในเดลลีตอน.ทำเนียบราษฎร์ปติภาวัน (Rashtrapati Bhavan)



ทำเนียบราษฎร์ปติภาวัน (Rashtrapati Bhavan)
จากประตูเมืองอินเดียจะนำคุณไปสู่ถนนราชบาท (Rajpath หรือเส้นทางแห่งราชา) ถนนเฉลิมพระเกียรติที่ล้อมรอบไปด้วยสนามหญ้า สระน้ำ และต้นไม้เป็นทิวแถว เดินเล่นเพลินๆ มีดอกไม้อินเดียดอกใหญ่ิออกดอกบานสะพรั่งคะเพียงเดินจากประตูเมืองอินเดียตรงมาจนสุดถนนคะ 


คุณก็จะพบกับทำเนียบราษฎร์ปติภาวัน (Rashtrapati Bhavan) ซึ่งเป็นที่พำนักของประธานาธิบดีแห่งอินเดีย ตั้งอยู่ ที่ต้นถนน Rajpath ด้านตะวันตกบนเนิน ที่เรียกว่า Raisina Hill ตรงข้ามกับ India Gatคะซึ่งอยู่ปลายถนนด้านตะวันออก เดิมเคยใช้เป็นวังของอุปราชอังกฤษในสมัยอาณานิคม มีห้องถึง 340 ห้อง ออกแบบโดย Sir Lutyens สร้างเสร็จเมื่อปี ค.ศ. 1929 เป็นสถาปัตยกรรมผสมระหว่างตะวันตกกับศิลปะโมกุลคะ ตัวห้องโถงที่เรียกว่า Durbar Hall มีโดมขนาดใหญ่แบบอินเดียทำด้วยทองแดงอยู่ด้านบน ใช้เป็นที่ประกอบพิธีสำคัญๆของทางการอินเดียคะส่วน ทางทิศตะวันตกมีสวนโมกุล (Mughal Garden) ซึ่งมีชื่อเสียงว่างดงามมากคะ


ในภาพอาจจะมี สถานที่กลางแจ้ง
ในภาพอาจจะมี สุภัชชา พันเลิศพาณิชย์, กำลังยืน และสถานที่กลางแจ้ง
ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังยืน, ท้องฟ้า และสถานที่กลางแจ้ง


หมายเลขบันทึก: 659639เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2019 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2019 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท