เวียตนาม เหนือ - กลาง - ใต้ ( 17 ) เส้นทางจากเว้สู่ดานัง


เมืองลังโก (Langco)เป็นตำบลหนึ่งในอำเภอฝูหลก จังหวัดเถือเทียนเว้ ประเทศเวียตนาม เป็นเมืองผ่านระหว่างเส้นทางจากเว้ไปดานัง ห่างจากเมืองดานังประมาณ 40 กิโลเมตร ห่างจากเว้ประมาณ 60 กิโลเมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาแวะรับประทานอาหารที่นี่ เพราะลังโคเป็นเมืองริมทะเลที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลอร่อยและสดใหม่ นอกจากนี้ยังมีทะเลสาบลังโก ทะเลสาบน้ำเค็มที่มีอาณาเขตกว้างใหญ่สวยงาม ผู้คนที่อาศัยอยู่บริเวณทะเลสาบส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเลี้ยงหอย จับปลาและทำประมงพื้นบ้าน

เราใช้เวลาที่ทะเลสาบค่อนข้างนานเนื่องจากต้องรอเวลาอุโมงค์ไฮวั่นเปิด ในเวลาประมาณ14.00 น. มีรถมารอลอดอุโมงค์จอดรอเป็นจำนวนมาก

อุโมงไฮวั่น (Hai Van Tunnel) ซึ่งเชื่อมระหว่างเมืองดานังกับเมืองเว้ทางตอนกลางของประเทศ มีความยาว 6,280 เมตร ยาวที่สุดในอาเซียน เจาะทะลุเขาไฮวั่น ช่วยร่นระยะทางจากที่ต้องขับรถไต่ไปตามภูเขาไฮวั่นเป็นเวลาถึง2ชั่วโมง เมื่อลอดอุโมงค์ที่เจาะทะลุภูเขาใช้เวลาเพียง20-25นาทีเท่านั้น

หมายเลขบันทึก: 659603เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2019 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2022 01:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท